Làm đẹp

Cách làm trắng da body tại nhà từ những nguyên liệu thiên nhiên

Có rất nhiều nguyên nhân khiến làn da bạn trở nên đen sạm như: ánh nắng, ô nhiễm môi trường, da nhiều chết bào chết,… Một làn da đen xạm là một trong những nguyên nhân hàng đầu kiến chị em thiếu tự tin và trở nên kém sinh trong mắt người khác. Đừng quá lo lắng về điều này nhé dưới đây là những công thức dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại làn da trắng sáng với các nguyên liệu từ thiên nhiên và chi phí vô cùng thấp. Cùng tham khảo ngay dưới đây nhé!

cach-lam-trang-da-mat-tai-nha-nhanh-nhat

Cách làm trắng da toàn thân nhanh với bột trà xanh

Bột trà xanh được sử dụng phổ biến trong công thức làm đẹp của nhiều chị em. Không chỉ có khả năng trị mụn, thu nhỏ lỗ chông lông mà bột trà xanh còn giúp làm dịu da bị cháy nắng, giúp làm trắng và mờ thâm hiệu quả. Đồng thời, với khả năng ngăn chặn tia cực tím, bột trà xanh luôn đứng top đầu trong những cách làm trắng da toàn thân cấp tốc tự nhiên không bắt nắng của các nàng.

Nguyên liệu

  • Bột trà xanh nguyên chất
  • Nước cốt chanh
  • Mật ong nguyên chất

Cách làm

  • Trộn đều 5 thìa bột trà xanh, 5 thìa mật ong nguyên chất cùng 5 – 6 giọt nước cốt chanh lại với nhau sao cho có được một hỗn hợp sánh mịn.
  • Thoa mặt nạ dưỡng trắng này lên toàn thân, massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút cho dưỡng chất thẩm thấu. Sau đó, để yên khoảng 20 phút và tắm sạch lại với nước mát.

Thực hiện cách làm trắng da toàn thân nhanh này đều đặn 2 – 3 lần/ tuần để có làn da trắng sáng như ý.

Cách làm trắng da toàn thân nhanh trong 1 tuần với bột đậu đỏ

Đậu đỏ không chỉ là một món chè ngon lành mà còn là cách làm trắng da toàn thân nhanh chỉ trong 1 tuần giúp bạn sở hữu làn da trắng ngần. Đậu đỏ giúp tẩy da chết và cung cấp các chất dinh dưỡng như vitamin B1, C,.. giúp nuôi sống collagen, tạo độ mịn màng và trắng hồng tự nhiên cho làn da.

Nguyên liệu

  • 7 – 10 thìa canh bột đậu đỏ nguyên chất
  • 3 – 4 hộp sữa chua không đường

Cách làm

  • Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào một cái bát, trộn đều để có được hỗn hợp sánh mịn đồng nhất.
  • Dùng tay để thoa hỗn hợp này lên toàn thân kết hợp massage nhẹ nhàng theo chiều xoắn ốc để dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn vào da.
  • Lưu lại trên da khoảng 25 – 30 phút thì rửa sạch lại với nước mát và dùng khăn bông mềm thấm khô.
  • Thực hiện cách làm trắng da toàn thân tại nhà nhanh nhất với bột đậu đỏ này khoảng 3 lần/ tuần để đạt kết quả như mong đợi.

da-trang-bat-ngo-voi-cong-thuc-tam-trang-bang-bot-7

Nha đam – nguyên liệu thiên nhiên cực tốt cho việc tắm trắng

Nha đam (hay còn gọi là lô hội) là một trong những nguyên liệu được ưa chuộng bậc nhất trong việc chăm sóc sắc đẹp. Nha đam chứa nhiều nước, đồng thời cũng chứa các dưỡng chất tốt cho làn da.

Sử dụng nha đam sẽ cung cấp độ ẩm giúp da mềm mịn, phục hồi vùng da thô ráp, khiến da căng tràn sức sống. Ngoài ra, nha đam còn chứa hàm lượng vitamin A, B cùng ion khoáng dồi dào có tác dụng làm sạch nhờn, ngăn ngừa nám, xóa mờ vết thâm.

