Tin tức

Bỏ túi ngay 5 cách trị mụn cám tại nhà đơn giản nhất

Mụn cám tuy không gây ra nhiều ảnh hưởng đến thẩm mĩ và không gây sẹo. Nhưng vẫn gây ra rất nhiều phiền toái cho những ai bị mụn cám và đâu đó một vài sự thiết tự tin vào bản thân mình. Đừng quá lo lắng vấn đề này nhé! Dưới đây là 5 cách giúp bạn đánh bay mụn cám ngay tại nhà vô cùng đơn gian luôn đấy.

cach-tri-mun-cam-o-mui-3

Xông hơi trị mụn cám

Xông hơi là cách trị mụn trứng cá hiệu quả, an toàn và ít gây tác động đến cấu trúc da. Phương pháp này trị mụn bằng cách làm giãn nở các lỗ chân lông, loại sạch bụi bẩn và bã nhờn sâu trong da. Bên cạnh đó, xông hơi cũng có thể làm tăng khả năng tuần hoàn máu, giúp da luôn khỏe mạnh và mịn màng.

Khi xông hơi, bạn có thể cho thêm các loại tinh dầu yêu thích để thư giãn và cải thiện sức khỏe tình thần. Các loại tinh dầu phổ biến bao gồm oải hương, nghệ, chanh hoặc sả.

Cách xông hơi trị mụn cám như sau:

  • Đun sôi một lượng nước sạch vừa đủ, cho nước ra bát lớn, đợi nước còn ấm, khoảng 80 độ C, thì bắt đầu xông hơi;
  • Đặt mặt ở vị trí nước bốc hơi, sau đó trùm khăn bông sạch qua đầu;
  • Xông hơi cho đến khi nước nguội hẳn;
  • Trong quá trình xông hơi, bạn có thể kết hợp massage nhẹ nhàng lên vùng mũi, mặt hoặc các vùng da có mụn khác, để tăng hiệu quả điều trị mụn;
  • Sau khi xông hơi, rửa mặt với nước mát, làm khô da và dùng thêm nước hoa hồng để da mịn màng.

Bạn có thể xông hơi 1 – 2 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả điều trị mụn cám tốt nhất. Lưu ý khi xông hơi cần chú ý khoảng cách và độ nóng của nước để tránh gây tổn thương da.

Chanh trị mụn cám ở mũi

Chanh có tính acid, có tác dụng làm sạch, làm khô, loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn trên da. Ngoài ra, vitamin C có trong chanh có thể loại bỏ các tế bào chết, giúp lỗ chân lông thông thoáng và tránh gây thâm sau mụn.

Cách trị mụn với nước chanh như sau:

  • Sử dụng một quả chanh tươi, rửa sạch, để ráo nước hoặc lau khô;
  • Vắt một vài giọt nước cốt chanh lên bông gòn hoặc bông tẩy trang và đặt lên mũi;
  • Để yên trong 15 phút;
  • Rửa sạch với nước sau;
  • Thực hiện biện pháp 2 – 3 ngày mỗi tuần để tăng cường hiệu quả điều trị mụn cám trên mũi.

Lưu ý: Tính acid có trong chanh có thể khiến da nhạy cảm với ánh sáng. Do đó, sau khi áp dụng biện pháp, bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

1_rxnc

Cách trị mụn trứng cá tại nhà bằng tỏi

Tỏi mang tính chất kháng khuẩn, chống viêm. (Ảnh: Internet)

Tỏi cũng được xem như cách trị mụn trứng cá nhanh và hiệu quả được nhiều người áp dụng. Thành phần có trong tỏi mang tính chất kháng khuẩn, chống viêm. Tỏi không chỉ có khả năng khử trùng mà còn chống oxy hóa khá mạnh. Sau khi mụn đầu trắng hóa vàng hoặc đen, bạn cần:

– Rửa mặt sạch bằng nước rồi lau khô.
– Dùng tăm bông thoa tỏi lên vùng da bị mụn trứng cá. Chú ý thoa đều không nên thoa quá dày. Da nhạy cảm có thể bị bỏng nhẹ do kích ứng khi sử dụng tỏi quá nhiều. Để an toàn hơn, bạn cũng có thể pha loãng nước tỏi nguyên chất với nước sạch.
– Lưu lại trên da từ 15 -30 phút hoặc để qua đêm rồi rửa mặt sạch là hoàn thành.
Nếu còn đang mơ hồ về tiêm Botox thì đây chính xác là những gì bạn đang tìm kiếm!

Cách trị mụn trứng cá tại nhà bằng bột nghệ

Nghệ là nguyên liệu được dùng để làm đẹp khá hiệu quả. Ngoài việc dưỡng trắng da, tăng cường sức khỏe thì nghệ còn được dùng để trị mụn với hiệu quả đã được ghi nhận và chia sẻ. Với mụn trứng cá bạn có thể kết hợp nghệ và cách nguyên liệu tự nhiên khác để khắc phục và chăm sóc da nhờn mụn hiệu quả.

Nguyên liệu: Bột nghệ hoặc tinh bột nghệ, bột hạnh nhân, bột yến mạch, nước sạch

– Trộn nguyên liệu theo tỉ lệ 1:1:1 để được hỗn hợp sệt là được.
– Trước khi thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn trứng cá, bạn cần làm sạch vùng da mặt và các vùng da quanh mặt trước. Chú ý thoa mỏng không cần quá dày để lớp da bị mụn có thể thẩm thấu dưỡng chất đầy đủ và dễ dàng.
– Lưu lại trên da từ 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước sạch.

cach-tri-mun-dau-den-va-lo-chan-long-to-8

Cách làm sạch mụn cám với mật ong

Cũng như cà chua, công dụng làm đẹp của mật ong đã được rất nhiều biết đến. Không chỉ cung cấp những hoạt chất giúp làm sáng da và kháng khuẩn mạnh mẽ, mật ong còn bổ sung thêm các chất tẩy tế bào chết nhẹ cho làn da, bao gồm Acid Alpha-Hydroxy, Glyconic Acid và Malic Acid.

Tuy chỉ tồn tại với một hàm lượng nhỏ, những hoạt chất này lại có tác dụng tương đối hiệu quả, đặc biệt là trong việc làm sạch mụn cám và dầu nhờn trên da.

– Nguyên liệu cần chuẩn bị: Khoảng 5-10ml mật ong nguyên chất

– Thực hiện:

Bước 1: Tẩy trang và làm sạch da với nước thông thường. Tẩy trang kỹ các vùng da nhiều dầu nhờn như vùng chữ T, cánh mũi và cằm.

Bước 2: Thoa trực tiếp mật ong lên các vùng da bị mụn cám và massage nhẹ nhàng

Bước 3: Giữ lớp mật ong trên da trong khoảng 15 phút để các tinh chất thẩm thấu hết

Bước 4: Rửa lại mặt với nước thông thường và áp dụng các bước skincare khác nếu có

– Tần suất thực hiện: 2-3 lần/tuần để luôn sạch mụn cám

Ngoài sử dụng mật ong đơn thuần, bạn có thể kết hợp mật ong với một số nguyên liệu khác như yến mạch, sữa chua, hay nước cốt chanh để đem lại hiệu quả tiêu trừ mụn cám cao nhất.

Xem thêm: Top 5 cách trị môi khô nứt nẻ tại nhà trong 3 ngày

Xem thêm: Cách làm trắng da body tại nhà từ những nguyên liệu thiên nhiên