Tin tức

Cách thiết kế nội thất quán cà phê sân vườn đẹp

Quán cafe luôn là điểm đến lý tưởng cho những người muốn giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống. Cũng vì nhu cầu này mà các mô hình kinh doanh thường hướng đến chủ đề trang trí đơn giản. Quán cà phê sân vườn đẹp đã trở thành loại hình phù hợp đáp ứng thị hiếu khách hàng. Nếu có ý định đầu tư mô hình này thì bệnh không nên bỏ qua nội dung dưới đây.

Lựa chọn chủ đề trang trí quán cà phê

Xác định phong cách trang trí sẽ là bước đầu tiên giúp bạn có được quán cà phê sân vườn đẹp. Mỗi mẫu thiết kế nội thất tương ứng với các công trình khác nhau. Điều kiện thi công đa dạng phụ thuộc vào đặc điểm và nhu cầu. Một số xu hướng thiết kế tiêu biểu mà bạn có thể tham khảo như:

Quán cà phê sân vườn đẹp  1
Khai thác những cách trang trí quán cafe sân vườn độc đáo

Quán cà phê sân vườn đồng quê

Phong cách đồng quê vốn đã mang nét đẹp hòa nhã và thư thái. Trong quá trình đầu tư nên lựa chọn chất liệu nội thất gần gũi với thiên nhiên. Một số chi tiết tiêu biểu như tường gạch, mái ngói, tre trúc, vải nước… xung quanh không gian được thiết kế với mô hình cây xanh thoáng mát. Từ đó góp phần đem lại không khí trong lành và dễ chịu.

Quán cà phê sân vườn hiện đại

Mặc dù phát triển quán cà phê đẹp theo mô hình sân vườn nhưng không làm giảm hiệu ứng hiện đại trong cuộc sống. Bạn có thể ưu tiên phong cách trang trí tinh tế với những chi tiết đơn giản. Chất liệu hình thành xu hướng này chủ yếu là các loại vật liệu thạch cao. Mô hình tận dụng lối thiết kế phù điêu dựa trên vách tường hoặc các khung cửa sổ.

Trang trí mặt tiền quán cà phê ấn tượng

Yếu tố thu hút khách hàng đầu tiên và khiến họ tiếp tục bước vào quán cà phê chính là mặt tiền. Bạn cần tạo ra điểm nhấn tạo để khách hàng có những trải nghiệm khó quên. Mô hình kinh doanh quán cà phê sân vườn đẹp chủ yếu sử dụng các loại cây xanh. Hãy chú trọng vào cách cắt tỉa và chăm sóc để cây phát triển khỏe mạnh.

Tại mặt tiền quán cà phê không thể thiếu đi biển hiệu. Cách trang trí biển hiệu phụ thuộc vào chủ đề bố trí nội thất. Bạn có thể chọn các giàn cây leo nhiều màu để tạo ra điểm nhấn thích hợp. Hãy để khách hàng hướng đến vị trí trung tâm là biển hiệu với những thông tin cơ bản.

Thiết kế không gian sân vườn bên trong và bên ngoài

Mô hình quán cà phê sân vườn đẹp được hình thành thông qua hai điều kiện. Trong đó bao gồm không gian bên ngoài và bên trong cửa hàng. Chủ đầu tư có thể chọn mỗi chủ đề trang trí khác nhau dựa trên từng khu vực. Qua cách tính toán diện tích phù hợp nhằm tối ưu không gian phục vụ khách hàng.

Quán cà phê sân vườn đẹp 2
Giới thiệu những cách thiết kế không gian quán cafe ấn tượng

Gia tăng lượng cây xanh tại khu vực sân vườn là một lợi thế cho quán cà phê. Hiệu ứng tươi mát từ cây cối có tác dụng giải tỏa mọi căng thẳng.  Kèm theo đó không thể thiếu tiêu chuẩn thiết kế nội thất logic. Bạn không nên lạm dụng diện tích sắp xếp quá nhiều bàn ghế sẽ gây ra tình trạng chật chội và bí bách.

Xu hướng trang trí quán cà phê sân vườn đẹp hiện đại thường ưu tiên các chất liệu gỗ mọc. Điều này hoàn toàn phù hợp với cách tạo ra không khí thiên nhiên thoáng đãng. Bên trong cửa hàng là nơi phục vụ các loại bàn ghế sofa êm ái. Tùy vào nhu cầu mà khách hàng có thể lựa chọn không gian trải nghiệm phù hợp.

Bố trí hệ thống ánh sáng quán cafe nổi bật

Khi tận dụng không gian quán cà phê sân vườn thì bạn không cần lo về hiệu ứng ánh sáng ban ngày. Các yếu tố như cửa kính hoặc giếng trời có tác dụng thu hút ánh sáng tự nhiên. Điều này góp phần giảm thiểu chi phí sử dụng điện năng cho cửa hàng kinh doanh. Đồng thời đem đến nét đẹp hòa nhã và thân thiện với môi trường.

Thế nhưng đã quán phát triển vào ban đêm không thể thiếu hệ thống ánh sáng. Bạn cần bổ sung nguồn điện tại một số khu vực khuất cửa sổ. Cách bố trí khung cảnh lung linh ánh đèn tạo nên hiệu ứng thu hút. Những chất liệu trang trí cơ bản như đèn pha, đèn dây, đèn trụ sẽ tạo nên ý tưởng trang trí cho cửa hàng.

Thường xuyên chăm sóc cây xanh trong quán cafe

Nếu quán cà phê đẹp của bạn được xây dựng trong khuôn viên rộng lớn. Hãy tận dụng các loại cây tỏa bóng mát với tán lá rộng. Các loài cây tiêu biểu như lộc vừng, cây bàng, cây trúc quân tử phù hợp với mô hình này. Ngược lại với các không gian nhỏ cần được cải tạo cảnh quan theo diện tích.

Quán cà phê sân vườn đẹp 3
Cập nhật cách thiết kế quán cafe sân vườn ấn tượng và hút khách

Quá trình bố trí tiểu cảnh sân vườn phụ thuộc vào những chủ đề khác nhau. Bạn cần phát triển mô hình kinh doanh quán cà phê nhỏ đẹp và tạo ra sức hút riêng. Hình ảnh khoe sắc từ các loài hoa sẽ tạo nên điểm nhấn tuyệt vời. Chủ đề tiểu cảnh trở nên đa dạng nhờ những chi tiết khác nhau. Thiết kế quán cafe sân vườn sẽ là cách “hô biến” không gian  thành nơi check in lý tưởng cho khách hàng.

Quán cà phê sân vườn đẹp được thiết kế theo nhiều chủ đề khác nhau. Qua bài viết gợi ý một số bí quyết trang trí không gian hiệu quả. Từ cách ứng dụng xu hướng bổ sung tiểu cảnh hoặc các loại cây trong cửa hàng. Mô hình kinh doanh quán cà phê sân vườn của bạn sẽ trở nên thú vị hơn.