Tin tức

Bỏ túi ngay 5 tips thiết kế nhà hàng hải sản khách kéo tới nườm nượp

Ngành du lịch biển ngày càng được quan tâm phát triển. Các nhà hàng hải sản từ đó mà cũng mọc lên như nấm. Một trong những yếu tố giúp nhà hàng phát triển phải kể đến khâu thiết kế. Tham khảo bài viết dưới đây sẽ đưa ra những kinh nghiệm bổ ích để thiết kế nhà hàng hải sản ấn tượng mà còn thu hút khách hàng nhất.

Ý tưởng, phong cách thiết kế nhà hàng

Hải sản là một trong những món ăn có giá thành khá cao. Khách hàng đến đây không chỉ yêu cầu về chất lượng đồ ăn mà còn cần cả chất lượng về không gian. Chính vì thế mà lựa chọn phong cách thiết kế cho nhà hàng hải sản vô cùng quan trọng.

Thiết kế nhà hàng hải sản 1
Không gian nhà hàng hải sản phong cách hiện đại, sang trọng, bắt mắt

Hiện nay có rất nhiều phong cách cho chủ đầu tư lựa chọn. Điển hình như phong cách truyền thống, hiện đại, Nhật Bản, Trung Quốc,… Chủ đầu tư cần phải xem xét và nghiên cứu thị trường thật kỹ để có thể sáng tạo ra một phong cách đặc sắc.

Thiết kế bếp phải mang lại sự thuận tiện cho các đầu bếp

Thiết kế khu vực bếp nhà hàng hải sản có phần khác biệt hơn so với nhiều mô hình khác. Bởi đặc trưng của hải sản là mùi tanh và hôi. Vậy nên hãy lựa chọn vị trí phù hợp để đảm bảo mùi hải sản không bị bay tới khu vực khách hàng thưởng thức món ăn.

Với bất kì mô hình kinh doanh nhà hàng nào thì cũng cần chú trọng đến khu vực bếp. Tiêu chuẩn thiết kế bếp nhà hàng hải sản. Bạn cần chú ý tới không gian dành cho 2 đầu bếp trở lên làm việc vào những giờ bận nhất của nhà hàng.

Thiết kế nhà hàng hải sản 2
Khu vực bếp cần được thiết kế khoa học để đảm bảo hoạt động năng suất nhất

Hãy liệt kê từng món ăn có trong menu nhà hàng khi bạn quyết định không gian cho mỗi thành phần chế biến. Nhằm giúp việc sắp xếp theo trình tự hợp lý và thuận tiện nhất. Cách bố trí bếp nhà hàng từ khu vực sơ chế, tẩm ướp gia vị đến việc chế biến, xào nấu phải thuận tiện cho sự di chuyển của đầu bếp.

Thiết kế bể chứa hải sản an toàn, độc đáo

Đây được coi là đặc trưng riêng biệt mà chỉ có nhà hàng hải sản mới có. Để các bể chứa có thể phát huy hết công năng của nó. Việc đầu tiên mà các chủ đầu tư cần là lựa chọn bể có kích thước và thiết kế phù hợp với không gian, diện tích nhà hàng.

Thông thường kính hay thủy tinh thường là những chất liệu quen thuộc được dùng để thiết kế bể chứa. Đây vừa được xem là yếu tố trang trí cho không gian nhà hàng, vừa đóng vai trò lưu giữ thực phẩm tươi sống. Đồng thời nó cũng là một hình thức để quảng bá sản phẩm và chất lượng đồ ăn. Từ đó tạo dựng được niềm tin vững chắc từ khách hàng.

Bên cạnh đó việc đảm bảo độ tươi sống và vệ sinh của bể chứa cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. Bạn nên chuẩn bị kỹ các thiết bị cần thiết như: bình sủi oxi, máy bơm nước, bộ lọc, hệ thống đèn chiếu… để bể chứa phát huy tối đa công năng. Về vấn đề vệ sinh thì thay nước định kỳ 2 tháng/lần.

Thiết kế khu vực ăn uống

Đối với khu vực ăn uống, phục vụ khách hàng thì bạn nên thiết kế với không gian rộng rãi, thoáng mát. Theo các kiến trúc sư thì khoảng cách hợp lý nhất trong mọi thiết kế nhà hàng là từ 1,2-1,4m. Con số này sẽ giúp cho việc di chuyển của khách hàng và đội ngũ nhân viên trở nên thuận tiện hơn.

Thiết kế nhà hàng hải sản 3
Khu vực ăn uống được thiết kế rộng rãi, thoáng mát, đảm bảo tính riêng tư

Bên cạnh đó số lượng bàn ghế cũng là điều đáng quan tâm. Thường thì nhà hàng hải sản sử dụng bàn ghế gỗ là chính. Vì nó vừa mang lại cảm giác sang trọng, hiện đại. Mà còn dễ lau chùi, vệ sinh.

Có một quan niệm sai lầm là càng đưa vào nhiều bàn ghế càng tốt. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy chật chội, bí bách, không thoải mái khi thưởng thức món ăn. Vì vậy chỉ nên sắp xếp số lượng nội thất đạt chuẩn. Nhằm tạo nên không gian đẹp mắt nhất.

Sử dụng hình ảnh hải sản để tạo dấu ấn đặc trưng cho nhà hàng

Khi bạn sử dụng những hình ảnh hải sản ấn tượng để quảng cáo và thiết kế. Khách hàng sẽ biết ngay là nhà hàng của bạn kinh doanh lĩnh vực nào và có những món ăn ngon gì. Từ đó thu hút được sự tò mò. Nếu hợp với nhu cầu thì họ sẽ ghé ngay lập tức.

Thiết kế nhà hàng hải sản 4
Hình ảnh những món hải sản tươi ngon luôn là vũ khí tối thượng để trang trí

Sử dụng những đồ dùng trang trí mang nét đặc trưng của nhà hàng hải sản. Điển hình như những hình con cua, tôm, mực, cá, ghẹ,… dễ thương. Hãy gắn chúng lên tường hoặc treo ở lối ra vào. Bạn cũng có thể đưa những hình ảnh này vào trong bảng hiệu của cửa hàng để trở nên bắt mắt hơn.

Thiết kế nhà hàng hải sản là ý tưởng kinh doanh tuyệt vời. Tuy nhiên các chủ kinh doanh cần phải chuẩn bị kỹ càng và điều hòa vốn một cách tốt nhất để tránh những rủi ro xảy ra. Hi vọng những kinh nghiệm trên hữu ích cho bạn thiết kế nhà hàng hải sản. Chúc bạn thành công!