Làm đẹp

Viên Uống Chống Nắng Có Tác Dụng Phụ Không?

Viên uống chống nắng hiện đang là một “bảo bối” trong toplist các sản phẩm làm đẹp của chị em hiện nay. Một số đông cho rằng viên uống chống nắng có thể khắc phục những nhược điểm mà kem chống nắng truyền thống không thể mang lại cho làn da nhưng bên cạnh đó cũng có một số ý kiến cho rằng viên uống chống nắng có nhiều tác dụng xấu ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong bài viết này, hãy cùng mình trả lời cho câu hỏi: Viên uống chống nắng có tác dụng phụ hay không?

Tìm hiểu về viên uống chống nắng là gì?

Đối với một số nước phương Tây thì viên uống chống nắng không còn quá xa lạ. Đây được xem như là một loại thực phẩm chức năng rất giàu chất chống oxy nhờ đó sẽ hình thành lớp màn chắn giúp bảo vệ da khỏi các tác động xấu của mặt trời.

Viên uống chống nắng còn có những công dụng như:

  • Chống nắng toàn diện: Không những chỉ có da mặt mà da toàn thân của bạn sẽ được bảo vệ và chống lại những tác nhân gây hại nếu bạn sử dụng viên uống chống nắng.
  • Hỗ trợ làm đẹp: Viên uống chống nắng còn giúp tăng hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp bảo vệ làn da từ bên trong, da khỏe mạnh, trắng sáng giảm sạm nám, tàn nhang, mụn,…
  • Tiết kiệm thời gian: Đối với những người bận rộn thì việc mỗi ngày thoa kem chống nắng lại tốn của họ rất nhiều thời gian. Chính vì thế, viên uống chống nắng sinh ra để giải quyết các vấn đề về làn da nhưng lại đỡ tốn thời gian hơn. Chỉ cần 1 viên/ ngày có thể chống lại nhiều tác hại của ánh nắng mặt trời.
  • Không tạo cảm giác bóng nhờn trên da: Cách chống nắng bằng kem chống nắng truyền thống sẽ tạo cảm giác bóng nhờn trên da trông mất thẩm mỹ. Còn nếu sử dụng viên uống chống nắng thì đây lại là phương pháp chăm sóc da rất “được lòng” các chị em vì rất tiện, có thể áp dụng trên mọi đối tượng trong mọi hoàn cảnh, điều kiện thời tiết khác nhau đều không ngại các hiệu ứng trên da.
viên uống chống nắng có tác dụng phụ không
Viên uống chống nắng có tác dụng phụ không

Uống viên uống chống nắng có tác dụng phụ không?

Nên uống viên uống chống nắng lúc nào?

Để viên uống chống nắng phát huy hết những công dụng trước khi bạn uống cần lưu ý nhưng vấn đề sau:

  • Duy trì uống từ 1 – 2 viên mỗi ngày. Và uống trước khi ra ngoài từ 20 – 30 phút. Với những người ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì nên uống 1 viên còn đối với những người thường xuyên phải làm việc ở ngoài trời với cường độ cao thì nên uống 2 viên/ ngày.
  • Uống viên uống chống nắng với nhiều nước nên uống vào buổi sáng.
  • Nên sử dụng viên uống chống nắng từ 2 -3 tháng để có kết quả tốt nhất. Và duy trì uống từ 3 – 6 tháng để có kết quả cao nhất bảo vệ làn da toàn diện hơn.
  • Nên sử dụng cùng với kem chống nắng và các vật dụng bảo vệ làn da trước khi ra ngoài.
tác hại của tia uva và uvb
Tác hại của ánh nắng mặt trời lên làn da

Uống viên uống chống nắng có tác dụng phụ không?

Theo nhiều chuyên gia chăm sóc sắc đẹp cho rằng, viên uống chống nắng là thực phẩm chức năng rất tốt cho làn da. Đây không chỉ là “thần dược” giúp bảo vệ da toàn diện mà còn nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh.

Có nghĩa là trong viên uống chống nắng có chứa nhiều chất chống oxy hóa dồi dào. Các chất này góp phần trung hòa các gốc tự do – Đây là nguyên nhân gây lão hóa và ung thư da. Giảm thiểu được khả năng mắc ung thư da và duy trì một cơ thể khỏe mạnh.

Tuy nhiên, đối với một loại thực phẩm chức năng đều sẽ có hai mặt: Tốt và Xấu. Viên uống chống nắng cũng không ngoại lệ. Nếu bạn chọn mua viên uống ở những nơi uy tín và sử dụng đúng cách thì sẽ mang lại hiệu quả đáng mong đợi.

viên uống chống nắng murad
Viên uống chống nắng Murad được nhiều khách hàng yêu thích

Ngoài ra, cần lưu ý rằng không phải loại viên chống nắng trắng da nào cũng đảm bảo hiệu quả và an toàn cho người dùng. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng để chọn cho mình một sản phẩm chất lượng và tốt cho da mặt, sức khỏe.

Đồng thời, tốt nhất bạn nên sử dụng kem chống nắng và mặc áo khoác, khẩu trang, kính râm,… trước khi ra ngoài để tăng hiệu quả chống nắng lên gấp bội.

Viên uống chống nắng mua ở đâu?

Hiện nay, viên uống chống nắng được phân phối rộng rãi trên toàn quốc. Bạn dễ dàng tìm kiếm và mua sản phẩm ở những cửa hàng mỹ phẩm hoặc mua Online trên những Mall uy tín tránh mua nhầm hàng kém chất lượng.

Viên uống chống nắng giá bao nhiêu?

Tùy vào chất lượng sản phẩm và thương hiệu mà viên uống chống nắng sẽ có mức giá khác nhau. Giá thành giao động từ vài trăm đến vài triệu cho một hộp. Người mua có thể căn cứ vào tình hình kinh tế và làn da của mình mà chọn mua sản phẩm cho phù hợp.

có nên thoa kem chống nắng
Kết hợp bôi kem chống nắng khi uống viên uống chống nắng

Lời kết

Trên đây, là một số chia sẻ về câu hỏi: Viên uống chống nắng có tác dụng phụ không? mà được nhiều chị em quan tâm. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có cái nhìn chính xác và tìm câu trả lời cho thắc mắc của mình. Đối với viên uống chống nắng có rất nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da của bạn, hỗ trợ tốt quá trình chăm sóc và làm đẹp.