Tin tức

Cách thiết kế quán cafe sân vườn độc đáo bạn nên thử

Quán cafe sân vườn luôn là mô hình kinh doanh thịnh hành trong đời sống hiện nay. Nhờ có sự phát triển không ngừng từ lĩnh vực thiết kế nội thất. Hàng loạt mô hình cafe mới lạ độc đáo liên tục ra đời. Nhưng đâu sẽ là bí quyết decor quán cafe độc đáo và dễ hút khách nhất? Để lý giải thắc mắc này thì bạn có thể theo dõi nội dung dưới đây.

Cách thiết kế quán cafe sân vườn là gì?

Trước khi bước vào giai đoạn xây dựng không gian kiến trúc ngoại thất và nội thất. Chủ đầu tư cần hiểu về đặc điểm của quán cafe sân vườn. Mô hình này không chỉ là nơi dành cho thực khách thưởng thức hương vị thơm ngon của đồ uống. Khách hàng đến với cửa hàng còn muốn trải nghiệm cảm giác thư thái của sân vườn.

quán cafe sân vườn 1
Không khí trong xanh trong quán cafe sân vườn mang đến cảm giác thư thái cho thực khách

Tiêu chuẩn thiết kế quán cafe sân vườn cần đem đến trạng thái yên bình và thoải mái. Điều này được hình thành bởi bầu không khí trong lành của thiên nhiên. Nhiều loại cây xanh được trang trí nhằm tạo nên dưỡng khí mát mẻ. Nhờ có cách trang trí sân vườn sẽ giúp khách hàng cảm nhận sự chân thực và sống động.

Quá trình thiết kế quán cafe sân vườn giúp chủ đầu tư đề xuất kế hoạch xây dựng không gian. Trong đó bao gồm các hoạt động thiết kế nội thất và ngoại thất. Yếu tố đơn giản và gọn gàng quyết định đến khả năng phục vụ khách hàng. Một số cơ sở bài trí ngoại cảnh sẽ hình thành nét đẹp riêng cho cửa hàng.

Diện tích quán cafe sân vườn bao nhiêu phù hợp?

Khi nhắc đến mô hình cafe sân vườn thì nhiều người vẫn thường nghĩ không gian xây dựng khá lớn. Nguyên nhân bởi cách hình thành tiểu cảnh sân vườn đòi hỏi khu vực rộng rãi. Những điều kiện xây dựng không gian thiên nhiên đảm bảo sự thông thoáng. Tuy nhiên không phải vị trí nào cũng phù hợp với mô hình này.

Điều kiện phát triển quán cafe sân vườn theo tiêu chuẩn từ 150m2 đến 300m2 là phù hợp. Con số này được hình thành từ quá trình khảo sát của nhiều đơn vị thiết kế. Yếu tố diện tích đóng vai trò quan trọng trong cách bố trí ngoại thất và nội thất. Nếu muốn tạo nên diện mạo khác biệt cho quán cafe cần sử dụng không gian đủ rộng và đủ thông thái.

quán cafe sân vườn 2
Cách bày trí ngoại cảnh đa dạng tùy theo phong cách hoặc chủ đề mà bạn muốn hướng đến

Nên chọn phong cách thiết kế sân vườn như thế nào?

Thiết kế quán cafe luôn là chủ đề đa dạng được nhiều chủ đầu tư hướng đến. Lựa chọn một phong cách riêng sẽ là bí quyết giúp bạn xây dựng cơ sở kinh doanh thuận lợi. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế không gian. Bạn nên tham khảo ý kiến của các đơn vị tư vấn thì công và thiết kế.

Đối với mô hình kinh doanh nhỏ không đòi hỏi quá nhiều tiêu chuẩn khắt khe trong khâu thiết kế. Từ nhu cầu phục vụ khách hàng đến khả năng cung cấp các món thức uống. Chủ đầu tư có thể chọn ra phong cách đơn giản cho cửa hàng. Tuy nhiên bạn không nên áp dụng điều này nếu kinh doanh quán cafe với diện tích lớn.

Quá trình thiết kế quán cafe sân vườn có quy mô thường được chuyên gia tư vấn kỹ lưỡng. Nhờ đó mà chủ đầu tư dễ dàng tiết kiệm chi phí và thời gian. Những hoạt động vô ích trong khấu khảo sát thị trường được loại bỏ. Khi định hướng đúng phong cách sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian chỉnh sửa sau khi vận hành cửa hàng.

Bí quyết bố trí quán cafe sân vườn hiệu quả

Để tìm kiếm một ý tưởng thiết kế không gian đặc biệt thì bạn có thể tham khảo rất nhiều đơn vị thiết kế. Một số chuyên gia đánh giá đều dựa trên nhu cầu của chủ đầu tư và các điều kiện cơ sở vật chất để tư vấn. Bạn có thể tham khảo bí quyết xây dựng hình ảnh thương hiệu qua những gợi ý dưới đây.

Tạo nên tính liền mạch cho không gian

Cách đề xuất ý tưởng tuyệt vời cho mỗi quán cafe giúp bạn hình thành thương hiệu. Nếu đã đề xuất được phong cách riêng có nghĩa là bạn đã hoàn thành mục tiêu này. Chẳng hạn đối với nhu cầu kinh doanh quán cafe gắn liền với cuộc sống xanh. Chủ đầu tư nên ưu tiên các món đồ nội thất được làm từ chất liệu thân thiện cùng môi trường.

quán cafe sân vườn 3
Mách bạn bí quyết kinh doanh quán cafe sân vườn hiệu quả và tăng doanh thu

Kích thích trí tò mò từ khách hàng

Không chỉ hương vị cafe thơm ngon mới có thể thu hút khách hàng ghé thăm cửa hàng của bạn. Hãy tạo ra những giá trị riêng đến từ không gian thẩm mỹ. Sự trải nghiệm là một yếu tố quan trọng tạo nên cảm giác thư giãn mới lạ. Không gian thiên nhiên thân thiện luôn mang đến giá trị thư thái cho người yêu thích cafe.

Tạo nên những giá trị “mới”

Trong quá trình thiết kế nội thất quán cafe sân vườn không nên chịu gò bó bởi những tiêu chuẩn khắt khe. Bởi điều này có thể giới hạn khả năng sáng tạo không gian mà bạn hướng đến. Hãy chọn ra cách cải tạo nội thất không ngừng để mang đến những điều mới lạ. Tuy nhiên với nhu cầu này đòi hỏi khả năng đầu tư chi phí khá cao.

Những chia sẻ những tưởng đơn giản nhưng lại là bí quyết hay giúp bạn thiết kế nội thất quán cafe sân vườn hiệu quả. Mong rằng bạn có thể cập nhật nhiều thông tin hữu ích sau khi theo dõi bài viết trên.

Bạn có thể xem thêm: Thiết kế quán cafe sân vườn đơn giản mà đẹp.