Làm đẹp

Top 6 cách trị thâm môi bằng mật ong tại nhà

Mật ong từ lâu đã là nguyên liệu quen thuộc đối với chị phụ nữ trong làm đẹp. Ngoài việc dùng mật ong để dưỡng trắng da, tẩy tế bào chết,… bên cạnh các công dụng đó mật ong còn có công dụng trị thâm môi cực hiệu quả. Với các công thức trị thâm môi bằng mật ong bạn có thể áp dụng ngay tại nhà và vô cùng an toàn và giảm được rất nhiều chi phí.

cach-duong-moi-bang-mat-ong

1. Lợi ích không ngờ của mật ong với đôi môi?

Mật ong được sử dụng hàng ngàn năm nay vì những đặc tính chữa bệnh mà nó mang lại. Sử dụng mật ong để cải thiện một đôi môi căng bóng, sáng mịn, căng mọng… là một tuýp quan trọng bạn cần “bỏ túi”.

Điều trị thâm môi hiệu quả

Mật ong từ xưa được xem là thần dược giúp loại bỏ đôi môi thâm, làm hồng và cung cấp độ ẩm tuyệt vời. Không những thế hàm lượng vitamin C, chất oxy trong loại mật này tác động rất lớn đến quá trình loại bỏ tế bào chết, các sắc tố melanin, phục hồi lại sắc hồng, làm mờ các xỉn màu trên môi.

Bổ sung độ ẩm cho môi

Với những chị em gặp phải tình trạng khô môi, môi nứt nẻ mỗi khi bước vào mùa hanh khô, hay phải làm việc dưới ánh nắng mặt trời liên tục thì mật ong sẽ là vị cứu tinh dành cho bạn.

Mật ong có tác dụng cấp ẩm cho đôi môi, đồng thời dưỡng chất này còn có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, loại bỏ các tế bào khô, chết để giúp da môi trở nên mướt mát hơn.

Chính vì thế, theo các tín đồ làm đẹp, chị em nên sử dụng mật ong thường xuyên để dưỡng ẩm cho môi, tránh tình trạng môi nứt nẻ, thiếu sức sống.

lam-dep

2. Các cách trị thâm môi bằng mật ong có hiệu quả  nhất

Trị thâm môi, trị nẻ môi bằng mật ong nguyên chất

Mật ong nguyên chất với rất nhiều vitamin và đường tự nhiên, 2 hàm lượng fructose và glucose chiếm đến 80%. Đây là thần dược giúp da sáng mịn, loại bỏ vết thâm, làm hồng môi và cung cấp độ ẩm điều trị nứt môi, nẻ môi hiệu quả

Cách làm: Bạn chỉ cần lấy một ít mật ong bôi lên môi vào mỗi đêm. Rửa sạch bằng nước ấm vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy.

Bạn cần kiên trì sử dụng phương pháp này đôi môi bạn sẽ hồng hào căng mọng lên trông thấy.Bạn nên áp dụng 2-3 lần/ tuần, và kiên nhẫn trong vài tháng để có kết quả tối ưu.

Trị thâm môi bằng mật ong chanh

Vì đặc tính của chanh có chứa axit có tác dụng tốt trong việc tẩy rửa làm giảm sắc tố đen trên môi, giúp loại bỏ bờ môi xỉn màu. Bởi vậy, sử dụng chanh sẽ giúp môi bạn bớt thâm và trông hồng hào hơn. kết hợp với mật ong giúp trị thâm môi và tái tạo lớp collagen nuôi dưỡng môi tươi tắn tự nhiên

Cách làm: Bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp 1 muỗng mật ong và vài giọt nước chanh. Sau đó bôi hỗn hợp này lên môi và để yên trong một tiếng rồi rửa sạch. Nên kiên trì thực hiện 2 đến 3 lần mỗi tuần để đạt được kết quả mong muốn

Trị thâm môi bằng mật ong và sữa chua

Sữa chua và mật ông cũng có tác dụng trị thâm môi rất tốt mà cách làm lại đơn giản

Cách làm: Trộn đều hỗn hợp bột mì, mật ong và sữa chua,mỗi thứ nửa thìa. Sau đó bôi hỗn hợp này lên môi bạn và để nó như vậy trong nửa tiếng , khi cảm thấy để bột mì trên môi mình khô lại thì hãy đi rửa sạch với nước ấm nhé!

