Tin tức

Nước ép dưa leo có tác dụng gì đối với cơ thể con người

Dưa leo là một loại quả rất quen thuộc đối với chị em phụ nữ. Dưa leo  chứa nước, vitamin C, A và các khoáng chất như Magie, Kali, Silic là không chỉ giúp cho làn da thêm tươi sáng mà còn tốt cho sức khỏe. Do đó, nước ép dưa leo luôn được chị em phụ nữ sử dụng. Vậy nước ép dưa leo có công dụng gì chúng ta cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

nuoc-ep-dua-leo-1

Giữ nước cho cơ thể

Dưa chuột chứa tới 96% hàm lượng nước, có thể giữ cho cơ thể bạn đủ nước và đáp ứng nhu cầu hằng ngày. Bổ sung đủ nước thông qua trái cây và rau quả sẽ đảm bảo việc các tế bào nhận được dinh dưỡng thích hợp, sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng cho cả ngày.

 

Làm đẹp da

Ngoài việc loại bỏ độc tố trong cơ thể, nước ép dưa leo giúp cải thiện sức khỏe của da vì chứa nhiều vitamin C. Vitamin C cần cho quá trình tổng hợp collagen, tăng độ đàn hồi của da và làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Vitamin A cũng hỗ trợ sức khỏe làn da.

Hỗ trợ cho xương chắc khỏe

Nước ép dưa chuột chứa hàm lượng cao canxi và kali, là những khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của xương. Những khoáng chất này cải thiện cấu trúc xương và chuyển hóa xương, cũng như thúc đẩy sản xuất các enzyme tạo xương.

Giảm cân

Nước ép dưa leo có thể được sử dụng như một thức uống cung cấp đầy đủ dinh dưỡng giúp bạn không thấy đói bụng, giảm cơn thèm ăn. Bạn có thể thử cách làm nước ép dưa leo giảm cân sau đây:

  • Kết hợp ép dưa leo với dứa hoặc cắt chanh thành những lát mỏng cho vào nước ép dưa leo để làm nước detox giúp cơ thể thanh lọc chất béo.
  • Có thể bảo quản nước detox trong tủ lạnh và sử dụng dần trong 2 – 3 ngày.
  • Tốt nhất là nên uống nước ép dưa leo vào buổi sáng để cung cấp đủ năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể hoạt động đồng thời để tăng tác dụng detox.

Nước ép dưa leo giúp điều trị mụn

Nước ép dưa leo giúp điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá rất tốt, nhờ tác dụng làm dịu da, giúp giảm viêm và đỏ da.

Cho thêm vài giọt nước cốt canh và một thìa mật ong vào nước ép dưa leo, rồi thoa hỗn hợp này lên vùng da mụn, mát xa nhẹ để da hấp thu tốt hơn, rửa sạch lại mặt trong 10 phút. Mỗi tuần thực hiện 2-3 lần mụn trứng cá sẽ giảm hẳn.

Nước ép dưa leo ngoài là loại nước uống giải nhiệt thì còn rất nhiều công dụng tốt với làn da, hãy thử ngay với nước ép dưa leo bạn sẽ có làn da khoẻ và đẹp.

tri-seo-tham

Giúp cầm máu

Dưa leo chứa hàm lượng Vitamin K cao. Vậy nên một tác dụng nữa của nước ép dưa leo mà chúng ta không thể bỏ qua đó là giúp cơ thể cầm máu tốt hơn. Bởi vitamin K tham gia vào quá trình đông máu giúp bạn không bị chảy nhiều máu khi gặp vết thương ngoài da hay bên trong.
Không chỉ vậy, việc thiếu vitamin K có thể dẫn đến các vấn đề như chảy máu mũi, kinh nguyệt ra nhiều, chảy máu chân răng. Vậy nên, bạn hãy bổ sung vitamin K bằng nước ép dưa leo nhé.

Ngăn ngừa ung thư

Nước ép dưa leo rất giàu chất chống oxy hóa như vitamin A, vitamin C, lariciresinol, pinoresinol…giúp ngăn ngừa và chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư. Hơn nữa, trong nước ép dưa leo còn chứa các hợp chất có vai trò ngăn chặn ung thư như cucurbitacin và lignans… Vậy nên hãy bổ sung nước ép dưa leo hàng ngày nhé.

 Có lợi cho sức khỏe răng miệng

Việc uống nước ép dưa leo mỗi ngày còn có tác dụng bảo vệ và nâng cao sức khỏe răng miệng cho bạn. Bởi, trong dưa leo có hàm lượng nước cao, chất xơ dồi dào là điều kiện để răng nướu khỏe mạnh, giúp răng trắng sáng và loại bỏ vi khuẩn gây hôi miệng hiệu quả. Như vậy, bạn không cần phải quá lo lắng trước vấn đề nước ép dưa leo có tác dụng gì.

Điều hòa huyết áp

Trong dưa leo chứa nhiều magie, kali, chất xơ nên chúng có tác dụng tốt trong việc điều hòa huyết áp. Vậy nên, nếu đang gặp phải các vấn đề về huyết áp, bạn hãy uống 1 cốc nước ép dưa leo mỗi ngày nhé. Đối với người bị huyết áp thấp, bạn có thể cho thêm đường, muối. Còn người huyết áp cao thì nên uống nguyên chất để ổn định huyết áp hiệu quả.
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết!