Tin tức

Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 100m2 ấn tượng nhất hiện nay

Nhà cấp 4 100m2 là một trong những mẫu nhà phổ biến thường được xây dựng tại Việt Nam. Xu hướng xây dựng được ưu tiên với các tiết kiệm chi phí hợp lý. Gia chủ có thể lựa chọn hàng loạt phong cách kiến trúc độc đáo khác nhau. Bài viết dưới đây giới thiệu một số phương pháp thiết kế nhà cấp 4 thịnh hành.

Lý do nên chọn nhà cấp 4 với diện tích 100m2?

Xây nhà dựng cửa vốn là sự kiện trọng đại trong cuộc đời của mỗi con người. Sẽ có gia đình yêu thích cuộc sống phú quý với những căn biệt thự rộng lớn. Nhưng cũng có nhiều người lựa chọn các kiểu nhà đơn giản phù hợp với điều kiện tài chính. Nếu muốn xây dựng mẫu nhà phù hợp với điều kiện ngân sách tầm trung. Bạn có thể ưu tiên thiết kế nhà cấp 4 100m2.

Kiểu nhà cấp 4 thường được xây dựng tại các vùng nông thôn hoặc ngoại thành. Điều kiện cất nhà phụ thuộc vào diện tích của những mảnh đất. Đây cũng là yếu tố quyết định đến lối thiết kế kiến trúc cơ bản. Xu hướng xây dựng nhà cấp 4 hiện nay thường hướng đến cuộc sống trẻ trung và tiện nghi.

nhà cấp 4 100m2 1
Mô hình nhà cấp 4 được xây dựng theo phong cách mái Thái ấn tượng

Trên thị trường hiện có nhiều mẫu nhà cấp 4 100m2 mang giá trị thẩm mỹ cao. Đặc điểm của kiểu nhà này không sử dụng các chi tiết thiết kế quá cầu kỳ. Quá trình thi công nhanh gọn nhằm giúp gia đình tiết kiệm chi phí. Thiết kế nhà cấp 4 sẽ là lựa chọn thích hợp với các bạn trẻ mới cưới hoặc gia đình có điều kiện hạn hẹp.

Thiên hướng xây dựng mẫu nhà cấp 4 trong không gian 100m2 có thể đảm bảo cuộc sống đầy đủ. Mỗi không gian trong căn nhà đều đáp ứng các nhu cầu sử dụng phù hợp. Gia đình dễ dàng tận hưởng cuộc sống gần gũi với thiên nhiên. Căn nhà được xây dựng với chất liệu kiên cố đảm bảo tính an toàn cho gia đình.

Tổng hợp các mẫu nhà cấp 4 100m2 độc đáo

Nếu bạn đang muốn xây dựng tổ ấm với một mảnh đất khoảng 100m2. Hãy thử tìm hiếu những ý tưởng thiết kế nhà cấp 4 100m2 cơ bản. Trong phần tiếp theo giới thiệu các mẫu nhà cấp 4 phổ biến.

Nhà cấp 4 kết hợp mái thái

Mẫu nhà đầu tiên và cũng là thiết kế được nhiều gia đình ưa chuộng khi xây dựng nhà cấp 4. Mái thái mang giá trị thẩm mỹ cao hơn các loại mái bằng hoặc mái tôn. Đây là điều mà bất kỳ ai cũng có thể cảm nhận khi chiêm ngưỡng công trình này. Đặc điểm của mái thái thường ôm lấy toàn bộ căn nhà và tạo ra cảm giác gần gũi.

Khi thiết kế mẫu nhà cấp 4 100m2 kết hợp mái thái mang đến nhiều lợi ích. Phần mái gia tăng tính chống ẩm và chống nóng. Vào giai đoạn mưa nhiều thì lớp mái có thể ngăn chặn tình trạng ứ đọng nước. Do đó mà công trình nhà ở mái thái thường không gặp phải vấn đề thấm nước vào từ.

nhà cấp 4 100m2 2
Kiểu nhà cấp 4 hình chữ L được xây dựng theo phong cách sang trọng

Trong quá trình xây dựng nhà cấp 4 theo kiểu mái thái đáp ứng điều kiện thẩm mỹ cao. Tuy nhiên gia đình cần đầu tư thêm nhiều kinh phí cho thiết kế này. Kiểu dáng của lớp mái thái được hình thành bởi cách sắp xếp từng viên gạch. Từ đó phát sinh kinh phí thì công tỉ mỉ và lâu dài hơn.

Nhà cấp 4 kết hợp mái chữ L

Một mẫu nhà tiếp theo mà bạn có thể ứng dụng khi khi xây dựng tổ ấm với diện tích 100m2. Mẫu nhà hình chữ L tối ưu toàn bộ diện tích được sử dụng. Điều này trở thành lý do được các gia đình đặc biệt quan tâm. Ngay cả khi gia đình có đông thành viên vẫn có thể chung sống trong ngôi nhà cấp 4 một cách thoải mái.

Nguyên tắc thiết kế mẫu nhà cấp 4 100m2 theo hình chữ L tạo ra tính liên kết cao. Từng khu vực trong nhà được sắp xếp theo hình thức xen kẽ. Trong đó bao gồm vị trí trung tâm được dành cho phòng khách. Các phòng chức năng như phòng ngủ, phòng bếp, phòng ăn nằm đối xứng phía sau.

Công trình kiến trúc hình chữ L góp phần nâng cao khả năng sử dụng diện tích ngôi nhà. Gia chủ có thể tối ưu 2 khối thông qua diện tích 100m2. Đối với khối nhà phía trước nhô hẳn ra bên ngoài kết hợp cùng ngoại thất. Khối nhà phía sau hình thành các phòng chức năng chính để gia đình sinh hoạt.

Nhà cấp 4 kết hợp sân vườn

Một trong những công trình thiết kế nhà cấp 4 100m2 đẹp mỹ mãn luôn có sự góp mặt của những khu vườn. Gia chủ có thể tận dụng vị trí xây dựng nhà ở tại khu vực nông thôn, đọc ngoại thành vốn có diện tích đất rộng. Toàn bộ không gian sân vườn được sử dụng với mục đích trang trí là chính.

nhà cấp 4 100m2 3
Cách xây dựng nhà cấp 4 sân vườn với nét đẹp đơn giản và thư thái

Ngôi nhà cấp 4 được xây dựng theo phong cách hiện đại đáp ứng nhu cầu sinh hoạt. Gia đình không cần dùng đến các không gian thừa thải gây ra cảm giác trống vắng. Cách xây dựng tiểu cảnh sân vườn phụ thuộc vào sở thích của gia chủ. Hướng cuộc sống đến thiên nhiên sẽ là bí quyết giúp bạn luôn hạnh phúc.

Qua bài viết giới thiệu những mẫu nhà cấp 4 100m2 độc đáo trên thị trường hiện nay. Một vài gợi ý cơ bản về cách thiết kế có thể giúp gia chủ đề xuất ý tưởng xây dựng phù hợp. Hãy lựa chọn một kiểu nhà đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và thẩm mỹ. Chúc bạn sớm hoàn thành mong muốn thi công tổ ấm mới khang trang và thành công.