Tin tức

Thiết kế showroom ấn tượng “ăn khách” nhất hiện nay

Ngày nay mô hình kinh doanh với đa dạng sản phẩm đang được nhiều người quan tâm. Chính vì vậy làm thế nào để thiết kế một showroom ấn tượng là vấn đề nan giải của nhiều doanh nghiệp. Bởi một phòng trưng bày sản phẩm đẹp giúp thu hút sự chú ý của khách hàng. Từ đó tăng doanh thu và lợi nhuân. Hiểu được khó khăn đó, bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho chủ đầu tư một số mẫu thiết kế showroom thịnh hành nhất. Hãy cùng theo dõi nhé!

Lý do chủ đầu tư cần chú trọng thiết kế showroom đẹp?

Một showroom được thiết kế độc đáo sẽ kích thích hành vi mua sắm và trải nghiệm của khách hàng. Không những vậy thiết kế showroom ấn tượng còn giúp khách hàng ghi nhớ lâu về sản phẩm và cửa hàng. Nhờ vậy tăng độ nhận diện thương hiệu với người tiêu dùng.

Sản phẩm được trưng bày khoa học, dễ nhìn

Mục tiêu đầu tiên của việc thiết kế showroom chính là để trưng bày sản phẩm có tính thẩm mỹ hơn. Một khi sản phẩm được bố trí khoa học, khách hàng dễ dàng nhìn thấy và tìm kiếm. Có rất nhiều kiểu thiết kế và sắp xếp sản phẩm khác nhau. Tuỳ theo đặc điểm và đặc tính của sản phẩm mà bạn lựa chọn phong cách phù hợp. Qua đó làm nổi bật và tôn vinh vẻ đẹp, giá trị của sản phẩm.

thiết kế showroom 1
Thiết kế showroom nhằm trưng bày, bố trí sản phẩm có tính thẩm mỹ hơn

Kết hợp hài hoà giữa ánh sáng và màu sắc

Để showroom trở nên sang trọng hơn thì ánh sáng và màu sắc là yếu tố không thể thiếu. Cần bày trí, phân bố ánh sáng hài hoà với màu sắc. Từ đó tạo cảm giác thoải mái, thư giãn cho khách hàng.

Bên cạnh đó để tạo sự cá tính, mới lạ bạn có thể sử dụng các gam màu nổi bật và ánh sáng mạnh mẽ. Mỗi phong cách sẽ có nét đẹp riêng và cách lựa chọn màu sắc, ánh sáng khác nhau. Đương nhiên phong cách này cũng phụ thuộc vào đặc điểm của sản phẩm trưng bày.

Thu hút, tạo ấn tượng với khách hàng

Showroom là nơi trưng bày và giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hàng. Đồng thời thông qua showroom, doanh nghiệp có thể tổ chức các buổi triển lãm để khách hàng tham quan. Qua đó đưa tên tuổi, thương hiệu doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Thông qua phong cách thiết kế showroom, doanh nghiệp cũng truyền tải được thông điệp muốn gửi gắm.

thiết kế showroom 2
Thiết kế phòng trưng bày ấn tượng, khác biệt với đối thủ

Chủ đầu tư và đội ngũ kiến trúc sư phải làm sao để thiết kế showroom gắn liền với thương hiệu. Tạo ra sự khác biệt với các đối thủ trên thị trường. Để khi nhắc đến, người tiêu dùng có thể hình dung ngay trong tâm trí của họ.

Tiết kiệm chi phí, thời gian thi công

Việc thi công showroom là một quy trình khép kín. Đi từ khâu lên ý tưởng, lựa chọn vật liệu, thi công, lắp đạt và hoàn thiện. Chính vì vậy lên ý tưởng là công đoạn đầu tiên và cũng là quan trọng nhất. Lên ý tưởng chi tiết, cụ thể ngay từ ban đầu là phương án tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó còn rút ngắn thời gian thi công đem lại hiệu quả tối ưu.

