Làm đẹp

Top 5 cách giảm cân bằng chanh nhanh tại nhà

Giảm cân bằng chanh là phương pháp giảm cân có hiệu quả cao. Tuy nhiên, không phải cũng thành công với cách giảm cân này vì không nếu không áp dụng đúng công thức thì bạn cũng thể nào xuống được cân mà còn lại hại đến sức khỏe của bạn. Dưới đây là 5 cách giảm cân bằng chanh có hiệu quả được nhiều người công nhận nhất. Đừng ở qua nhé!

giam-mo-bung-bang-chanh-1

Cơ chế giảm cân của chanh

Theo các nhà khoa học thì chanh chứa một số a-xít hữu cơ, glucoxit, vitamin C, B1, B2, PP, đường, can-xi, phốt-pho, sắt và một loại tinh dầu ở vỏ, những thành phần này có khả nang kích thích dạ dày tiết dịch để phân giải thức ăn, làm tăng nhu động dạ dày và ruột qua đó giúp tăng cường khả năng chuyển hóa thức ăn tốt hơn.

Ngoài ra, nước cốt chanh với hàm lượng axit cao giúp cơ thể hấp thu tối đa calci từ thực phẩm, sau đó sẽ lưu trữ trong các tế bào. Tế bào chất béo chứa càng nhiều calci thì khả năng đốt cháy chất béo càng cao.

10 Cách giảm cân bằng chanh hiệu quả nhất hiện nay

Uống nước chanh pha loãng đốt cháy mỡ thừa

Cách giảm cân bằng nước chanh pha loãng là một trong những công thức giảm béo cơ bản nhất. Việc uống nước chanh thường xuyên sẽ bổ xung Acid Citric giúp đốt cháy mỡ thừa, duy trì lượng vitamin C có trong cơ thể, không chỉ giúp giảm cân mà còn khiến da đẹp lên trông thấy.

Cách thực hiện:

  • Ép một quả chanh và 300ml nước ấm.
  • Uống trong 30 phút sau mỗi bữa ăn, tốt nhất là sau mỗi bữa sáng.

Trong quá trình uống nước chanh bạn vẫn thực hiện chế độ ăn uống như bình thường chỉ có điều nên hạn chế ăn vặt và tránh ăn quá nhiều thức ăn có nhiều chất béo và calo.

nuoc-chanh-pha-loang

Cách giảm cân bằng chanh muối

Uống nước chanh muối loãng là cách giảm cân phổ biến trên thế giới. Cách giảm cân này yêu cầu khá “hà khắc” khi thực hiện. Tuy nhiên, bạn có thể dùng thử 1 mẹo nhỏ trong phương pháp này.

Nếu các phương pháp thông thường chỉ có thể giảm cân tại một số vùng nhất định trên cơ thể thì nước chanh muối ấm giảm mỡ thừa trên toàn cơ thể (mặt, nọng cằm, cổ, tay, chân, bụng, mông…).

Chuẩn bị:

  • 1/4 quả chanh
  • 1/2 muỗng cà phê muối bột

Thực hiện:

  • 1/4 quả chanh vắt lấy nước cốt, cho vào 250ml nước lọc ( 1 cốc nước),
  • sau đó cho 1/2 muỗng cà phê muối bọt và khuấy đều.
  • Bạn sẽ có cốc chanh muối vị lờ lợ. Nếu pha quá mặn hoặc chua, bạn cho thêm nước lọc là được.
  • Bạn có thể thay thế bằng cốc nước ấm để tăng hiệu quả.

Cách dùng: Uống nước chanh muối loãng vào buổi sáng sau khi thức dậy.

Giảm cân bằng chanh mật ong

Cách giảm cân bằng chanh và mật ong là công thức hoàn hảo giúp đánh bay mỡ thừa. Nếu chanh thúc đẩy trao đổi chất, giảm tích tụ mỡ thừa thì mật ong có khả năng kháng khuẩn, ngừa oxy hóa và bảo vệ chức năng đường ruột cũng như dạ dày.

Nguyên liệu

  • 1 quả chanh
  • 2 thìa mật ong
  • Nước ấm

Cách làm: Bạn nặn chanh rồi quậy đều với nước ấm cùng mật ong. Bạn có thể uống 2 lần một ngày.

Uống nước chanh pha mật ong buổi sáng có thể tăng miễn dịch, tinh thần thoải mái, nó còn mang tới cảm giác no lâu, hạn chế cơn thèm ăn. Sự kết hợp này mang lại khả năng đốt mỡ thừa giúp giảm cân vô cùng hiệu quả.

1539403254_cach-giam-can-hieu-qua-voi-mat-ong-va-chanh-tuoi-1

Tuyệt chiêu giảm mỡ bụng nhanh với nước chanh gừng trong 2 tuần

Gừng không chỉ là gia vị cho các món ăn đậm vị mà còn có khả năng đốt cháy mỡ thừa. Có nhiều cách giảm cân với gừng nhưng cách kết hợp gừng cùng chanh chính là giải pháp hoàn hảo để hỗ trợ đánh bay các lớp mỡ thừa tại bụng.

Nước chanh gừng không chỉ giúp tăng khả năng ngừa oxy hóa, cân bằng độ PH dạ dày, giảm cholesterol máu mà còn hỗ tợ đốt năng lượng thừa. Hiệu quả giảm cân sẽ cảm nhận rõ rệt sau 2 tuần áp dụng.

 

Không những thế, thức uống này còn giải quyết được cả các vấn đề về đau họng, ho, giải nhiệt cho cơ thể. Cách thực hiện lại vô cùng đơn giản với các bước như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 2 quả chanh, 1 nhánh gừng, 3 viên đá, nước lọc
  • Bước 2: Xay nhuyễn gừng rồi cho vào đun sôi khoảng 30 phút
  • Bước 3: Lọc lấy nước gừng rồi vắt chanh tươi vào 250ml nước ấm và cho thêm 2 thìa nước gừng
  • Bước 4: Uống sau mỗi bữa ăn 20 phút.

Giảm cân hiệu quả khi  kết hợp trà xanh với chanh tươi

Giảm béo luôn là thách thức của nhiều người, đặc biệt khi tình trạng cân nặng qúa khổ. Tuy nhiên, với công thức giảm cân bằng trà xanh và chanh sẽ là “cặp đôi” hoàn hảo giúp loại bỏ mỡ nhanh chóng.

Theo nhiều nghiên cứu, khi kết hợp trà xanh và chanh sẽ tăng hiệu quả giảm cân của cả 2 nguyên liệu này lên gấp nhiều lần. Đặc biệt, loại thức uống này còn giúp làm da khỏe mạnh, ngăn lão hóa và phòng ngừa tim mạch.

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 nắm lá trà xanh tươi, 1 quả chanh
  • Bước 2: Rửa sạch trà xanh, chần qua nước sôi sau đó cho vào 1.5 lít nước và đun sôi
  • Bước 3: Mỗi lần cho khoảng 150ml nước trà xanh pha cùng 1/2 quả chanh
  • Bước 4: Nên uống sau các bữa ăn khoảng 20 phút.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: 5 Cách làm mặt nạ sữa chua không đường trị mụn hiệu quả nhất

Xem thêm: Bật bí 7 cách giảm cân bằng chuối cực hiệu quả