Có thể dùng nha đam nguyên chất để tắm trắng tại nhà theo cách làm sau:

– Bước 1: Gọt sạch vỏ của nha đam, rửa sơ với nước và để ráo trong vòng 10 phút.

– Bước 2: Cho phần nha đam đã sơ chế vào máy xay sinh tố, thu được hỗn hợp nha đam mịn. Dùng vải sạch để lọc lấy nước nha đam.

– Bước 3: Tắm bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở giúp dưỡng chất dễ thấm vào da.

– Bước 4: Bôi nước ép lên toàn thân, massage nhẹ trong khoảng 15 – 20 phút rồi tắm sạch với nước mát.

Bật tông da với việc tắm trắng bằng dầu oliu

Lượng vitamin A, E có trong dầu oliu với hàm lượng cao giúp hỗ trợ tái tạo da, đồng thời ngăn chặn sự xâm nhập của tia UV, nuôi dưỡng da chắc khỏe. Bên cạnh đó, trong dầu oliu còn chứa chất béo bão hòa và chất oxy hóa giúp cấp ẩm, làm chậm tốc độ lão hóa của da, giúp da căng bóng, không bị nếp nhăn.

Dầu oliu có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác để tắm trắng tại nhà, trong đó có thể kể đến 2 đại diện tiêu biểu là sữa chua và dưa leo. Cách thực hiện phương pháp tắm trắng này gồm các bước như sau.

Cách 1: Dầu oliu kết hợp với sữa chua dưỡng trắng da

– Bước 1: Nguyên liệu cần chuẩn bị khá đơn giản gồm 2 hộp sữa chua không đường và 4 thìa dầu oliu.

– Bước 2: Cho sữa chua vào ngăn đá tủ lạnh trong vòng 10 phút, sau đó lấy ra, cho dầu oliu vào và dùng muỗng trộn đều.

– Bước 3: Trong lúc chờ đợi sữa chua lạnh, bạn có thể tắm sơ qua bằng nước ấm. Sau khi tắm, dùng hỗn hợp đã trộn để thoa đều lên da, để hỗn hợp trên da trong vòng 15 phút.

– Bước 4: Tắm lại với nước, lau khô người. Sử dụng phương pháp tắm trắng này từ 2 – 3 lần mỗi tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

tam-trang-bang-dau-oliu

Cách 2: Dầu oliu kết hợp với dưa leo

– Bước 1: Chuẩn bị 1 quả dưa leo, dầu oliu 3 thìa và 1 quả chanh tươi vắt lấy nước cốt.

– Bước 2: Xay đều hỗn hợp dưa leo, dầu oliu, chanh tươi.

– Bước 3: Thoa hỗn hợp đều lên da, massage trong 10 – 15 phút rồi làm sạch với nước.

Tắm trắng tại nhà bằng lá tía tô

Nghe có vẻ lạ những lá tía tô ngoài chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da còn chứa hàm lượng cao vitamin A, B, vitamin C. Các dưỡng chất này có tác dụng hạn chế tổng hợp sắc tố melanin, từ đó làm giảm thâm nám hình thành. Bên cạnh đó, lá tía tô còn là nguyên liệu cực tốt trong việc phục hồi da bị cháy nắng.

Khác với các phương pháp tắm trắng khác là dùng hỗn hợp sệt hoặc hỗn hợp nước thu được bôi đều lên da, cách tắm trắng bằng lá tía tô sẽ sử dụng nước để tắm trực tiếp. Cách tắm trắng tại nhà bằng lá tía tô gồm các bước sau:

– Bước 1: Lấy 1 ít lá tía tô đem rửa sạch, có thể sử dụng cả lá tươi và lá khô, sau đó bỏ vào đun với nước sôi trong 10 phút.

– Bước 2: Sử dụng nước tía tô vừa thu được pha loãng với nước ấm, sau đó tắm từ từ.

– Bước 3: Rửa sơ lại với nước, lau khô người nhẹ nhàng. Kiên trì áp dụng phương pháp này từ 2 – 3 lần 1 tuần, sau 3 tuần sẽ thấy da bắt đầu có sự thay đổi.

Xem thêm: Đắp mặt nạ dưa chuột có tác dụng gì? Cách đắp mặt nạ có hiệu quả nhất

Xem thêm: 5 Cách làm mặt nạ sữa chua không đường trị mụn hiệu quả nhất