Tin tức

Muốn mở quán cafe cần làm gì? Bật mí ý tưởng kinh doanh hay

Muốn mở quán cafe cần làm gì?” Đây chính là câu hỏi được nhiều bạn trẻ khi có ý định khởi nghiệp đặt ra. Từ góc nhìn của các chuyên gia kinh doanh áp dụng khá nhiều giai đoạn quan trọng. Để xây dựng một thương hiệu quán cafe chuyên nghiệp và thu hút khách hàng thì bạn nên theo dõi bài viết.

Trang bị kinh nghiệm pha chế và set up quán cafe

Bài học đầu tiên dành cho người muốn khởi nghiệp chính là tạo ra chất lượng sản phẩm. Điều này sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn đã có năng khiếu ẩm thực. Kinh nghiệm pha chế đóng vai trò quan trọng trong quá trình kinh doanh. Bạn cần mang đến món thức uống thơm ngon để giữ chân khách hàng.

Muốn mở quán cafe cần làm gì 1
Lấy cảm hứng thiết kế quán cafe từ phong cách đơn giản và hiện đại

Nếu là người mới chưa có nhiều kinh nghiệm pha chế có thể kinh doanh quán cafe không? Đáp án là có khi bạn muốn kết hợp cùng những nhân viên pha chế chuyên nghiệp. Chủ đầu tư không nhất thiết phải đảm nhận công việc pha chế. Bạn có thể phụ trách các vấn đề vận hành và phát triển quán.

Lựa chọn thức uống chủ đạo của quán cafe

Muốn mở quán cafe cần những gì? Điều tiếp theo mà bạn cần xác định chính là thực đơn chủ đạo. Trên thực tế có hàng trăm món nước khác nhau được phục vụ trong các mô hình cafe chuyên nghiệp. Tuy nhiên bạn không thể đưa tất cả các món vào trong một menu. Bởi điều này sẽ khiến khách hàng khó chọn lựa đồ uống phù hợp.

Trong lĩnh vực kinh doanh quán cafe thường xuất hiện các món nước uống như: cafe, đá xay, sinh tố, soda, sữa chua, trà thảo mộc… một số mặt hàng đặc trưng tùy thuộc vào loại hình kinh doanh như: thức uống detox, thức uống giảm cân, thức uống thải độc… định hình sản phẩm sẽ là hướng đi đầu tiên dành cho cơ sở kinh doanh của bạn.

Hướng đến nhóm khách hàng tiềm năng

Khi muốn xây dựng ý tưởng kinh doanh quán cafe thì bạn xác định những nhóm khách hàng cụ thể. Từ đó tạo nên cơ sở nghiên cứu nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. Không nên ôm đồm khả năng phục vụ càng nhiều khách hàng càng tốt. Điều này sẽ khiến chủ đầu tư gặp vấn đề khó khăn trong việc thiết kế menu.

Muốn mở quán cafe cần làm gì 2
Giải đáp thắc mắc: “Muốn mở quán cafe cần làm gì để kinh doanh hiệu quả?”

Khi xác định khách hàng tiềm năng cũng là cơ sở hình thành ý tưởng mở quán cafe. Mỗi tệp khách hàng sẽ có nhu cầu thưởng thức khác nhau. Đối với nhóm người trẻ, học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng thường yêu thích không gian trẻ trung và hiện đại. Tầng lớp trung niên lựa chọn quán cafe luôn hướng đến không gian sân vườn thoáng mát…

Sáng tạo thương hiệu thông qua tên gọi độc đáo

Muốn mở quán cafe cần làm gì? Bí quyết tiếp theo chính là đặt tên thương hiệu cho cơ sở kinh doanh của mình. Mục tiêu nhằm phát triển quá trình quảng bá và ghi dấu ấn với khách hàng. Bạn có thể chọn ra một cái tên độc đáo để tránh tạo sự nhầm lẫn. Khi kinh doanh quán cafe không nên chọn tên gọi đã xuất hiện trên thị trường.

Cơ sở chọn tên gọi phụ thuộc vào sở thích của chủ kinh doanh. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế sử dụng tên riêng nhầm thể hiện độ chuyên nghiệp của thương hiệu. Những cái tên ấn tượng có tác dụng thu hút khách hàng hoặc người đi đường. Bên cạnh đó, bạn có thể ứng dụng tên gọi trong quá trình mua bán hoặc chuyển nhượng thương hiệu về sau.

Thiết kế thương hiệu nhận diện cho quán cafe

Muốn mở quán cafe cần làm gì? Bạn nên đầu tư thiết kế logo và tên gọi dưới dạng ký hiệu đặc biệt. Từ đó phát triển biểu tượng này như một cơ sở nhận diện dành cho khách hàng. Những biểu tượng không chỉ được sử dụng trên biển hiệu hoặc cách trang trí trong quán. Một số cơ sở kinh doanh online thường kết hợp với hình ảnh đăng trên fanpage hoặc website.

Chủ đầu tư cần vạch hướng đi cụ thể cho quán cafe trong thời gian dài. Cơ sở nhận dạng thương hiệu tạo nên tính khác biệt và đẳng cấp. Quy mô kinh doanh phụ thuộc vào điều kiện đầu tư. Khi quán ngày một phát triển thì yếu tố thương hiệu luôn được đặt lên hàng đầu.

Ý tưởng kinh doanh mô hình cafe cụ thể

Ý tưởng kinh doanh là cách lựa chọn một trong những mô hình cafe mà bạn muốn theo đuổi. Trên thực tế có rất nhiều mô hình được phát triển nhằm phục vụ khách hàng. Một số cơ sở nổi bật bao gồm: quán cafe sách, quán cafe sân vườn, quán cafe thú cưng, quán cafe hiện đại, bán cafe mang đi…

Muốn mở quán cafe cần làm gì 3
Xây dựng ý tưởng kinh doanh quán cafe với những điểm nhấn tạo nên giá trị thương hiệu

Để xây dựng ý tưởng phù hợp thì bạn cần khảo sát thị trường tại khu vực xây dựng cơ sở. Hãy xem đối thủ đã và đang cung cấp những gì để tìm hiểu mức độ cạnh tranh. Bạn cần tạo ra những giá trị chưa xuất hiện trong khu vực. Đây chính là lý do đầu tiên thu hút khách hàng đến với quán cafe của bạn.

Muốn mở quán cafe cần làm gì? Qua những chia sẻ trong bài viết giới thiệu kinh nghiệm phát triển quán cafe. Đối với người mới đầu tư cần xác định nhiều điều kiện trước khi xây dựng cơ sở kinh doanh. Hãy vạch ra ý tưởng chi tiết để định hướng điều kiện hoạt động của quán. Đây chính là cách giúp bạn khởi nghiệp thành công với mô hình cafe hiện nay.