Tin tức

Con gái đến tháng nên ăn uống gì để không bị đau bụng

Đau bụng kinh khiến cho nữ giới khó chịu, mệt mỏi, thậm chí có một số trường hợp đau dữ dội phải cần tới sự hỗ trợ từ bác sĩ. Do đó, con gái đến tháng nên ăn uống gì để không bị đau bụng là một câu hỏi được rất nhiều bạn nữ quan tâm. Vậy, khi đến ngày đèn đỏ con gái nên ăn uống gì chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

con-gai-den-thang-nen-an-gi1

1. Rau lá xanh

Kinh nguyệt khiến cơ thể con gái dậy thì mất máu nhiều, có thể dẫn tới thiếu máu. Vì vậy, bạn cần bổ sung cho con nhiều thực phẩm bổ máu để không bị mệt mỏi, chóng mặt, đau người.

Những loại rau lá xanh như cải xoăn và rau cải chân vịt rất giàu chất sắt, có thể giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu do thiếu chất sắt. Vì vậy, bạn nhớ khuyến khích con ăn nhiều trước và trong chu kỳ.

2. Nước ấm

Nước luôn quan trọng đối với cơ thể. Riêng trong ngày đèn đỏ, con gái uống nước ấm có thể giảm được cảm giác đau bụng và đau đầu do mất nước (một triệu chứng phổ biến trong kỳ kinh nguyệt).

Uống nhiều nước cũng sẽ giúp ngăn chặn việc cơ thể bị tích nước và chướng bụng trong khi hành kinh.

3. Gừng

Gừng có tác dụng chống viêm, giảm buồn nôn và làm dịu các cơn đau nhức của cơ bắp. Nếu thắc mắc con gái đến ngày nên ăn gì hoặc tới tháng nên uống gì, bạn có thể cho con ăn một lát gừng nhỏ hoặc uống một cốc trà gừng ấm để giảm cảm giác khó chịu của việc tới tháng. Song đừng ăn quá nhiều vì gừng tính nóng, có thể gây ra tình trạng nóng trong và đau dạ dày.

4. Rau xanh

Nếu bạn gái không biết ngày đèn đỏ nên ăn gì để giảm bớt cơn đau bụng dưới khó ưa thì hãy tìm đến rau xanh nhé vì rau xanh rất giàu canxi, magie và kali. Đồng thời, một lượng vitamin K trong rau xanh sẽ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng chảy máu quá mức và xuất hiện cục máu đông.

5. Thực phẩm giàu vitamin

Một số loại vitamin ngoài tác dụng bồi bổ cơ thể thì còn hỗ trợ làm giảm nhanh các triệu chứng khó chịu trong “ngày dâu” như:

  • Vitamin B6: Giúp giảm triệu chứng đầy hơi khó tiêu. Loại vitamin này có nhiều trong hạt dẻ, bông cải xanh, cà chua và ngũ cốc.
  • Vitamin C: Giúp bổ sung năng lượng, giảm cảm giác mệt mỏi, mất sức trong những ngày đèn đỏ. Vitamin C có nhiều nhất trong cà chua và nước cam.
  • Vitamin E: Giúp giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt như: cảm giác phiền muộn, cáu gắt, bồn chồn, kém tập trung, mệt mỏi, đau nhức toàn thân, đau bụng… Vitamin E có nhiều trong hạt bí đỏ, đậu phộng và hạt hướng dương.

thuc-pham-giau-vitamin-c-an-gi-bo-sung-vitamin-c-hoa-qua-trai-cay-thumb

6. Các loại cây họ đậu

Các loại cây họ đậu như đậu nành, đậu xanh, đậu đen… chứa hàm lượng chất xơ cao. Vì thế chúng có công dụng rất tốt trong việc hỗ trợ đường tiêu hoá, giảm cảm giác trướng bụng và đầy hơi trong chu kỳ.

Ngoài chất xơ, trong đậu cũng chứa nhiều vitamin nhóm B nên sẽ giảm đi triệu chứng mệt mỏi, khó chịu cho chị em.

7. Nên ăn bơ để giảm đau bụng kinh trong ngày đèn đỏ

Như đã chia sẻ, Omega-3 là một trong những dưỡng chất rất cần thiết đối với cơ thể của nữ giới trong giai đoạn kinh nguyệt để thuyên giảm các cơn đau. Theo đó, quả bơ cũng là nguồn cung cấp axit béo Omega-3, vitamin và chất xơ dồi dào nhằm nâng cao sức khỏe, phòng tránh cảm giác đau bụng và mệt mỏi để không gây nhiều ảnh hưởng đến công việc thường ngày. Liều lượng sử dụng phù hợp cho mỗi ngày là khoảng 1/2 quả bơ, bạn tránh ăn nhiều quá mức có thể làm tích tụ trong cơ thể lượng chất béo và calo.

8. Ngày đèn đỏ nên ăn rau mùi tây

Theo y học cổ truyền, rau mùi tây có hương thơm, vị cay và tính ôn, đặc biệt mang lại cho nữ giới công dụng hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt và chứng đau bụng, mệt mỏi căng thẳng. Với thành phần giàu các vitamin A, C, K, nữ giới đừng quên bổ sung rau mùi tây trong ngày kinh bằng nước rau mùi tây hoặc dùng như một loại gia vị khi nấu ăn.

9. Đu đủ

Các chất chống viêm trong đu đủ như vitamin A và C, sắt, caroten, canxi làm giảm các cơn co thắt. Chị em nên ăn loại trái cây này trước hoặc ngay trong những ngày đèn đỏ để giảm đau.

10. Thực phẩm giàu Magie và Kali

Magie và Kali là những nguyên tố vi lượng có tác dụng làm giảm đau bụng kinh và ổn định tinh thần rất hiệu quả. Cụ thể:

  • Magie: Giúp tăng cường lưu thông máu, bổ sung lại lượng máu đã mất nhanh hơn. Magie có nhiều trong hạt bí đỏ, các loại đậu…
  • Kali: Giúp cải thiện tâm trạng và giấc ngủ, từ đó làm tinh thần tỉnh táo và sảng khoái hơn. Kali có nhiều trong chuối, bơ và khoai lang…

Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến bài viết!

Xem thêm: Mách bạn 6 cách chữa mất ngủ không dùng thuốc

Xem thêm: Bật bí 3 cách dưỡng mi bằng dầu dừa tại nhà có hiệu quả nhất