Tin tức

Bí quyết decor shop quần áo nâng cao hiệu quả kinh doanh

Khi lên kế hoạch kinh doanh shop quần áo chủ đầu tư không thể bỏ qua khâu trang trí cửa hàng. Cách bài trí không gian thời trang đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng tiềm năng. Một cửa hàng quần áo đẹp chắc chắn sẽ nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn một số bí quyết decor shop quần áo thông minh.

Trang trí không gian phù hợp với phong cách chủ đạo

Trước khi bắt tay vào decor shop quần áo người chủ cần lựa chọn phong cách thiết kế chủ đạo cho cửa hàng. Nhờ đó bạn mới có thể xây dựng được phong cách riêng cho shop thời trang của mình. Khâu decor cửa hàng cần có sự phù hợp và thống nhất với xu hướng thiết kế. Nếu tạo được phong cách riêng cùng gout thời trang độc đáo chắc chắn bạn sẽ có được lượng khách hàng lớn.

Cách trang trí shop quần áo cần làm nổi bật phong cách mà cửa hàng hướng đến
Cách trang trí shop quần áo cần làm nổi bật phong cách mà cửa hàng hướng đến

Đặc biệt là trong thời buổi hiện nay, hàng loạt cửa hàng thời trang mọc lên trên thị trường. Việc decor shop quần áo sao cho thật độc đáo và ấn tượng là điều cần thiết. Khi trang trí shop người chủ cần lưu ý đến đặc điểm của nhóm khách hàng mục tiêu. Việc lựa chọn phụ kiện trang trí cửa hàng cần có sự phù hợp với khách hàng hướng tới.

Nếu khách hàng của bạn phần lớn là giới trẻ hãy decor shop quần áo kiểu ngọt ngào, cá tính. Không gian cửa hàng sang trọng, thanh lịch thường sẽ phù hợp với đối tượng công sở. Ngoài ra chủ quán cần xem xét diện tích thực của cửa hàng để có phương án trang trí phù hợp.

Trang trí mặt tiền đầy thu hút

Vẻ bề ngoài luôn là yếu tố quyết định khách hàng có bước vào cửa hàng quần áo hay không. Do đó việc thiết kế khu vực mặt tiền shop thời trang là vô cùng quan trọng. Người chủ nên chú trọng tới việc decor một chiếc bảng hiệu thật bắt mắt. Cách trưng bày bên ngoài shop phải làm sao để khách hàng biết được mặt hàng bạn đang chào bán.

Mặt tiền bắt mắt là yếu tố giúp thu hút khách hàng cực kỳ hiệu quả
Mặt tiền bắt mắt là yếu tố giúp thu hút khách hàng cực kỳ hiệu quả

Khu vực của kính bạn có thể bố trí thêm một vài tấm biển truyền đạt nhanh thông tin đến khách hàng. Tuy nhiên những tấm biển này không được che hết những sản phẩm được bày bán bên trong. Việc decor shop quần áo đẹp mắt sẽ khơi gợi sự tò mò trong mỗi khách hàng. Từ đó tạo động lực về tâm lý mong muốn, khát khao có được sản phẩm của cửa hàng.

Cách trưng bày quần áo trong cửa hàng

Một lỗi đơn giản nhưng có khá nhiều chủ cửa hàng mắc phải là trưng bày sản phẩm theo cảm tính. Về cơ bản cách bố trí sản phẩm trong shop có ảnh hưởng rất lớn tới doanh thu hàng tháng. Sau đây là một số kiểu trưng bày quần áo tại cửa hàng mà bạn nên biết.

Trưng bày càng nhiều đồ càng tốt

Chắc chắn không có vị khách nào muốn đặt chân vào một shop quần áo chỉ có vài bộ đồ. Tâm lý khách hàng thường ưa chuộng những cửa hàng có nhiều sản phẩm với đa dạng sự lựa chọn. Hơn hết việc trưng bày sản phẩm còn là một khâu quan trọng trong decor shop quần áo. Điều này giúp kích thích mong muốn và khả năng mua hàng của khách hàng.

Tuy nhiên không có nghĩa là bạn sẽ lấy tất cả những mặt hàng hiện có lên treo khắp cửa hàng. Bạn nên lựa chọn và sắp xếp sao cho trưng bày được hết những mẫu mã hiện có. Hãy cho khách hàng thấy shop của bạn có thể đáp ứng bất kỳ sản phẩm nào mà họ mong muốn.

Vị trí trưng bày sản phẩm có ảnh hưởng rất lớn tới doanh thu của quán
Vị trí trưng bày sản phẩm có ảnh hưởng rất lớn tới doanh thu của quán

Trưng bày sản phẩm bán chạy ở vị trí dễ nhìn

Mặc dù trong cửa hàng có rất nhiều sản phẩm nhưng một số mặt hàng sẽ mang lại giá trị doanh thu cao nhất. Đó có thể là những mẫu quần áo “hot hit” được săn đón bậc nhất trên thị trường. Xen lẫn vào đó bạn có thể treo thêm một số sản phẩm độc đáo để tạo sự tò mò. Gian hàng sẽ trông sinh động hơn rất nhiều và đặc biệt là kích cầu khách hàng.

Trưng bày quần áo theo kiểu phân loại

Việc phân loại các mặt hàng quần áo là điều cần thiết giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa sản phẩm. Bạn nên trưng bày những loại quần áo có cùng công dụng và tính chất riêng biệt với nhau. Chẳng hạn như áo khoác, áo sơ mi, áo thun, chân váy,… Việc sắp xếp quần áo nên có sự liên hệ với nhau để gợi ý thêm sản phẩm cho khách hàng.

Trưng bày quần áo theo thiết kế và phân khu

Một cách decor shop quần áo được nhiều người áp dụng là trưng bày sản phẩm theo thiết kế và phân khu. Chủ shop nên đặt những nhóm sản phẩm giống hoặc có sự liên kết với nhau theo trình tự. Việc bố trí theo hướng di chuyển trong cửa hàng sẽ giúp khách dễ dàng định vị được vị trí cần tìm. Khi áp dụng cách trưng bày này bạn nên lưu ý đến độ thông thoáng và dễ di chuyển trong shop.

Chủ quán nên bố trí khu vực hàng giảm giá ở vị trí phía trong cùng của shop
Chủ quán nên bố trí khu vực hàng giảm giá ở vị trí phía trong cùng của shop

Bố trí khu vực hàng giảm giá trong cùng

Đôi khi động lực để khách hàng bước vào shop của bạn là tấm biển giảm giá trước cửa. Tuy nhiên đừng để họ dễ dàng bắt gặp ngay khu vực giảm giá ngay khi vừa mở cửa. Thay vào đó bạn có thể bố trí hàng sale ở phía trong cùng để buộc khách phải tiếp cận với nhiều sản phẩm khác. Cách làm này không chỉ giúp bạn kích cầu mà còn khiến người mua không còn hứng thú với đồ giảm giá.

Trang trí cửa hàng là một trong những khâu quan trọng trong chiến lược kinh doanh. Việc decor shop quần áo bắt mắt có thể trở thành “cần câu cơm” cho cửa hàng của bạn. Những món đồ trang trí được lựa chọn cần có sự liên kết với phong cách thiết kế chủ đạo.

Đọc thêm: Decor shop quần áo thế nào để thu hút khách hàng?