Tin tức

5 loại thực phẩm tăng sinh collagen giúp da bạn trẻ đẹp

Bạn nên thêm những loại thực phẩm giàu collagen cụ thể nào vào chế độ ăn uống của mình? Dưới đây là năm loại thực phẩm tăng collagen bạn nên có hàng ngày để đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa.

Cá hồi 

Tiến sĩ Anna Chacon là một bác sĩ da liễu cho biết cá hồi là một nguồn cung cấp axit béo Omega-3 tuyệt vời cho sức khỏe. Và các axit béo này giúp chống lại chứng viêm và sự phân hủy collagen do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời.

Nếu bạn không phải là người thích ăn cá lớn nhưng lại thích các loại protein động vật khác, Tiến sĩ Williams khuyến nghị:

– Thịt gà – món mà cô ấy nói có nhiều collagen vì thịt thường được tiêu thụ cùng với các mô liên kết, cũng có nhiều collagen.

– Trứng – cụ thể là lòng trắng trứng, chứa nhiều proline và chúng cũng chứa một số glycine.

ca-hoi

Rau lá sẫm 

Các loại rau như rau bina và cải xoăn có nhiều Vitamin A và C, Tiến sĩ Chacon nói. Đặc biệt, cơ thể cần vitamin C để tạo ra nhiều collagen, vì vậy hãy đảm bảo bạn bổ sung các loại rau có lá sẫm màu vào đĩa ăn mỗi ngày.

Cà rốt 

Tiến sĩ Chacon da liễu khẳng định: “Cà rốt rất giàu Vitamin A, đóng một vai trò quan trọng trong việc phục hồi và tái tạo collagen bị tổn thương.”

Quả mọng 

Cho một vài loại quả mọng yêu thích của bạn vào bột yến mạch hoặc sinh tố buổi sáng để được hưởng lợi từ nhiều vitamin và khoáng chất nuôi dưỡng làn da.

Tiến sĩ Chacon nói: “Quả mâm xôi và quả việt quất chứa một lượng đáng kể chất chống oxy hóa axit ellagic, giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi sự phân hủy collagen do tác hại của tia UV. Các loại quả mọng, chứa nhiều vitamin C, cũng giúp chống lại các gốc tự do và tăng sự hình thành collagen”.

qua-mong

Trái bơ

Quả bơ chứa nhiều vitamin E và axit béo Omega-3 có thể giúp ngăn ngừa sự phân hủy collagen, trong khi chất béo lành mạnh trong quả bơ có thể cải thiện sức khỏe của các tế bào da

Trên đây là 5 loại thực phẩm tăng sinh collagen giúp da bạn trẻ đẹp. Mong rằng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ hữu ích với các bạn.

Xem thêm: