Làm đẹp

5 Cách chữa thâm mắt bằng nguyên liệu thiên nhiên

Những quầng thâm mắt luôn là yếu tố khiến đôi mắt bạn kém xinh. Bên cạnh đó, còn làm cho khuôn mặt bạn trở nên mệt mõi, không có sức sống. Đừng quá lo lắng về vấn đề này nhé! Dưới đây là 5 cách thâm quầng mắt bằng nguyên liệu thiên nhiên tại nhà vô cùng hiệu quả.

5-cach-chua-tham-mat-bang-nguyen-lieu-thien-nhien

Cách trị thâm quầng mắt bằng đá

Đá lạnh không chỉ có tác dụng giải nhiệt vào những ngày hè nắng nóng mà còn được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực làm đẹp, ví dụ như trị thâm quầng mắt. Khi tiếp xúc với da, độ lạnh từ đá có thể làm dịu da, se khít lỗ chân lông đồng thời loại bỏ một số vi khuẩn gây hại cho da. Ngoài ra, đá lạnh còn có thể bẻ gãy liên kết các hắc tố trên da, từ đó làm mờ các vết thâm nám, thâm quầng mắt và máu bầm.

Thực hiện: Lấy khoảng 1 đến 2 viên đá nhỏ cho vào khăn sạch rồi chườm lên vùng da dưới mắt. Thực hiện mỗi tuần từ 1 đến 2 lần bạn sẽ sớm thu được kết quả như ý.

Cách chữa thâm quầng mắt bằng dưa leo

Dưa leo là một nguyên liệu làm đẹp quen thuộc. Trong dưa leo có chứa chất xơ, vitamin E cùng nhiều dưỡng chất khác rất tốt cho việc trị thâm mắt. Các bước chữa quầng thâm mắt với dưa leo như sau:

  • Bước 1: Rửa sạch mặt với nước ấm.
  • Bước 2: Cắt hai lát dưa leo tươi, cho vào ngăn mát khoảng 2 đến 3 phút.
  • Bước 3: Đặt hai lát dưa leo lên 2 mắt, nằm thư giãn trong khoảng 10 đến 15 phút rồi rửa lại mặt với nước mát. Nên thực hiện phương pháp này từ 2 đến 3 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách trị thâm mắt tại nhà với trứng gà

Trứng gà chứa nhiều kháng sinh, vitamin, protein… không chỉ có tác dụng làm tan vết bầm, mờ vết thâm mà còn giúp làm trắng da nhanh chóng.

  • Bước 1: Trộn 1 lòng đỏ trứng gà với 2 thìa bột nghệ thành hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp lên vùng da bị quầng thâm rồi rửa lại sau khoảng 30 phút. Bạn cũng có thể bôi hỗn hợp này lên toàn bộ khuôn mặt để làm trắng da. Mỗi tuần, bạn nên thực hiện từ 1 đến 2 lần.

5-cach-chua-tham-mat-bang-nguyen-lieu-thien-nhien-1

Dùng trà túi lọc chữa thâm mắt

Ngoài ra, nhiều người còn sử dụng trà túi lọc để chườm cho mắt. Chất chống oxy hóa có trong trà sẽ làm cho phần da xung quanh mắt được sáng hơn, đồng thời cũng giúp giảm đi thâm mắt. Bạn lấy túi trà đã ngâm qua nước nóng, để nguội và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sử dụng túi trà đã làm lạnh để chườm lên mắt trong vòng năm phút rồi dùng nước rửa sạch vùng mắt. Bạn nên dùng thường xuyên trong tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Làm sao để trị thâm mắt bằng dầu hạnh nhân và vitamin E?

Dầu hạnh nhân kết hợp cùng vitamin E cũng là một hỗn hợp tuyệt vời giúp bạn loại bỏ các quầng thâm mắt. Bạn dùng hỗn hợp trên như một loại mặt nạ ngủ cho mắt, sau đó bạn chỉ cần rửa sạch vào sáng hôm sau. Nếu bạn sử dụng trong một thời gian dài, chắc chắn thâm mắt của bạn sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

Cách trị thâm quầng mắt bằng trứng nóng

Hơi nóng giúp điều hòa kinh mạch, lưu thông khí huyết. Tình trạng thâm mắt nhờ đó cũng được khắc phục triệt để. Cách thực hiện không quá phức tạp. Trứng gà sau khi đun sôi, bóc vỏ, để nguội đến khi còn khoảng 60 – 80 độ C có thể dùng lăn đều đặn trên hốc mắt. Trong quá trình này, bạn có thể kết hợp sử dụng đầu ngón tay út (vì lực nhẹ nhất) massage nhẹ nhàng.

Xóa quầng thâm mắt bằng khoai tây

Các dưỡng chất trong khoai tây có tác dụng nuôi dưỡng làn da. Hàm lượng vitamin và khoáng chất có trong loại củ này đem lại làn da tươi sáng và rạng ngời. Vì vậy, bạn có thể sử dụng khoai tây như một loại kem trị thâm mắt.

Bạn chỉ cần rửa sạch, gọt vỏ khoai tây. Sau đó, thái lát mỏng  và đắp lên vùng da mắt. Chỉ sau từ 2 – 3 tuần, quầng thâm sẽ cải thiện đáng kể.

5-cach-chua-tham-mat-bang-nguyen-lieu-thien-nhien-2

Bí kíp để hết thâm mắt tự nhiên với dầu dừa và bã cà phê

Kết hợp tinh dầu dừa với bã cà phê là sự kết hợp hoàn hảo từ thiên nhiên trong việc trị thâm mắt do thức khuya, mất ngủ,…

Dùng 2 muỗng bã cà phê với 1 muỗng dầu dừa, trộn đều hỗn hợp đến khi sánh lại thì bôi lên vùng bọng mắt và vùng da dưới mắt. Đắp một lớp mặt nạ giấy. Sau khoảng 15 phút thì gỡ mặt nạ và rửa lại với nước.

Bí quyết làm hết quầng thâm mắt cấp tốc nhờ lá nha đam

Nha đam giàu các chất dinh dưỡng có trong lá và đặc điểm của nó rất nhớt nên trị thâm mắt rất tốt.

Lấy 200g nha đam đã lọc và rửa sạch. Sau đó cắt lát mỏng dài và đắp lên toàn bộ da mặt và vùng dưới mắt trong khoảng 5-7 phút rồi đi rửa mặt lại với nước sạch. Sử dụng đều đặn mỗi tuần 2 lần sẽ thấy các vết thâm giảm đi trông thấy. Đây có thể là cách trị thâm hiệu quả và dễ làm tại nhà.

Ngoài ra người ta còn sử dụng dùng nha đam để đắp mặt nạ cho da giúp làm trắng da và giảm các vết thâm nám, tàn nhang gây ra.

Cách hết thâm mắt tại nhà đơn giản bằng muối

Muối được biết với công dụng chống viêm, giảm thâm hiệu quả. Là một nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

Nên kết muối với baking soda theo tỉ lệ 1:1, sau đó trộn đều hỗn hợp với nước rồi dùng bông tẩy trang thấm và bôi lên vùng da bị bọng mắt và thâm mắt. Để khoảng 1-2 phút rồi rửa lại với nước ấm và lấy khăn khô lau sạch.

Sử dụng 2-3 lần trong một tuần thâm mắt sẽ giảm.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Có nên cạo lông mặt không? – Giải đáp từ các chuyên gia

Xem thêm: Bật bí 5 cách làm trắng da toàn thân bằng nha đam cực hiệu quả