Tin tức

Top 7 cây thuốc nam bổ thận, tráng dương, chữa yếu sinh lý

Cây thuốc nam bổ thận tráng dương từ lâu đã dược nhiều người tin dùng và sử dụng bởi an toàn và tiết kiệm bởi các bài thuốc là từ những cây thuốc quý ít gây tác dụng phụ. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay các vị thuốc nam tại bài viết dưới đây nhé.

Ưu điểm khi dùng cây thuốc nam bổ thận 

Trước khi dùng các cây thuốc nam bổ thận, sinh tinh chúng ta cần phải hiểu rõ ưu nhược điểm của phương pháp chữa bệnh này để cân nhắc trước khi lựa chọn cây thuốc chữa bệnh suy giảm chức năng thận.

Ưu điểm của các cây thuốc nam bổ thận

  • Lành tính và hầu hết không gây tác dụng phụ: các thảo dược này là những cây thuốc quý mọc tự nhiên hoặc được trồng được sử dụng rộng rãi hàng trăm năm nay.
  • Hầu hết các vị thuốc nam đều trị bệnh từ sâu bên trong, từ nguyên nhân gây bệnh.
  • Những người hợp thuốc nam sẽ cảm thấy chữa trị nhanh rất tốt.

Nhược điểm của các cây thuốc nam bổ thận

  • Tác dụng chậm kéo dài, người dùng phải kiên trì dùng ĐÚNG – ĐỦ – ĐỀU thì mới đem lại hiệu quả sử dụng nhanh.
  • Liều dùng khó chính xác vì thường dùng dạng sắc cân khối lượng dược liệu thô cho nên những cây thuốc mà mọc không đúng vùng đất thổ nhưỡng của nó thì có thể hàm lượng dược chất trong chúng không được cao dẫn đến khó phán đoán chính xác được khối lượng dùng cần thiết khác với thuốc tây hàm lượng tính theo hoạt chất.
  • Sử dụng mất thời gian vì đa phần là sắc hoặc pha nước uống nên gây khó khăn cho người dùng nếu bận rộn không có thời gian.
  • Đôi khi có thể không hợp thuốc và có thể gây tác dụng không mong muốn nếu dùng sai cách.

chua-than-yeu-bang-thuoc-nam

7 cây thuốc nam bổ thận, tráng dương, chữa yếu sinh lý

Dâm dương hoắc

Chỉ cần nghe tên dược liệu chúng ta đã biết được vị thuốc này có công dụng bổ thận tráng dương cực kỳ tốt cho phái mạnh. Thảo dược này giúp tăng kích thích ham muốn, giúp cánh mày râu thỏa mãn trong mỗi “cuộc yêu” trọn vẹn.

Vậy cách dùng như thế nào? Thông thường dân gian hay dùng dâm dương hoắc ngâm rượu và uống mỗi chén nhỏ hàng ngày vào buổi tối, ngoài ra có thể ngâm thêm một số vị thuốc nam khác để tăng hiệu quả chữa yếu sinh lý.

Ba kích

Chúng ta thường nghe nói đến rượu ba kích giúp bổ thận tráng dương và đúng như vậy, thảo dược này được xếp hàng đầu cho phái mạnh vì bổ thận rất tốt, tăng cường sự dẻo dai vã chữa yếu sinh lý.

Cách dùng: cho ba kích phơi khô và nước đem sắc rồi uống hàng ngày hoặc có thể hầm vị thuốc này với thịt gà cũng rất tốt. Đơn giản hơn chúng ta chỉ cần ngâm rượu ba kích và dùng hàng ngày là có thể cảm nhận được hiệu quả với tình trạng yếu sinh lý.

Cây nhọ nồi

Cây nhọ nồi hay còn gọi là cây cỏ mực là một trong những thảo dược có công dụng tốt giúp bổ thận mát gan. Cây có tính mát giúp thanh nhiệt, bổ thận cải thiện chứng tâm thận nóng.

Cách dùng lại cực kỳ đơn giản, đem phơi khô cây thuốc xong tán bột và đem pha uống hàng ngày là sẽ thấy tình trạng nóng gan thận thuyên giảm.

cay-nho-noi

Kết hợp đậu đen và cỏ mực

Công dụng: Cỏ mực như trên đã phân tích giúp mát gan thanh nhiệt, giải độc khi kết hợp với đậu đen sẽ giúp bổ thận, sinh tinh, tráng dương, hỗ trợ thận hoạt động ổn định hơn.

Chuẩn bị nguyên liệu: 30g đậu đen và 30g cỏ mực

Thực hiện: Cỏ mực hay còn gọi là cây nhọ nồi mang thái nhỏ, rửa sạch, phơi khô rồi đem sao vàng. Đậu đen đem rang thơm. Cho 2 loại dược liệu trên cho vào nồi sắc cùng 2 lít nước, đun sôi kỹ sau chắt lấy nước, bỏ bã uống 3 lần mỗi ngày.

Quả dâu tằm vị thuốc nam bổ thận

Mùa này là mùa thu hoạch dâu tằm với giá rất rẻ vậy tại sao chúng ta không tận dụng loại quả ngon như thế này làm vị thuốc bổ thận hàng đầu.

Quả có vị ngọt, chua, tính bình là với hàng loạt công dụng như: bổ thận tráng dương, làm đen râu tóc, hỗ trợ tiêu hóa, sáng mắt,…

Cách dùng đơn giản nhất là dùng ngâm rượu vừa được thưởng thức 1 chén rượu ngon, màu sắc bắt mắt lại bồi bổ sức khỏe sung mãn trong đời sống vợ chồng.

Cây xạ đen – Cây thuốc nam mát gan bổ thận

Trong xạ đen chứa nhiều hoạt chất quý có tác dụng kháng viêm, tiêu độc cho gan và thận như flavonoid và quinon. Chính vì vậy, xạ đen hay được dùng làm thành phần chính của các bài thuốc chữa bệnh về gan và thận như: viêm gan, men gan cao, thận yếu, thận hư,…

Cây mã đề

Cây mã đề được biết từ xa xưa dùng làm thuốc chữa bệnh sỏi thận, mát gan, giải độc gan, viêm đường tiết niệu, ho dai dẳng lâu ngày, xơ gan cổ trướng,…

Người bệnh về gan thận nên sắc nước uống dùng hàng ngày liên tục trong 2 tuần để thấy rõ hiệu quả trị bệnh của cây.

Râu ngô

Nước râu ngô uống giúp mát gan thì hầu hết bà con nông dân đều biết và còn đưa vào làm vị thuốc Đông y giúp mát gan bổ thận, lợi niệu rất tốt. Hơn nữa nước râu ngô còn chứa rất nhiều dưỡng chất tốt và vitamin có lợi cho cơ thể đặc biệt trong những ngày nắng nóng sắp tới đây.

Trên đây là top 7 cây thuốc nam giúp bổ thận, tráng dương, chữa yếu sinh lý hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các loại thuốc bổ thận tốt nhất trên thị trường hiện nay để lấy lại phong độ phái mạnh nhé.

Xem thêm: Sản phẩm đông trùng hạ thảo Tây Tạng có tốt không?