Tin tức

Cách uống cần tây giảm cân đúng cách ngay tại nhà

Nước ép cần tây là loại thức uống khá quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là những ai có nhu cần giảm cân. Tuy nhiên, không phải biết cách uống cần tây để đạt hiệu quả cao nhất. Để hiểu rõ hơn về cách giảm cân bằng nước cần tây đúng cách mời bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé!

nuoc-ep-can-tay-giam-can-co-phai-la-phuong-phap-hieu-qua-1

1. Giảm cân bằng cần tây có tốt không?

Giảm cân bằng cần tây có tốt và hiệu quả không đang là câu hỏi được nhiều người khá quan tâm. Theo một số chuyên gia dinh dưỡng, rau cần tây đích thực là một nguyên liệu có khả năng hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Với 100g lá cần tây có chứa khoảng 6,3% protein, 2,1% chất khoáng tố vi lượng, 0,6% lipit cùng rất nhiều chất xơ, vitamin và dưỡng chất khác như vitamin A, vitamin B, vitamin C,… Sử dụng cần tây làm nước ép hay ăn bổ sung với các món ăn vừa giúp cơ thể no lâu mà không cung cấp quá nhiều calo giúp chị em giảm cân an toàn hiệu quả ngay tại nhà.

2. Công dụng của cần tây đối với sức khỏe

Cần tây là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa quan trọng

Chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào, mạch máu và các cơ quan khỏi bị oxy hóa. Cần tây chứa vitamin C, beta carotene và flavonoid, nhưng có ít nhất 12 loại chất dinh dưỡng chống oxy hóa bổ sung được tìm thấy trong một cây cần tây. Nó cũng là một nguồn dinh dưỡng thực vật tuyệt vời. Điều này đã được chứng minh khi chúng làm giảm các trường hợp viêm trong đường tiêu hóa, tế bào, mạch máu và các cơ quan khác,…

Cần tây giảm viêm

Viêm mãn tính có liên quan đến nhiều bệnh tật, bao gồm cả viêm khớp và loãng xương. Cần tây và hạt cần tây có khoảng 25 hợp chất chống viêm có thể bảo vệ chống lại chứng viêm trong cơ thể.

 

Cần tây hỗ trợ tiêu hóa

Trong khi các chất dinh dưỡng chống oxy hóa và chống viêm của nó giúp bảo vệ toàn bộ đường tiêu hóa, cần tây có thể mang lại những lợi ích đặc biệt cho dạ dày. Các polysaccharid dựa trên pectin trong cần tây, bao gồm một hợp chất được gọi là apiuman, đã được chứng minh là làm giảm các trường hợp loét dạ dày, cải thiện niêm mạc dạ dày và điều chỉnh tiết dịch dạ dày trong các nghiên cứu trên động vật.

Cuối cùng, hàm lượng nước rất cao của cần tây (gần 95%) cộng với một lượng lớn chất xơ hòa tan và không hòa tan. Tất cả những thứ đó đều hỗ trợ đường tiêu hóa khỏe mạnh và duy trì hoạt động của bạn.

uong-nuoc-ep-can-tay-dung-cach-giup-dep-da-giam-can-nuoc-ep-can-tay-co-tac-dung-gi-37343424-1576918396-909-width600height400

Cần tây rất giàu vitamin và khoáng chất với chỉ số đường huyết thấp

Bạn sẽ nhận được vitamin A, K và C, cùng với các khoáng chất như kali và folate khi ăn cần tây. Nó cũng có hàm lượng natri thấp. Thêm vào đó, chỉ số đường huyết thấp, có nghĩa là nó có tác động chậm và ổn định đến lượng đường trong máu của bạn.

Cần tây có tác dụng kiềm hóa

Với các khoáng chất như magiê, sắt và natri, cần tây có thể có tác dụng trung hòa các thực phẩm có tính axit – chưa kể đến thực tế là những khoáng chất này cần thiết cho các chức năng cơ thể cần thiết.

3. Cách uống cần tây giảm cân đúng cách

Giảm cân bằng cần tây và dưa chuột

Trong dưa leo chứa nhiều thành phần vitamin cùng khoáng chất như vitamin B1, B2, B6, Acid Folic, vừa có tác dụng giảm cân, vừa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Kết hợp giữa dưa leo và cần tây đã tạo nên công thức giúp giảm mỡ bụng hiệu quả và khắc phục được tình trạng khó uống khi dùng nước ép cần tây tươi.

– Nguyên liệu: 150g cần tây và 1 quả dưa leo cùng 2 thìa mật ong.

– Cách thực hiện như sau:

+ Cần tây dưa chuột rửa sạch và để ráo.

+ Bạn bổ đôi dưa chuột và cho 2 nguyên liệu vào máy ép lấy nước.

+ Sau đó bạn cho 2 thìa mật ong vào thưởng thức, bạn nên sử dụng trước bữa ăn nhé!

Nuoc-ep-can-tay-5

Giảm cân bằng cần tây và dứa

Dứa giàu vitamin A, C, canxi, phốt pho,…có khả năng giảm mỡ bụng hiệu quả. Trong dứa không có chứa nhiều đường và không có chất béo nên không gây tích mỡ thừa. Uống sinh tố cần tây dứa vừa giúp ngăn ngừa chứng khó tiêu và loại bỏ năng lượng dư thừa.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra, trong dứa không chứa nhiều đường, không có chất béo nên sẽ không gây tích mỡ thừa. Sinh tố cần tây + dứa không chỉ giúp giảm béo nhanh chóng mà còn tốt cho hệ tiêu hóa, lợi tiểu, điều hòa đường huyết.

– Nguyên liệu: 150g cần tây và ⅓ quả dứa

– Cách làm như sau:

+ Cần tây rửa sạch cắt khúc và dứa thái từng lát.

+ Cho nguyên liệu vào máy ép thu được hỗn hợp và dùng trước bữa ăn hàng ngày.

Giảm cân bằng cần tây mật ong

Trong mật ong chứa nhiều vitamin nhóm B, C, đồng, kali, canxi, sắt và chất chống oxy hóa. Mật ong có tính ôn hòa, vị ngọt, rất hữu ích trong cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ giải độc cực tốt cho cơ thể. Khi kết hợp với cần tây tạo nên thức uống ngon lạ mà đánh bay mỡ thừa hiệu quả.

– Nguyên liệu 250g cần tây và 2 thìa mật ong.

– Cách thực hiện như sau:

+ Cần tây mua về thì bạn cắt bỏ rễ, rửa sạch rồi cắt thành từng khúc nhỏ.

+ Bạn cho từng khúc cần tây vào máy ép lấy nước ép nguyên chất. Sau đó cho thêm 2 thìa mật ong khuấy đều rồi để lạnh mang ra uống vào trước bữa ăn.

Chúc các bạn thân công!

Xem thêm: Cây sài đất có tác dụng gì? Tổng quan về cây sài đất

Xem thêm: Cần tây có tác dụng gì? 10 công dụng của cần tây mà ít ai biết