Tin tức

Tỏi có công dụng gì đối với nam giới?

Tỏi là một nguyên không thể thiếu trong gian bếp của chị em phụ nữ. Ngoài việc làm có món ăn trở nên thơm ngon hơn thì tỏi còn là thực phẩm giúp chữa các loại bệnh như viêm xoang, tim mạch,… Bên cạnh đó, tỏi còn là thực phẩm vô cùng tốt đối với nam giới

toi-co-cong-dung-gi-voi-suc-khoe-nam-gioi

1. Tỏi có khả năng chống oxy hóa

Tỏi có chứa hoạt chất allicin. Đây là hợp chất không ổn định và chỉ xuất hiện khi tỏi được cắt hoặc nghiền nát. Allicin là một chất chống oxy hóa có khả năng tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể. Đồng thời có thể thúc đẩy cơ thể loại bỏ độc tố và cải thiện chức năng gan.

Bên cạnh đó, thành phần này còn có đặc tính kháng khuẩn và kháng virus. Do đó nếu thường xuyên bổ sung tỏi trong chế độ ăn, cơ thể sẽ ít khi mắc các bệnh do vi khuẩn và virus gây ra (chẳng hạn như cảm lạnh và cảm cúm).

2. Lợi ích đối với tim mạch

Như đã đề cập, trong tỏi có chứa các thành phần chống oxy hóa có khả năng tiêu diệt các gốc tự do. Các gốc tự do là nguyên nhân làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch và góp phần gây bệnh động mạch vành.

Tỏi có thể làm giảm nồng độ cholesterol trong máu. Tương tự như gốc tự do, cholesterol cũng có thành phần làm tăng các bệnh lý về tim mạch. Do đó việc bổ sung tỏi thường xuyên có khả năng ngăn ngừa các bệnh lý nguy hiểm ở cả nam giới và nữ giới.

Tuy nhiên cần lưu ý, tỏi có đặc tính làm loãng máu và làm chậm quá trình đông máu. Do đó không sử dụng cùng lúc với thuốc chống đông máu, Aspirin hoặc dùng trước khi thực hiện thủ thuật ngoại khoa.

3. Chống ung thư tuyến tiền liệt

Các hợp chất trong tỏi có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, bao gồm ung thư dạ dày, trực tràng, đại tràng và ung thư tuyến tiền liệt.

Các hợp chất trong tỏi có khả năng ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới

Ung thư tuyến tiền liệt là bệnh lý phổ biến ở nam giới. Bệnh lý này không chỉ ảnh hưởng đến khả năng tình dục mà còn đe dọa đến chức năng sinh sản. Do đó việc sử dụng tỏi để chủ động phòng ngừa bệnh lý này được nhiều nam giới thực hiện.

Mặc dù tác dụng của tỏi đối với việc ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm đã được chứng minh. Tuy nhiên nếu bạn có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư, cần tiến hành các biện pháp chuyên sâu theo chỉ định của bác sĩ.

Xem thêm thuốc điều trị triệu chứng chức năng phì đại lành tính tuyến tiền liệt (tăng thể tích) TẠI ĐÂY!

4. Tăng cường hệ miễn dịch

Tỏi có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có khả năng tăng cường sức đề kháng, bao gồm: mangan, vitamin B6, vitamin C, selen, chất xơ, canxi, kali, vitamin B1, sắt,…

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí “Những tiến bộ trong trị liệu” vào năm 2001 cho thấy nhóm bệnh nhân cảm lạnh sử dụng tỏi có khả năng phục hồi nhanh chóng.

Nghiên cứu này chứng minh hợp chất trong tỏi có khả năng kháng sinh tự nhiên. Các hợp chất hỗ trợ hệ miễn dịch bằng cách kích thích các tế bào lympho, đại thực bào tăng số lượng và hiệu suất hoạt động nhằm chống lại các mầm bệnh và tác nhân gây hại.

5. Tăng cường khả năng tình dục

Với nhiều thành phần chống oxy, tỏi không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn có khả năng tăng cường khả năng tình dục.

Các chất chống oxy hóa trong tỏi có khả năng làm sạch mạch máu, khôi phục chức năng thần kinh và tăng cường hệ miễn dịch. Các yếu tố này đều có vai trò quan trọng trong việc duy trì khả năng tình dục ở nam giới.

Tỏi giúp cải thiện chứng rối loạn cương dương và giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Một số vấn đề tình dục mà nam giới thường gặp phải như rối loạn cương dương và giảm ham muốn tình dục có thể được cải thiện bằng việc bổ sung tỏi. Tỏi tăng lưu lượng máu tuần hoàn đến dương vật nhằm giúp nam giới đạt được độ cương cứng như mong muốn. Ngoài ra, các hợp chất trong tỏi còn cải thiện chức năng não và tăng hứng thú khi có kích thích tình dục.