Tin tức

Xu hướng thiết kế chung cư ấn tượng – tối giản – tiết kiệm

Thiết kế chung cư phải đáp ứng được tính thẩm mỹ và tối ưu hoá được công năng sử dụng. Vì vậy, nội thất trong chung cư cần được bố trí, sắp xếp một cách khoa học, gọn gàng nhất. Dưới đây là thông tin mà người dân cần lưu tâm tới khi bắt đầu decor chung cư.

Tầm quan trọng khi thiết kế chung cư 3 phòng

Thiết kế chung cư giúp mỗi không gian trong căn hộ phù hợp với từng mục đích khác nhau. Căn hộ thường có diện tích vừa phải nên lựa chọn nội thất cần được lựa chọn kỹ càng. Điều này sẽ làm bạn sở hữu được một không sống tiện ích và hợp lý hơn.

Tăng tính thẩm mỹ cho chung cư

Thiết kế chung cư 1
Thẩm mỹ là yếu tố đầu tiên khiến khách hàng bị thu hút khi chọn chung cư

Ưu tiên hàng đầu của mỗi gia đình là lựa chọn được căn hộ đẹp và đầy đủ tiện nghi. Để thu hút khách hàng lựa chọn chung cư thì thiết kế nội thất luôn được chú trọng hàng đầu. Hiện nay, có rất nhiều kiểu thiết kế chung cư tuỳ vào sở thích và mục đích của từng người.

Không gian chung cư được tối ưu hoá

Mỗi căn hộ trong chung cư thường có diện tích không quá lớn và hạn hạn về chiều sâu. Điều này đòi hỏi các KTS cần đo lường và tính toán để sắp xếp nội thất hợp lý nhất. Thiết kế sẽ giúp không gian chung cư thoáng đãng và giảm cảm giác chật chội.

Tiết kiệm được chi phí thiết kế

Thiết kế chung cư tốt sẽ có thời gian sử dụng lâu dài và hạn chế thay thế nội thất. Điều này giúp gia chủ tiết kiệm khoản chi phí thi công sửa chữa chung cư về sau này. Việc tối ưu nội thất chung cư sẽ cắt giảm được chi phí xây dựng và tiết kiệm thời gian.

Thiết kế chung cư đẹp và ấn tượng

Xu hướng thiết kế chung cư đang được rất nhiều người ưa chuộng nhất bởi sự thông dụng. Với lối thiết kế độc đáo, mọi chi tiết decor đều tạo sự ấn tượng với mọi người. KTS sẽ có những hướng thiết kế tuỳ vào khả năng tài chính và sở của từng người.

Thiết kế chung cư 2
Thiết kế chung cư phải tạo được sự thoải mái để đảm bảo mang lại trải nghiệm dịch vụ tốt

Thiết kế khu vực phòng khách

Để chung cư tối ưu hoá diện tích thì KTS sẽ thiết kế phòng bếp và phòng khách thông nhau. Thiết kế chung cư 3 phòng ngủ thì nội thất sẽ được lựa chọn với kiểu dáng đơn giản nhất. Tuy nhiên, nội thất vẫn đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng cho gia đình.

Thiết kế khu vực phòng bếp

Chất liệu gỗ thường được các chủ đầu tư ưu tiên sử dụng trong thiết kế chung cư của họ. Gỗ là tính thẩm mỹ cao nhằm nhằm tăng thêm vẻ sang trọng, lịch lãm cho căn hộ. Nội thất nhà bếp cần được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng và khoa học nhất. Nhà bếp sẽ sử dụng gam màu vàng làm chủ đạo để thể hiện sự tươi mới và cá tính.

 

Phòng khách cần sang trọng với những nội thất bắt mắt, thu hút khách hàng

Thiết kế chung cư hiện đại

Một trong những xu hướng hàng đầu trên thị trường là thiết kế theo phong cách hiện đại. Thiết kế chung cư hiện đại sử dụng đồ dùng có kiểu dáng đơn giản, nét thẳng và vuông góc. Những đồ nội thất thông minh sẽ được gia chủ lựa chọn giúp căn hộ sang trọng hơn.

Thiết kế chung cư mang phong cách Châu Âu

Gam màu được sử dụng cho phong cách trên sẽ là màu nâu vàng hoặc màu nâu cam. Màu sắc này sẽ gợi lên nét cổ xưa cho chung cư, tạo sự thời thượng và ấn tượng. Thiết kế chung cư phong cách Châu Âu sẽ phù hợp với những ai yêu thích vẻ đẹp hoài cổ.

Để chung cư mang đậm hơi hướng Châu Âu thì chất liệu gỗ sễ được sử dụng trong thiết kế. Tô điểm thêm một vài bức tranh trừu tượng để tăng thêm giá trị nghệ thuật cho căn hộ. Trang trí một vài chậu cây nhỏ kết hợp cùng những vật dụng mang nét cổ điể xa xưa.

Thiết kế chung cư cao cấp

Thiết kế chung cư cao cấp đòi hỏi KTS phải có tư duy thiết kế thời thượng và chuyên nghiệp. Căn hộ 3 phòng ngủ sang trọng cần chú trọng nhiều đến chất liệu, kiểu dáng và kích thước. Màu sắc là điều mà gia chủ cần quan tâm đến để đảm báo tính đồng nhất trong thiết kế. Màu xám, trắng, đen sẽ là những gam màu nổi bật kiến trúc chủ đạo cho chung cư.

Thiết kế chung cư 2
Hoạch định chi phí là khâu cần thiết để kiểm soát tiến trình thi công, thiết kế chung cư

Thiết kế chung cư với diện tích 50m2

Với diện tích chung cư hạn hẹp thì bạn cần lưu ý đến cách bố trí khu vực sinh hoạt. Không gian cần thiết kế khoa học và đảm bảo sự riêng tư cho các thành viên trong gia đình. Lựa chọn phù hợp nhất đẻ tạo sự thông thoáng cho căn hộ là thiết kế chung cư không gian mở.

Trên đây là một số thiết kế chung cư đẹp và được nhiều người yêu thích sử dụng. Hãy lựa chọn cho mình một đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp để thi công cho chung cư của bạn. Mong rằng những chia sẻ trên giúp bạn sở hữu được một căn chung cư thông minh nhất.

Bạn có thể xem thêm mẫu thiết kế nội thất chung cư được ưa chuộng nhất Tại đây.