Làm đẹp

Có nên cạo lông mặt không? – Giải đáp từ các chuyên gia

Có nên cạo lông mặt không? Đây là câu hỏi gây ra nhiều tranh cãi cho cả nam và nữ. Nhiều người cho rằng cạo lông mặt khiến da trở nên khô ráp và lông sẽ cứng hơn, to hơn hơn khi mọc trở lại. Thật hư về chuyện này ra sao thì chúng ta cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây

649Da-san-sui-noi-mun-do-cao-long-mat

Có Nên Cạo Lông Mặt Không? 

Một điều dễ dàng nhận thấy, cạo lông mặt là cách làm giảm lượng lông có trên mặt nhanh chóng nhất hiện nay. Tuy nhiên, có nên cạo lông mặt còn phụ thuộc vào quan điểm của từng người nhưng theo các bác sĩ da liễu dù là lông tơ hay lớp lông phủ trên mặt dày và nhiều khiến bạn mất tự tin thì cũng nên tìm phương pháp điều trị thích hợp.

Ưu điểm của việc cạo lông mặt

– Việc tự cạo lông mặt giúp bạn loại bỏ được lượng lông mặt nhanh chóng, không mất quá nhiều thời gian.

– Cạo lông mặt không tốn kém nhiều chi phí.

– Cách thực hiện rất đơn giản và có thể thực hiện ở bất kỳ lúc nào bạn muốn.

Nhược điểm của việc cạo lông mặt

– Dùng dao cạo chỉ là biện pháp tạm thời giúp cắt bỏ phần lông trên bề mặt da. Sau khoảng một thời gian lông sẽ lại dài và phát triển nhanh hơn. Xu hướng mọc với tốc độ chóng mặt, khi đó sợi lông có thể cứng và đen hơn trước.

– Nguy cơ bị dị ứng da: Da mặt rất nhạy cảm và nhạy cảm nhất trên cơ thể. Vì vậy, nếu sử dụng dao cạo thường xuyên sẽ làm mỏng và mất lớp sừng bảo vệ da. Cũng chính vì điều này sẽ làm da bị dị ứng khiến da bị nổi mụn đỏ, ngứa, bong tróc.

– Có khả năng bị thương trong quá trình cạo lông: Điều này hay gặp ở những bạn mới lần đầu thử cạo lông nhưng cả những người đã dày dặn kinh nghiệm cũng có lúc chủ quan gây ra những vết xước trên mặt, làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng da.

Quy Trình Cạo Lông Mặt Đúng Cách

Cạo lông mặt ở phụ nữ hoặc nam giới nhìn chung được chia thành 2 dạng: cạo khô (dùng dao hoặc lưỡi lam kèm bột mịn) hoặc cạo ướt (bôi kem cạo râu trước khi tiến hành).

Bước 1: Bạn cần vệ sinh sạch sẽ bề mặt da và dao cạo trước khi cạo lông mặt. Có thể chọn cách cạo khô hoặc cạo ướt. Cạo khô là cạo với phấn trước khi cạo thoa lên mặt lớp phấn chuyên dùng hoặc phấn em bé. Còn cạo ướt, thì cho một ít kem ra tay tạo bọt và thoa lên mặt.

Bước 2: Sau khi đã chọn được hình thức cạo, hãy cầm chắc dao cạo và cạo theo chiều thuận của tay để tránh trầy xước da, và di chuyển dao cạo một cách nhẹ nhàng nhất.

Bước 3: Sau khi đã cạo xong lông mặt, hãy rửa lại với nước sạch và thoa lên một chút nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông, giúp da sạch và mịn màng. Nếu không có nước hoa hồng, bạn có thể dùng nước khoáng dạng xịt để thay thế, sau đó bôi một lớp kem dưỡng ẩm mỏng để nuôi dưỡng làn da.

triet-long-mat-co-nen-khong

Có Nên Cạo Lông Mặt Thường Xuyên Không?

Trên thực tế khi đã áp dụng phương pháp cạo lông mặt đầu tiên bạn phải thường xuyên lặp lại bước này nhiều lần vào những chi kì kế tiếp. Tùy theo từng tình trạng cơ địa của mỗi người, thông thường sẽ cạo mặt 1 tuần 1 lần, nhưng có bạn sẽ chỉ 3 – 4 ngày là phải thực hiện tiếp.

Điều này sẽ rất tốn thời gian của bạn khi luôn phải chăm chút và chú ý không để lông phát triển. Để phòng tránh và giúp da được an toàn mà giúp lông không mọc trở lại bạn có thể áp dụng các biện pháp tẩy lông như:

– Đắp mặt nạ với các nguyên liệu từ tự nhiên: mật ong, chanh, cà chua… là những nguyên liệu hàng đầu giúp làm rụng lông mặt hiệu quả.

– Thoa kem tẩy lông bằng việc sử dụng hàng ngày và làm theo hướng dẫn, da mặt bạn sẽ sạch lông nhanh chóng.

– Sử dụng công nghệ cao: Nếu bạn muốn triệt lông vĩnh viễn, hiện nay công nghệ được các chuyên gia thẩm mỹ đánh giá cao đó là phương pháp triệt lông bằng ánh sáng Diode Laser (Mỹ).

Xem thêm: Bật bí 5 cách làm trắng da toàn thân bằng nha đam cực hiệu quả

Xem thêm: Bật bí cách 5 trị da khô toàn thân bằng nguyên liệu thiên nhiên