Tin tức

Ý tưởng thiết kế cửa hàng mẹ và bé tiết kiệm “ăn đứt” thương hiệu lớn

Thu hút khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng giúp thương hiệu kinh doanh phát triển. Đặc biệt đối với những cửa hàng kinh doanh mặt hàng thời gian. Làm cách nào để có cơ sở thiết kế cửa hàng mẹ và bé hiệu quả nhất? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.

Chọn màu sắc nổi bật cho cửa hàng quần áo mẹ và bé

Khách hàng mua sắm quần áo luôn chịu tác động trực tiếp từ màu sắc. Điều này sẽ trở thành cách tăng độ nhận diện đối với cửa hàng. Trong cách thiết kế shop trưng bày sản phẩm dành cho mẹ và bé. Bạn có thể ưu tiên không gian có cách bố trí màu sắc nhất quán. Nhất là những tông màu tươi tắn mang lại cảm giác trẻ trung và nổi bật.

thiết kế cửa hàng mẹ và bé 1
Lựa chọn các màu sắc tươi sáng cho không gian shop quần áo

Nhóm khách hàng mà shop hướng đến là các bậc phụ huynh. Khách hàng thường dắt theo con nhỏ để tiện cho việc lựa chọn quần áo vừa vặn. Ý tưởng thu hút trẻ nhỏ hiệu quả sẽ giúp các bậc phụ huynh ghé thăm cửa hàng. Những tone màu tươi sáng mà bạn có thể ưu tiên như: trắng, vàng, đỏ, cam, hồng…

Thu hút khách hàng tiềm năng từ bảng hiệu

Trong khâu thiết kế cửa hàng mẹ và bé không thể thiếu bảng hiệu. Công cụ có tác dụng tăng tính nhận diện của người qua đường đối với cửa hàng. Tiêu chuẩn chọn bảng hiệu cần tối ưu yếu tố hấp dẫn. Trong đó bao gồm tên thương hiệu, logo, màu sắc, hình ảnh…

Chiến thuật “kéo khách” của bạn sẽ trở nên hiệu quả hơn khi chọn được biển hiệu ấn tượng. Lưu ý về cách chọn màu sắc và đặt tên cửa hàng bán quần áo ấn tượng. Đừng quên trang bị hệ thống đèn led nhằm tăng hiệu ứng kinh doanh vào buổi chiều và buổi tối. Bởi đây chính là thời điểm được nhiều khách hàng lựa chọn để mua quần áo.

Thiết kế cửa hàng mẹ và bé gây ấn tượng sâu sắc

Khu vực trưng bày sản phẩm là một vị trí “đắt giá” giúp bạn “hút khách”. Vì vậy mà chủ đầu tư không nên ngần ngại chi ngân sách làm nổi bật khu vực này. Thực tế có nhiều cách trang trí giúp bạn tôn vinh nét đẹp của shop quần áo. Điển hình như hệ thống đèn ấm, màu sắc đèn điện sáng trưng… Bạn có thể kết hợp cùng hiệu ứng gương soi và cửa kính để tạo chiều sâu cho shop quần áo.

Lối thiết kế cửa hàng mẹ và bé đa dạng về cách bày trí. Hình mẫu ma no canh dùng để trưng bày các mặt hàng bán chạy. Chủ kinh doanh nên ưu tiên mẫu manocanh có diện mạo hài hòa. Ưu tiên vị trí mặt tiền hoặc cửa lớn để giới thiệu mẫu sản phẩm đẹp nhất. Cách trưng bày sẽ có tác động trực tiếp đến nhu cầu mua hàng của các bậc phụ huynh.

thiết kế cửa hàng mẹ và bé 2
Các mẫu trưng bày quần áo ấn tượng có tác dụng hút khách hiệu quả

Xu hướng trang trí shop quần áo “mở” tạo nên giá trị thẩm mỹ cao. Đây chính là nhận định được nhiều chuyên gia thiết kế nội thất công nhận. Cách kích thích người mua hiệu quả đến từ khả năng bày trí không gian. Những ý tưởng cơ bản như cửa kính sáng, kệ trưng bày gọn gàng… Kết hợp các mốt thời gian hợp thời và thịnh hành để gây ấn tượng với người mua.

Những kinh nghiệm cần biết khi mở shop mẹ và bé

Lên kế hoạch sử dụng vốn mở shop quần áo

Để xây dựng ý tưởng thiết kế cửa hàng mẹ và bé tiết kiệm và hiệu quả. Chủ đầu tư không thể bỏ qua bước hoạch toán chi phí. Điều này được áp dụng cho mọi cơ sở kinh doanh hoặc mọi ngành nghề hiện nay.

Những khoản đầu tư cơ bản cho một shop quần áo bao gồm: chi phí thuê mặt bằng, chi phí thiết kế, chi phí nhập hàng, chi phí mua trang thiết bị, kệ trưng bày… Khi shop quần áo đi vào hoạt động cần thêm khoản quản lý và thuê nhân viên. Tùy vào quy mô cửa hàng mà bạn có thể ước tính các khoản ngân sách cụ thể.

Xác định nguồn nhập sản phẩm quần áo

Hầu như các bậc phụ huynh luôn muốn mang lại những điều tốt đẹp nhất cho con cái. Vì vậy mà họ không ngại lựa chọn các thương hiệu thời trang lớn. Để thu hút khách hàng trong ngành này thì bạn nên ưu tiên nguồn hàng có nguồn gốc rõ ràng. Sản phẩm được kiểm định về chất lượng an toàn với mẹ và bé.

Nhóm khách hàng hướng đến là trẻ em với đặc điểm cơ địa nhạy cảm. Do đó mà bố mẹ luôn ưu tiên sản phẩm có chất lượng tốt. Ngành hàng thời trang không đòi hỏi khả năng nhập số lượng lớn. Thay vào đó sẽ là tiêu chuẩn về cách lựa chọn mẫu mã đa dạng, đẹp mắt, hợp thời… Từ đó mà khách hàng sẽ có cơ hội lựa chọn nhiều mặt hàng hơn. ‘

Định hướng phát triển thương hiệu kinh doanh

Bên cạnh cách thiết kế cửa hàng mẹ và bé ấn tượng và hút mắt. Bạn có thể tạo nên “chất riêng” cho thương hiệu. Qua cách gây ấn tượng về trải nghiệm giúp khách hàng luôn nhớ đến shop kinh doanh của bạn.

thiết kế cửa hàng mẹ và bé 3
Cách trang trí cửa hàng quần áo dành cho mẹ và bé cực kỳ ấn tượng

Tính đặc trưng của mỗi thương hiệu được hình thành bởi nhiều yếu tố. Trong đó phải kể đến sự ấn tượng về màu sắc, phong cách, chất lượng, giá cả… Xây dựng định hướng tốt là cách giúp bạn có được tệp khách hàng trung thành. Điều này thật sự vô cùng quan trọng để bạn kinh doanh thời gian lâu dài.

Qua bài viết trên giới thiệu cách thiết kế shop mẹ và bé tiết kiệm mà vẫn chất lượng. Hy vọng với những chia sẻ thực tế sẽ giúp bạn dễ dàng áp dụng với mô hình kinh doanh của mình. Thiết kế nội thất shop mẹ và bé là tiêu chuẩn đánh giá chất lượng thương hiệu tốt. Chắc chắn bạn sẽ “không lỗ” khi đầu tư công sức và chi phí cho khoảng này.