Làm đẹp, Tin tức

6+ cách tạo tạo collagen cho da mặt cực hiệu quả cho chị em

Bổ sung collagen làm đẹp và chăm sóc da là những nhu cầu cơ bản của chị em trong mọi độ tuổi. Tuy nhiên, bắt đầu từ sau tuổi 25, việc phục hồi và tái tạo collagen cho da được quan tâm hơn hẳn bởi lúc này làn da đã xuất hiện những dấu hiệu của sự lão hóa. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng tham khảo 6+ cách tái tạo collagen cho da mặt cực đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà.

Tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu collagen

Collagen tự nhiên chiếm một phần trong các loại thực phẩm hằng ngày. Do vậy, việc bổ sung collagen tự nhiên thông qua con đường ăn uống là phương pháp vừa đơn giản lại tiết kiệm.

Nên bổ sung thực phẩm giàu collagen
Cách tái tạo da mặt hiệu quả nhất là nên tăng cường các loại thực phẩm giàu collagen

Một số thực phẩm chứa nhiều collagen như: Các loại da của động vật (da cá, da bò, da lợn..), các loại sụn (sụn bò, sụn gà…), họ đậu (đậu nành, đậu đỏ, đậu xanh…), rau xanh sẫm (súp lơ, rau bina, cải bó xôi…), lòng trắng trứng…Đây đều là những loại thực phẩm rất dễ tìm mua mà lại tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, với cách này các chị em cũng cần chú trọng đến hàm lượng bổ sung hằng ngày. Bởi việc ăn uống những loại thực phẩm này quá nhiều cũng có thể khiến cơ thể dễ tăng cân, béo phì.

Cách tái tạo collagen cho da mặt? – Bôi kem chống nắng mỗi ngày

Ánh nắng mặt trời cũng là một trong những yếu tố làm hao hụt lượng collagen bên trong cơ thể. Tia UV có thể làm hỏng sợ collagen, tích tụ elastin làm phá vỡ cấu trúc tự nhiên của hoạt chất này. Do vậy, hầu hết những người phải làm việc dưới ánh nắng mặt trời thường xuyên sẽ nhanh lão hóa hơn bình thường.

Cách tốt nhất để bảo vệ da, hỗ trợ quá trình tái tạo collagen chính là sử dụng kem chống nắng. Nên ưu tiên sử dụng những sản phẩm có SPF 50+ trở lên. Bên cạnh đó, đừng quên che chắn cẩn thận mỗi khi ra ngoài.

Bổ sung các chế phẩm collagen

Trên thực tế, đây là một trong những cách được nhiều chị em áp dụng nhất hiện nay. Các chế phẩm collagen, đặc biệt là dạng uống sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng chỉ sau một thời gian sử dụng.

Phụ nữ ngoài 30, da mặt đã có những dấu hiệu lão hóa cực kỳ rõ rệt. Do vậy, việc uống collagen mỗi ngày giúp tái tạo làn da vô cùng hiệu quả. Mặt khác, các chế phẩm collagen dạng uống giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn. 

Bổ sung chế phẩm collagen
Bổ sung thêm các dạng chế phẩm collagen để tốt cho làn da

Trong quá trình sử dụng những sản phẩm này chị em cũng nên lưu ý:

  • Ưu tiên bổ sung các chế phẩm collagen thủy phân, giúp cơ thể hấp thụ nhanh và hiệu quả hơn, hàm lượng collagen cao hơn.
  • Các dòng collagen từ da, sụn hoặc cá biển có độ tinh khiết cũng như tính an toàn cao, mang lại hiệu quả tốt.
  • Bổ sung với hàm lượng vừa đủ, từ 2000 – 5000mg/ngày tùy thuộc vào độ tuổi cũng như hàm lượng collagen bị thiếu hụt.

Ưu tiên các sản phẩm chăm sóc da có chứa collagen

Một trong những cách tái tạo da mặt chị chị em phụ nữ vô cùng hiệu quả khác là sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mặt thành phần chứa collagen.

Chăm sóc da là quy trình không thể thiếu nên muốn da luôn khỏe mạnh và căng bóng. Việc kết hợp thêm với các sản phẩm như tinh chất, mặt nạ, kem dưỡng có chứa collagen giúp kích thích, tái tạo collagen cho da.

Tuy nhiên, việc quan trọng nhất vẫn là tìm những sản phẩm phù hợp với cơ địa làn da. bên cạnh đó là lựa chọn những thương hiệu uy tín, chính hãng để đảm bảo an toàn trong khi sử dụng.

Cách tái tạo collagen cho da mặt – Tăng cường vitamin C và Omega 3 hằng ngày

Vitamin C được xem là một chất dẫn giúp hòa tan collagen bên trọng cơ thể. Mặt khác, loại vitamin này cũng hỗ trợ cơ thể hấp thu collagen hiệu quả hơn, qua đố cải thiện làn da một cách rõ rệt. Do vậy, chị em đừng quên bổ sung vitamin C vào trong những bữa ăn hằng ngày của mình.

 

Tăng cường vitamin C và omega 3
Tăng cường thêm vitamin C và omega 3 hằng ngày giúp chống lão hóa

Thực phẩm giàu vitamin C: Các loiaj quả như cam, xoài, chanh, bưởi cùng với rau xanh như súp lơ, cải, chân vịt…

Còn omega 3 là một axit béo có lợi của cơ thể. Không những giúp sáng mắt, tăng cường thị lực mà còn kích thích quá trình sản sinh collagen để duy trì sự đàn hồi, săn chắc của làn da.

Thực phẩm giàu omega 3: Ngũ cốc nguyên hạt, trứng, sữa, hàu, ray xanh, các loại cá như cá thu, cá ngừ, cá hồi…

Từ bỏ những thói quen xấu

Một số thói quen xấu sau đây có thể khiến làn da nhanh lão hóa:

  • Hút thuốc lá: Lượng nicotin trong thuốc lá sẽ làm giảm lượng collagen cũng như oxy mà cơ thể cung cấp cho làn da, chính vì vậy sẽ khiến làn da bị ảnh hưởng nặng nề.
  • Uống nhiều rượu bia, đồ uống có cồn, các chất kích thích.
  • Nạp quá nhiều đường: Một chế độ ăn có quá nhiều đường sẽ làm tăng tỉ lệ  glycation, lượng đường quá nhiều bám vào collagen khiến collagen bị yếu đi, không còn khả năng bảo vệ và chăm sóc da.

Vì vậy, cách tái tạo da mặt hiệu quả không kém chính là từ bỏ những thói quen trên. Thay vào đó, bổ sung nhiều nước, ăn uống lành mạnh để cơ thể luôn khỏe mạnh và làn da luôn duy trì được sự săn chắc, mịn màng.

Kết luận

Trên đây là những cách tái tạo collagen cho da mặt cực kỳ hiệu quả mà các chị em có thể áp dụng. Những cách này đều an toàn và đặc biệt là mang lại tác dụng tốt. Do đó, hãy thử áp dụng và cảm nhận kết quả chỉ sau một thời gian.