Tin tức

Nguyên tắc thiết kế nội thất nhà hàng đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng

Kinh doanh ngành dịch vụ đặc biệt là nhà hàng khách sạn có tính cạnh tranh cao trong những năm gần đây. Không gian nội thất ấn tượng và thu hút chính là nền móng phát triển lâu dài của một nhà hàng. Bởi việc thiết kế và bố trí nội thất có tác động đến thị giác và cảm xúc của khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn những nguyên tắc thiết kế nội thất nhà hàng theo tiêu chuẩn.

Nguyên tắc thiết kế nội thất nhà hàng

Công việc kinh doanh nhà hàng là sự kết hợp hài hòa giữa 2 yếu tố ẩm thực và không gian. Bên cạnh đồ ăn ngon, không gian độc đáo và cuốn hút sẽ hấp dẫn được nhiều khách hàng. Khi thiết kế nội thất nhà hàng bạn cần quan tâm đến một số nguyên tắc sau đây.

Kiểu dáng và không gian

Không gian chính gắn liền với việc phục vụ ẩm thực cho khách hàng. Khi thiết kế nội thất chủ quán cần đáp ứng lối đi rộng rãi, thoáng mát. Khoảng cách giữa các bàn ăn phải hợp lý để thực khách cảm nhận được sự riêng tư, thoải mái. Tùy thuộc theo phong cách mà nhà hàng hướng tới để có thể chọn lựa mẫu bàn ghế phù hợp.

Một số nguyên tắc quan trọng trong thiết kế không gian nội thất nhà hàng
Một số nguyên tắc quan trọng trong thiết kế không gian nội thất nhà hàng

Màu sắc thiết kế

Trong thiết kế nội thất nhà hàng, màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến việc tạo hiệu ứng thị giác. Màu sắc còn thể hiện rõ chất riêng và điểm nhấn của không gian ăn uống. Việc lựa chọn màu sắc chủ đạo cũng phụ thuộc phần lớn vào xu hướng thiết kế của nhà hàng.

Màu sắc nội thất cần có sự phối hợp hài hòa với gam màu chủ đạo của không gian. Nội thất cũng phải phù hợp với xu hướng ẩm thực mà nhà hàng cung cấp. Chẳng hạn khi phục vụ các món Âu bạn không thể sử dụng nội thất bằng gỗ hay mây, tre. Thay vào đó là những bộ sofa hay ghế tựa êm ái với các tone màu thanh lịch.

Hệ thống ánh sáng

Ánh sáng giữ vai trò quan trọng trong việc làm chất xúc tác giúp thăng hạng tính thẩm mỹ trong kiến trúc. Đồng thời ánh sáng còn có ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc của khách hàng. Do đó, chủ đầu tư cần biết cách tận dụng cả ánh sáng tự nhiên lẫn nhân tạo. Tùy theo mục đích sử dụng mà bạn có thể bố trí thêm các mẫu đèn led trần, đèn thả trần hay đèn hắt trang trí.

Các xu hướng thiết kế nội thất nhà hàng bắt mắt

Việc định hình phong cách thương hiệu sẽ phụ thuộc vào nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn hướng tới. Bởi phong cách là điểm riêng để nhận diện thương hiệu của bạn giữa muôn vàn nhà hàng khác. Sau đây là một số xu hướng thiết kế nội thất nhà hàng bắt mắt rất được yêu thích.

Thiết kế nội thất nhà hàng phong cách Đông Dương

Nếu bạn yêu thích lối thiết kế đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc chắc chắn không thể bỏ qua phong cách Đông Dương. Nội thất nhà hàng kiểu Indochine được yêu thích bởi vẻ đẹp “Việt Nam xưa” với nét mộc mạc, tinh tế. Xen lẫn vào đó là một chút lãng mạn đến từ kiến trúc mang hơi thở của Pháp. Thường những nhà hàng kiểu Đông Dương sẽ sử dụng gam màu ấm nóng làm màu chủ đạo.

Bạn có thể kết hợp những chất liệu từ gỗ, tre, nứa cho đồ nội thất cùng gạch bông lát sàn. Đừng bỏ qua những chi tiết decor mang đậm chất Đông Dương như con tiện, họa tiết tĩnh vật, hoa sen,… Sự kết hợp với những gam màu đặc trưng của vùng khí hậu nhiệt đới sẽ giúp tô điểm thêm cho không gian.

Nội thất nhà hàng kiểu Đông Dương phù hợp với những ai yêu thích nét đẹp tinh tế nhưng lãng mạn
Nội thất nhà hàng kiểu Đông Dương phù hợp với những ai yêu thích nét đẹp tinh tế nhưng lãng mạn

Thiết kế nội thất nhà hàng phong cách Hiện đại

Phong cách hiện đại luôn nằm trong Top những kiểu thiết kế được ưa chuộng trong những năm trở lại đây. Nhà hàng với thiết kế nội thất hiện đại vừa đáp ứng tính thẩm mỹ lẫn công năng cao. Thực khách sẽ bị thu hút bởi những đường nét đơn giản, nhẹ nhàng nhưng đầy tinh tế.

Khi thiết kế nội thất nhà hàng phong cách hiện đại bạn nên chọn lựa những tone màu tươi sáng, trẻ trung. Việc kết hợp với lối bố trí nội thất khoa học, tinh giản sẽ dễ dàng làm nổi bật sự tinh tế của phong cách này. Để tăng thêm nét đẹp cho phong cách bạn nên kết hợp hệ thống đèn điện ánh vàng tạo hiệu ứng ngon miệng.

Phần lớn các nhà hàng hiện nay đều lựa chọn kiểu thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại
Phần lớn các nhà hàng hiện nay đều lựa chọn kiểu thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại

Thiết kế nội thất nhà hàng phong cách Đồng quê

Phong cách đồng quê luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích không gian gần gũi với thiên nhiên. Thiết kế nội thất nhà hàng với đặc trưng cây xanh cùng không gian yên tĩnh sẽ giúp khách hàng thư giãn. Sự thư thái trong tâm hồn sẽ làm tăng dư vị xúc tác khiến những món ăn càng thêm ngon.

Trong phong cách đồng quê các loại vật liệu như gỗ, đá sẽ được ưu tiên sử dụng. Đừng quên kết hợp không gian mở với cây xanh để thổi một làn gió mới đến nhà hàng nhé! Sự thoáng mát, dễ chịu trong không gian sẽ giúp thu hút đông đảo khách hàng đến đây.

Nhà hàng mang phong cách đồng quê giúp tâm hồn thực khách trở nên thư thái
Nhà hàng mang phong cách đồng quê giúp tâm hồn thực khách trở nên thư thái

Nội thất nhà hàng luôn là nền móng vững chãi giúp duy trì công việc kinh doanh lâu dài. Các món đồ nội thất được lựa chọn cần có sự liên kết đến phong cách thiết kế tổng thể. Với những chia sẻ trên hy vọng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm trong thiết kế nội thất nhà hàn