Công cụ quảng cáo thương hiệu hiệu quả

Showroom chính là nơi lý tưởng để doanh nghiệp quảng bá hình ảnh thương hiệu và sản phẩm đến người tiêu dùng. Chính vì vậy, rất nhiều doanh nghiệp tập trung đầu tư và công đoạn này. Hơn nữa, thiết kế showroom ấn tượng còn để lại dấu ấn với khách hàng cũ và thu hút sự tò mò của khách hàng mới.

Gợi ý một số mẫu thiết kế showroom ấn tượng

Nếu bạn đang có ý định thiết kế showroom trưng bày sản phẩm đẹp  nhưng “bí” ý tưởng. Dưới đây là những gợi ý bạn có thể tham khảo.

Mẫu thiết kế showroom phong cách Boutique

Thiết kế showroom theo phong cách Boutique mang hơi hướng cổ điển và truyền thống. Showroom được chia thành nhiều khu vực khác nhau vì vậy phát huy tối đa công năng sử dụng. Mỗi khu vực có cách sắp sếp và thiết kế riêng tuỳ theo chủ đề sản phẩm. Vì vậy thu hút sự tò mò và tìm hiểu của khách hàng.

thiết kế showroom 3
Phong cách thiết kế showroom Boutique mang hơi hướng truyền thống, cổ điển

Không những vậy không gian showroom còn thông thoáng. Các lối đi được thiết kế rộng rãi thuận tiện cho việc di chuyển của nhân viên và khách hàng. Kệ hàng được bố trí theo chiều cao tăng dần. Mọi sản phẩm đều được phô bày hết vẻ đẹp của mình.

Mẫu thiết kế showroom phong cách kẻ ô

Thiết kế showroom phong cách kẻ ô hay còn gọi là hình khối. Với các đường nét dứt khoát, showroom toát lên sự cá tính, mạnh mẽ. Các kệ trưng bày được sắp xếp song song nhau đảm bảo tính thẩm mỹ. Thông thường khoảng cách giữa các kệ là 1.2m trở lên. Tạo lối đi thông thoáng, thuận tiện để khách hàng tham quan showroom.

Mẫu thiết kế showroom phong cách tự do

Showroom phong cách tự do phù hợp với cửa hàng kinh doanh ô tô và đồ nội thất. Chủ đầu tư có thể linh hoạt trong việc bố trí sản phẩm sao cho khách hàng dễ mua và lựa chọn. Nên kết hợp với hệ thống ánh sáng để tạo điểm nhấn cho sản phẩm và không gian.

Mẫu thiết kế showroom bằng đá nhân tạo

Đá nhân tạo có thành phần chính là 60% cột đá tự nhiên kết hợp với keo Acrylic và các chất phụ da khác. Vì vậy đá có độ bền và kết cấu vững chắc, không bám bẩn. Phong cách thiết kế showroom bằng đá nhân tạo có phần “thô sơ” nhưng vẫn toát lên sự lôi cuốn, ấn tượng. Chủ đầu tư có thể sử dụng vật liệu này để xây dựng quầy thanh toán, ốp lát tường,…

thiết kế showroom 4
Phong cách thiết kế showroom bằng đá nhân tạo độc đáo

Không những vậy đá nhân tạo còn mang ý nghĩa phong thủy. Bởi đá nằm sâu trong lòng đất. Người ta quan niệm đá sẽ đem lại sự may mắn, công danh và tài lộc cho chủ sử hữu. Vì vậy là một người làm kinh doanh bạn không thể bỏ qua phong cách này.

Bài viết trên đã chia sẻ những thông tin hữu ích về việc thiết kế showroom. Tuỳ thuộc vào ngân sách, sở thích và sản phẩm kinh doanh mà bạn lựa chọn phong cách phù hợp. Từ đó nâng cao doanh số, thu hút nhiều khách hàng. Chúc bạn lựa chọn được cho mình một phong cách riêng ấn tượng nhé!