Tin tức

Thiết kế showroom – Không gian trưng bày ấn tượng

Bất kỳ mô hình kinh doanh nào muốn thu hút khách hàng, chủ đầu tư cũng cần thiết kế showroom đẹp. Không chỉ quan tâm mặt tiền bên ngoài mà nội thất trong shop cũng cần được chú trọng. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho chủ đầu tư những mẫu thiết kế showroom tinh tế. Từ đó giúp doanh nghiệp dễ dàng quảng bá thương hiệu, tăng doanh số.

Khái niệm showroom là gì?

Showroom chính là một phòng trưng bày sản phẩm. Nơi có diện tích rộng rãi, thoáng mát được trang trí độc đáo, ấn tượng. Các mặt hàng, sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được trưng bày một cách khoa học. Thông qua showroom, các sản phẩm được tiếp thị đến khách hàng dễ dàng hơn. Đây cũng sẽ là nơi doanh nghiệp thu hút, chào mua và giới thiệu đến khách hàng thông qua các buổi triển lãm.

thiết kế showroom 1
Tìm hiểu về showroom là gì?

Vì sao phải thiết kế showroom?

Một doanh nghiệp muốn thành công và được khách hàng biết đến rộng rãi phải đầu tư vào khâu thiết kế showroom. Bởi một showroom ấn tượng sẽ làm nổi bật hình ảnh thương hiệu. Bên cạnh đó, thiết kế showroom còn đem lại nhiều lợi ích:

Thu hút sự chú ý của khách hàng

Showroom được ví là bộ mặt của doanh nghiệp. Với sự đầu tư nội thất bên trong lẫn bên ngoài cửa hàng chắc chắn sẽ khiến khách hàng “yêu từ cái nhìn đầu tiên”. Vì vậy để tiếp cận với khách hàng tốt hơn hãy thiết kế một showroom thật ấn tượng nhé.

Giúp tăng doanh số

Khách hàng sẽ mãn nhãn với những sản phẩm được trưng bày đẹp mặt, bố trí khoa học. Nhờ đó kích thích đến hành động mua sắm của khách hàng. Chính vì thế dù sở hữu không gian diện tích nhỏ hay lớn bạn cũng cần trưng bày sản phẩm hợp lý.

Sản phẩm được trưng bày dễ nhìn, có tính thẩm mỹ

Thiết kế showroom đẹp là yếu tố quan trọng giúp làm nổi bật sản phẩm. Một đơn vị thi công chuyên nghiệp sẽ biết cách phân bố sản phẩm một cách hợp lý. Từ đó khách hàng dễ dàng tìm kiếm, phân biệt và lựa chọn. Đây chính là cách giúp cửa hàng ghi điểm trong mắt khách hàng.

Bố trí ánh sáng và màu sắc hiệu quả

Việc bố trí ánh sáng và màu sắc đồng nhất với không gian sẽ làm nổi bật các sản phẩm trưng bày. Dựa vào phong cách và đặc điểm loại hình của showroom mà lựa chọn màu sắc phù hợp. Màu sắc còn tạo sự nổi bật, cá tính riêng của doanh nghiệp giúp khách hàng dễ dàng nhận diện.

Tiết kiệm chi phí

Lên ý tưởng thiết kế ngay từ ban đầu giúp quá trình thi công diễn ra nhanh chóng. Đồng thời là phương án giúp của hàng tiết kiệm chi phí, đem lại hiệu quả cao. Ngoài ra hãy lựa chọn đơn vị chuyên nghiệp có khả năng tối ưu chi phí trong công đoạn thiết kế, thi công nhé!

Công cụ quảng bá thương hiệu

Một showroom được thiết kế độc đáo, đẹp mắt sẽ quảng bá thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Đồng thời đây còn là công cụ để doanh nghiệp tổ chức các buổi triển lãm, tham quan giới thiệu sản phẩm.

thiết kế showroom 2
Showroom là nơi giúp doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm

Lưu ý cần nắm khi thiết kế Showroom

Làm chủ không khó nhưng làm chủ thành công là một vấn đề. Nếu bạn đang ấp ủ dự án thiết kế một showroom trưng bày sản phẩm. Dưới đây là những “bí quyết” bạn không nên bỏ qua.

Nắm bắt xu hướng

Cuộc sống luôn phát triển, thay đổi mỗi ngày, nhiều xu hướng thiết kế mới ra đời. Vì vậy để không bị nhàm chán, “lỗi thời” doanh nghiệp cần quan tâm đặc biệt đến thiết kế showroom. Hãy xác định đối tượng khách hàng mục tiêu hướng đến là ai. Từ đó bám sát đối tượng tiềm năng đó để tiếp cận hiệu quả.