Nên thực hiện tuần/2 lần và kiên trì thực hiện đến khi hết thâm

3-cach-lam-mat-na-sua-chua-mat-ong-phu-hop-moi-loai-da-202107211528236792

Trị Thâm môi bằng mật ong và dầu dừa nguyên chất

Dầu dừa có đặc tính dưỡng ẩm cao, cực kỳ lành tính , khi kết hợp với lượng vitamin dồi dào có trong mật ong, có tác dụng trị thâm môi và cải thiện tình trạng nứt nẻ môi hiệu quả

Nguyên liệu:

  • Mật ong ( 1 muỗng cà phê )
  • Dầu dừa ( nửa chén )
  • Bơ làm từ dừa ( nửa chén )
  • Nửa chén bơ, nước ép dâu tây hoặc cà chua
  • Lọ thủy tinh nhỏ sạch.

Cách làm:

  • Bước 1: Cho các loại bơ và dầu dừa vào một cái chảo đun nóng
  • Bước 2: Đảo đều tay để bơ mau tan chảy hoàn toàn thành chất lỏng. Sau đó, đổ nước ép dâu tây hoặc cà chua đã ép sẵn vào chảo đảo đều hỗn hợp.
  • Bước 3: Chờ vài phút để tất cả nguội rồi chắt vào từng lọ nhỏ để dùng dần cả tháng. Hoàn thành!

Cách trị thâm môi bằng mật ong và đường

Việc kết hợp mật ong với các hạt đường nhỏ sẽ giúp bạn tạo ra hỗn hợp tẩy da chết dịu nhẹ mà hiệu quả cho da môi. Đây chính là cách làm môi hồng tự nhiên bằng mật ong tối ưu mà thực hiện rất đơn giản.

Nguyên Liệu:

  • 1 thìa cà phê mật ong
  • 1 thìa cà phê đường cát trắng
  • 1 thìa cà phê đường nâu
  • 1 khuông đựng và bông tăm

Cách Thực Hiện:

  • Bạn trộn đường trắng, đường nâu và mật ong với nhau để tạo thành một hỗn hợp sánh mịn
  • Đổ hỗn hợp ra khuôn sau đó lấy bông tăm chấm đều hỗn hợp lên môi
  • Dùng tay hoặc bông tăm mát xa da môi nhẹ nhàng trong vài phút để tẩy sạch da chết
  • Rửa lại môi với nước ấm hoặc lau bằng khăn sạch
  • Bảo quản ở nơi khô mát, tránh ánh nắng

Công thức làm môi hết thâm bằng vitamin e và mật ong

Vitamin E và mật ong là công thức được kết hợp để sử dụng trong các trường hợp môi bị thâm tái, nứt nẻ do thời tiết hanh khô.

Nguyên nhân vì 2 dưỡng chất này không chỉ có tác dụng dưỡng mềm môi và còn ức chế sự sản sinh của melanin – tác nhân chính gây ra thâm môi.

Công thức:

  • Đầu tiên, bạn cắt 2 viên vitamin E để lấy tinh chất từ bên trong rồi trộn đều với 1 thìa mật ong
  • Vệ sinh môi sạch để loại bỏ các tạp chất
  • Sử dụng bông để lấy dưỡng chất vitamin E và mật ong thoa lên môi
  • Giữ nguyên từ 10 – 15 phút rồi rửa lại với nước ấm

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:  Đắp mặt nạ dưa chuột có tác dụng gì? Cách đắp mặt nạ có hiệu quả nhất

Xem thêm: 5 Tip trị thâm nách bằng baking soda không phải ai cũng biết