Tin tức

Gợi ý những mẫu quán cà phê đẹp theo từng phong cách riêng

Việc uống cà phê dường như đã trở thành một thói quen trong cuộc sống mỗi người. Người ta đến quán không chỉ để thưởng thức hương vị thơm ngon của tách cafe. Không gian quán còn là tụ điểm giải trí và thư giãn vào những ngày cuối tuần. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số mẫu quán cà phê đẹp theo từng phong cách riêng.

Mẫu quán cà phê phong cách Pop Art bắt mắt

Pop Art là một hình thức nghệ thuật khá quen thuộc với hầu hết các bạn trẻ. Không chỉ nổi trội trong nghệ thuật, Pop Art còn phát triển trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Với cơn sốt màu sắc cá tính nhiều chủ đầu tư đã lựa chọn xu hướng thiết kế quán cafe này. Điểm đặc trưng của quán cafe kiểu Pop Art là sự phá cách được thể hiện qua việc sắp xếp nội thất ngẫu hứng.

Quán cafe kiểu Pop Art được khá nhiều bạn trẻ yêu thích
Quán cafe kiểu Pop Art được khá nhiều bạn trẻ yêu thích

Một điểm thú vị nữa trong phong cách này chính là sự lặp lại và sự cộng hưởng màu sắc. Đây là sự phối hợp hài hòa giữa những màu sắc có tone cao nhưng không gây cảm giác chói mắt. Thường Pop Art được lựa chọn để thiết kế một mảng tường, sàn trong mẫu quán cà phê đẹp. Hiếm ai có thể áp dụng các trang trí này trong toàn bộ không gian bởi sự rối ren và lòe loẹt.

Mẫu quán cà phê phong cách Coastal đầy thư giãn

Mẫu quán cà phê đẹp Coastal gợi đến cảm giác tươi mát, phóng khoáng và thư giãn. Đúng với tên gọi của nó phong cách thiết kế này được lấy cảm hứng từ biển cả, từ những căn nhà ven biển. Coastal style mang lại cho thực khách cảm giác như được nghỉ ngơi trong chính căn nhà của mình. Quán cafe kiểu Coastal luôn ưu tiên những gam màu trắng kem, biển xanh ngát hay màu cát vàng.

Bạn mong muốn có được không gian cafe nhẹ nhàng, thư giãn hãy chọn phong cách Coastal
Bạn mong muốn có được không gian cafe nhẹ nhàng, thư giãn hãy chọn phong cách Coastal

Việc sử dụng vật liệu hữu cơ trong trang trí giúp tạo nên sự ấm áp tự nhiên. Một vài chi tiết như dây thừng, mái chèo hay phao bơi sẽ tạo nên điểm nhấn cho không gian. Quán cafe kiểu Coastal luôn có những khoảng không thoáng đãng với ngập tràn ánh nắng. Chắc chắn khách hàng sẽ có được những trải nghiệm thú vị trong không gian cafe này.

Mẫu quán cà phê phong cách Shabby Chic gần gũi, tươi mới

Shabby Chic là phong cách thiết kế được lấy cảm hứng từ sự cổ điển nhưng có phần lãng mạn, sang trọng hơn. Mẫu quán cafe này nổi bật với nội thất cũ kỹ nhưng mềm mại và nữ tính hơn qua các tone màu pastel. Bàn ghế được sử dụng chủ yếu từ chất liệu cũ đã bị bong tróc và bào mòn do sử dụng lâu ngày. Kết hợp với đó là những chi tiết decor như gối và vải với họa tiết nhẹ nhàng.

Shabby Chic được đánh giá cao bởi nét đẹp hoài cổ nhưng nhẹ nhàng, lãng mạn
Shabby Chic được đánh giá cao bởi nét đẹp hoài cổ nhưng nhẹ nhàng, lãng mạn

Mẫu quán cà phê đẹp gây ấn tượng với chi tiết đèn chùm cổ điển cùng những bức tranh sơn dầu. Tất cả đều trở nên nổi bật giữa tone màu tươi sáng mang đến không gian cafe trang nhã. Shabby Chic là phong cách dựa trên chủ đề màu sắc đơn giản kết hợp với đồ nội thất và sở thích người dùng. Nếu biết cách sắp xếp và bố trí khéo léo chắc chắn bạn sẽ có được quán cafe đẹp như mơ.

Mẫu quán cà phê phong cách Indochine hoài cổ, lãng mạn

Mẫu quán cà phê đẹp Indochine đặc biệt phù hợp với những vị khách yêu thích vẻ đẹp kết hợp Âu – Á.  Khác với những phong cách khác, Indochine luôn giữ vững giá trị nguyên bản. Đồng thời kiểu thiết kế này vẫn luôn tiếp tục phát triển để phù hợp với không gian và thời gian. Không gian quán cafe kiểu đông dương luôn có sự gợi mở về quá khứ.

Quán cafe phong cách Indochine phù hợp với những khách hàng yêu thích vẻ đẹp Á lẫn Âu
Quán cafe phong cách Indochine phù hợp với những khách hàng yêu thích vẻ đẹp Á lẫn Âu

Những gam màu trung tính thường được ưu tiên sử dụng trong quán cafe phong cách Indochine. Sự kết hợp với những món đồ nội thất bằng gỗ hay tre nứa gợi lên nét đẹp Á Đông trong không gian. Những mẫu gạch bông, gạch nung thường được sử dụng để lát nền tạo vẻ sang trọng, ấn tượng. Để quán cafe trông nổi bật hơn bạn có thể decor bằng tượng Phật, phù điêu hay bình phong.

Mẫu quán cà phê phong cách Minimalism trang nhã

Chủ nghĩa tối giản được áp dụng với nhiều phương diện khác nhau bao gồm cả thiết kế nội thất. Phong cách trang trí này sử dụng các vật liệu cần thiết để tạo ra không gian cafe đơn giản, gọn gàng. Đặc trưng của quán cafe kiểu Minimalism đến từ sự tối giản với đường nét rõ ràng. Phong cách thiết kế tập trung chủ yếu vào hình dạng, màu sắc và kết cấu.

Quán cafe kiểu Minimalism luôn lược bỏ đi những chi tiết rườm rà, không cần thiết
Quán cafe kiểu Minimalism luôn lược bỏ đi những chi tiết rườm rà, không cần thiết

Bảng màu đơn sắc chính là sự lựa chọn hàng đầu cho mẫu quán cafe kiểu tối giản. Với những tone màu này không gian cafe sẽ trở nên sang trọng và tinh tế. Từ đó việc lựa chọn nội thất cho mẫu quán cafe này cũng trở nên đơn giản hơn. Bên cạnh ánh sáng tự nhiên, mẫu quán cà phê đẹp Minimalism thường được kết hợp với đèn trần, đèn hắt,…

Việc tận dụng hiệu ứng đổ bóng ánh sáng sẽ làm nổi bật lên những đường nét, chi tiết của quán. Màn che và gương nên đặt ở những vị trí phù hợp để lọc và phản xạ ánh sáng. Trong quán cafe phong cách tối giản bạn nên lại bỏ những chi tiết rườm rà và không cần thiết.

Thị trường kinh doanh quán cafe ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Để có thể thu hút khách hàng quán cafe cần được thiết kế độc đáo và ấn tượng. Tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích mà bạn có thể chọn lựa mẫu quán cà phê đẹp cho mình.

Xem thêm: Cách trang trí quán cafe đẹp, đơn giản, dễ thực hiện.