Bởi mỗi nhóm khách hàng sẽ có điều kiện kinh tế, sở thích và lối sống văn hóa khác nhau. Việc phân tích thói quen mua sắm của khách hàng sẽ giúp chủ đầu tư lên ý tưởng và giải pháp phù hợp. Kết hợp với các yếu tố phong thủy, marketing, logic,… chắc chắn sẽ khiến khách hàng cảm thấy thiện cảm, hài lòng.

thiết kế showroom 3
Nắm bắt xu hướng của khách hàng mục tiêu để lên ý tưởng thiết kế phù hợp

Tạo dấu ấn riêng

Trên thị trường hiện nay, số lượng cửa hàng, showroom mọc lên như nấm. Để tạo dấu ấn riêng, lôi cuốn sự chú ý của khách hàng ghé thăm và trải nghiệm sản phẩm. Doanh nghiệp cần tạo ra sự khác biệt về hình ảnh thương hiệu.

Sự sáng tạo chính là nền tảng cơ bản giúp bạn thăng hoa trong việc đưa ra ý tưởng. Điều này cũng đòi hỏi cao về sự tận tâm, chuyên nghiệp của đội ngũ kiến trúc sư. Trong xu hướng cạnh tranh khốc liệt, nếu thiết kế showroom quá “đại trà” chắc chắn bạn sẽ không trụ được lâu.

Hợp phong thủy

Nếu bạn muốn cải thiện đem đến năng lượng tích cực cho showroom thì không nên bỏ qua yếu tố phong thủy. Bất cứ doanh nghiệp nào muốn kinh doanh và đưa sản phẩm đến công chúng thuận lợi cũng áp dụng ứng dụng của “thuật phong thủy”.

Tuy nhiên để làm được điều này không phải dễ dàng. Đòi hỏi sự am hiểu chuyên nghiệp về kiến thức phong thủy. Qua những trải nghiệm thực tế để đề xuất giải pháp tối ưu nhất. Từ đó giúp không gian trưng bày hài hóa nhất.

Gợi ý những mẫu thiết kế showroom đẹp

Nếu bạn đang “đau đầu” khi phải lên ý tưởng thiết kế showroom. Dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý những mẫu thiết kế “hot” nhất hiện nay, bạn có thể tham khảo.

Thiết kế showroom máy móc

Với các cửa hàng bán sản phẩm máy móc như xe máy, xe oto, phụ tùng, đồ gia dụng gia đình,… Việc trưng bày và sắp xếp sản phẩm khoa học là điều vô cùng quan trọng. Hãy sử dụng các tone màu như trắng, đen, đỏ,… để tô điểm các sản phẩm. Đặc biệt việc bố trí ánh sáng cũng cần quan trọng không kém. Chủ đầu tư nên sử dụng ánh sáng trắng để trông bắt mắt và sang trọng hơn.

Thiết kế showroom thời trang

Ngày nay không quá khó để tìm thấy một showroom trưng bày sản phẩm thời trang. Tùy thuộc vào mặt hàng váy cưới, dạ hội, quần áo thường ngày, trang sức,…sẽ có cách thiết kế khác nhau. Thiết kế showroom thời trang khó hơn nhiều khi đòi hỏi bạn phải bố trí hài hoà tổng thể. Kết hợp với việc sắp xếp kệ tủ, dàn treo đồ,…Không cần diện tích quá rộng, chỉ cần thiết kế giá kệ phù hợp với số lượng sản phẩm của shop.

thiết kế showroom 4
Thiết kế showroom thời trang ấn tượng, độc đáo

Thiết kế showroom mỹ phẩm

Để đạt mục đích quảng bá thương hiệu, chủ doanh nghiệp cần thiết kế tối ưu nhất. Cần trưng bày và bố trí các sản phẩm sao cho thể hiện được sự đẳng cấp, sang trọng. Đồng thời nâng tầm giá trị thương hiệu. Cửa hàng sẽ được đánh giá cao nếu bố trí thêm vài chiếc gương và biết kết hợp ánh sáng.

Thiết kế showroom cửa hàng thực phẩm

Chủ doanh nghiệp cần xác định nhóm thực phẩm đang bán hướng đến đối tượng nào. Ví dụ mặt hàng sữa, đồ ăn cho trẻ thì thiết kế showroom ngộ nghĩnh, đáng yêu. Nếu là thực phẩm tươi sống thịt, cá, rau thì thiết kế không gian tạo cảm giác thuần khiết, thiên nhiên.

Bài viết trên đã chia sẻ những thông tin hữu ích về thiết kế showroom. Việc đầu tư vào khâu thiết kế phòng trưng bày này sẽ giúp chủ đầu tư đạt được mục đích kinh doanh nhanh chóng. Nếu bạn đang “bí” ý tưởng trong việc thiết kế showroom thì tham khảo ngay những mẫu gợi ý trên nhé!