Tin tức

Tổng hợp các phong cách thiết kế quán cafe vạn người mê

Chìa khoá kinh doanh cà phê thành công nhất là thiết kế quán cafe đẹp, lạ trong mắt thực khách. Khách hàng được thưởng thức ly cafe thơm ngon trong không gian thoải mái sau một ngày làm việc. Sau đây là những ý tưởng thiết kế quán cafe hợp với xu hướng mới nhất hiện nay.

Phong cách thiết kế quán cafe đẹp mắt

Đặc thù của việc kinh doanh quán cafe không chỉ là cafe ngon mà decor phải thu hút. Điều này làm chủ quán khá đau đầu trong việc trang trí quán theo kịp xu thế hiện nay. Những thiết kế quán cafe sau đây sẽ giúp bạn lựa được phong cách ưng ý.

Quán cafe theo phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại sẽ mang lại cho khách hàng cảm giác tinh tế, đơn giản và có chiều sâu. Vì vậy phải lựa chọn nội thất quán toát lên sự hiện đại và trẻ trung. Màu sắc được sử dụng trong phong cách này thường là màu sắc đơn giản, tông sáng không sặc sỡ. Bởi khách hàng thường là người thích sự đơn giản, cần không gian ngăn nắp và không quá cầu kỳ.

Quán cafe theo phong cách Vintage

Một vài năm trở lại đây phong cách Vintage đang dần quay trở lại với sức hút cực lớn. Phong cách trên được rất nhiều quán cafe ưa chuộng và được nhiều người biết đến hơn. Nó mang lại cho người hiện đại một cái nhìn hoài niệm về quá khứ và sống chậm lại hơn.

Thiết kế sẽ lựa chọn nội thất cổ của những năm 90 mang lại cảm giác cổ điển – xa xưa. Sắp xếp bàn ghế và nội thất quán cũng được lựa chọn theo hơi hướng thời xưa. Nổi bật cho phong cách là chiếc bàn ghế sờn màu, khung cảnh xa xưa đã bị thời gian hoen sắc. Chính vì nét nổi bật trên làm cho quán cà phê mang một nét đẹp và phong cách riêng.

Phong cách Vintage tạo không gian quán mang thiên hướng hoài cổ
Phong cách Vintage tạo không gian quán mang thiên hướng hoài cổ

Quán cafe theo phong cách công nghiệp

Điểm nổi bật của phong cách công nghiệp là chú trọng cách lựa chọn chất liệu và đồ trang trí. Vật liệu thường là gạch, bê tông được thiết kế góc cạnh, thô ráp nhưng không kém phần tinh tế. Ấn tượng đầu tiên của khách sẽ là những ống khói, gạch đập mang cảm giác mạnh mẽ, thô ráp. Chính vì vậy phong cách công nghiệp được thiết kế không thô tục, chăm chút tạo nét đặc biệt riêng.

Quán cafe theo phong cách nhiệt đới

Việc tận dụng thiên nhiên có sẵn để tạo nên không gian quán cà phê ngày càng được ưa chuộng. Phong cách được lấy cảm hứng từ những màu xanh của cây cỏ, hoà mình vào không khí mát mẻ. Nó sẽ đem lại cho khách hàng cảm giác thư thái, an nhiên khi đến đây thưởng thức.

Phong cách nhiệt đới thường toát lên sự xanh mát, tươi mới đáng trải nghiệm. Bàn ghế so đệm, bàn ghế gỗ hay mây tre đan là nội thất chính. Điểm nhấn cho toàn bộ không gian có lẽ là màu xanh lá chủ đạo. Mô hình kinh doanh cà phê và cây xanh khá lý tưởng cho chủ đầu tư tham khảo.

Màu xanh màu sắc chủ đạo được áp dụng cho phong cách nhiệt đới
Màu xanh màu sắc chủ đạo được áp dụng cho phong cách nhiệt đới

Quán cafe theo phong cách Bắc Âu

Phong cách Bắc Âu hay còn được gọi với cái tên thân mật là Scandinavian. Những không gian quán nhỏ hẹp sẽ thích hợp với cách thiết kế này. 3 tính từ bao quát đặc điểm quán cafe Bắc Âu là tiện nghi, tinh tế và đơn giản.

Sự tiện nghi thể hiện ngay ở cách mà phong cách này được ứng dụng vào thực tiễn. Màu sắc quán được lựa chọn theo thiên hướng tinh tế mà chuyên nghiệp. Gam màu trắng chủ đạo làm toát lên vẻ đẹp thanh thoát mà không kém phần đơn giản.

Scandinavian nổi tiếng là vùng đất của tuyết trắng rơi và thiếu đi sự tồn tại của tia nắng. Có lẽ vì vậy mà ánh sáng được xem là biểu tượng quan trọng trong thiết kế này. Mỗi chi tiết đều được tính toán tỉ mỉ để không gian bên trong đón nhận được ánh sáng tốt nhất. Đèn có tác dụng tích cực trong việc giúp quán cafe trở nên lung linh hơn.

Xu hướng trang trí quán cafe độc đáo
Xu hướng trang trí quán cafe độc đáo

Chủ đầu tư nên ưu tiên những decor đơn giản nhưng tạo sự mát mẻ, dễ chịu. Một góc sống ảo có sự hỗ trợ ánh sáng bên ngoài sẽ thu hút nhiều bạn trẻ ghé đến. Cách bố trí và chọn nội thất sẽ quyết định được sự thanh toán cho toàn bộ bố cục chung. Màu sắc bàn ghế nên sáng sủa, không màu mè để tạo được điểm nhấn nhất định cho thực khách.

Quán cafe theo phong cách đương đại

Thiết kế quán cafe theo phong cách đương đại được nhiều người yêu thích lựa chọn. Phong cách này đề cao sự đơn giản, tinh tế nhưng vẫn phải đủ sống. Điểm khiến cho mọi người yêu thích cách thiết kế này chính là sự phá cách.

Mặc dù độc lạ nhưng số lượng quán theo phong cách này hiện nay không nhiều. Nó sẽ khá phù hợp cho những tín đồ mê sự khác biệt, độc lạ, không đụng hàng. Thiết kế quán cafe đương đại là một ý tưởng thú vị đáng để bạn tham khảo.

Quán cafe theo phong cách Bohemian

Cộng đồng người Bohemian là nơi bắt nguồn của phong cách độc đáo này. Đồ dùng trong thiết kế quán cafe Bohemian là đồ dùng của người bộ tộc này. Họ yêu thích sự sặc sỡ của các họa tiết hoa văn cầu kì. Có lẽ đây cũng chính là điểm phân biệt Bohemian với những phong cách khác.

Tín đồ thích sự mạnh mẽ khó mà cưỡng lại được sự bí ẩn của phong cách Bohemian
Tín đồ thích sự mạnh mẽ khó mà cưỡng lại được sự bí ẩn của phong cách Bohemian

Bạn có thể xem thêm: Các mẫu thiết kế quán cafe thịnh hành Tại đây.

Trên đây là những bật mí thú vị về những phong cách thiết kế quán cafe nổi bật. Với những cách decor khác nhau thì quán sẽ mang linh hồn riêng biệt. Nếu bạn đang muốn có một quán cafe nhưng chưa định hình được phong cách mong muốn. Thì những chia sẻ trên đây hoàn toàn đáng giá cho bạn để tham khảo.