Làm đẹp, Sản phẩm

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày là tốt nhất

Dầu cá chứa nhiều axit béo và omega 3, ngoài việc hỗ trợ não, mắt và tim, dầu cá còn có thể chống lại chứng viêm. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên bạn nên dùng nó hàng ngày, tuy nhiên phải đảm bảo uống dầu cá đúng cách về liều lượng, thời điểm. Tiêu thụ quá nhiều dầu cá có thể gây tổn hại sức khỏe và dẫn đến các tác dụng phụ như lượng đường trong máu cao, tăng nguy cơ chảy máu.

Liều lượng dầu cá phù hợp với từng đối tượng

Hiện nay, chưa có khuyến nghị nào về lượng dầu cá bạn nên dùng hàng ngày bởi hàm lượng dưỡng chất trong từng loại dầu cá là khác nhau. Tuy nhiên, có những khuyến nghị cụ thể về hàm lượng Omega 3, DHA, EPA nên bổ sung hàng ngày.

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày

1. Uống mấy viên dầu cá khi bị tim mạch?

Đối với bệnh nhân tim mạch, lượng dầu cá cần dùng sẽ niều hơn người bình thường khoảng 3 lần. Một nghiên cứu đã theo dõi 11.000 người dùng liều kết hợp EPA và DHA 850mg mỗi ngày trong 3,5 năm cho thấy họ đã giảm 25% các cơn đau tim và giảm 45% tử vong đột ngột. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, khuyến cáo rằng những người mắc bệnh mạch vành nên uống 1.000 mg EPA và DHA kết hợp mỗi ngày, trong khi những người có chất béo trung tính cao thì cần 200 – 2,200 mg mỗi ngày.

2. Liều dùng Omega 3 khi trầm cảm lo âu

Các nghiên cứu chứng minh rằng sử dụng omega-3 liều cao, dao động từ 200 – 2,200 mg mỗi ngày, có thể làm giảm các triệu chứng trầm cảm và lo âu. Trong trường hợp rối loạn tâm trạng và tâm thần, việc bổ sung lượng EPA cao hơn DHA là vô cùng cần thiết.

3. Bệnh nhân ung thư uống mấy viên dầu cá Omega 3 mỗi ngày

Bạn có biết, việc tiêu thụ acid báo Omega 3 sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư ruột kết. Tuy nhiên, mối tương quan không quan hệ nhân quả như nhau. Cần có các nghiên cứu xác nhận xem lượng axit béo omega-3 trong cơ thể có ảnh hưởng đến nguy cơ mắc ung thư hay không.

4. Người bình thường nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày?

Mặc du có nhiều nghiên cứu khác nhau về hàm lượng dầu cá, tuy nhiên, tất cả đều đưa đến khuyến nghị, người bình thường nên sử dụng khoảng 250 mg hỗn hợp EPA và DHA hàng ngày. Khi mua sản phẩm dầu cá Omega 3, bạn hãy để ý thật kỹ hàm lượng in trên nhãn hộp. Thông thường một viên dầu cá tiêu chuẩn chứa 300 mg DHA và EPA trong 1000 mg dầu cá. Đối với người lớn, sức khỏe bình thường, bổ sung khoảng 2000 – 3000 mg dầu cá là ngưỡng an toàn.

5. Liều dùng dầu cá với phụ nữ mang thai và trẻ em

Phụ nữ mang thai và trẻ em là hai đối tượng cần dùng hàm lượng dầu cá Omega 3 cao. Trong dầu cá có chứa rất nhiều DHA và EPA. Đây là hai dưỡng chất quan trọng giai đoạn trước và trong khi mang thai. Với đối tượng trẻ em, việc bổ sung DHA và EPA sẽ giúp bé phát triển trí não và thị lực. Chuyên gia khuyến cáo bạn cần bổ sung 200 mg DHA trong khi mang thai và cho con bú bên cạnh hàm lượng DHA và EPA trong thức ăn hàng ngày. Một số tổ chức toàn cầu và quốc gia đã công bố hướng dẫn bổ sung từ 50 – 100 mg mỗi ngày kết hợp EPA và DHA cho trẻ sơ sinh và trẻ em.

Dầu cá cho phụ nữ mang thai
Dầu cá cho phụ nữ mang thai

Xem thêm: uống dầu cá omega 3 vào lúc nào

Tác dụng phụ khi bổ sung dầu cá không đúng cách

Tuy việc bổ sung dầu cá rất tốt cho sức khỏe nhưng điều đó chỉ diễn ra khi bạn bổ sung hàm lượng vừa đủ. Khi bổ sung dư thừa dầu cá, bạn sẽ gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn với sức khỏe như:

– Làm tăng lượng đường trong máu do liều lượng lớn Omega 3 sẽ kích thích sản xuất glucose, làm tăng khả năng mắc bệnh tiểu đường.

– Gây ra hiện tượng chảy máu chân răng và chảy máu cam.

– Có thể gây ngộ độc Vitamin A

– Có khả năng gây ra bệnh huyết áp thấp.

– Gây trào ngược acid dạ dày.

– Uống dầu cá liều lượng cao gây ra chứng tiêu chảy.

– Có thể dẫn đến đột quỵ.

– Gây nên tình trạng mất ngủ

Để mang lại hiệu quả cao nhất cho sức khỏe cũng như tránh các tác hại không mong muốn khi bổ sung thừ dầu cá Omega 3, bạn.hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi dùng sản phẩm.

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày thì chắc hẳn ai cũng đã phần nào biết được thông qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ. Hi vọng sẽ mang đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích về dầu cá và Omega 3.

Uống dầu cá mỗi ngày bao nhiêu viên
Uống dầu cá mỗi ngày bao nhiêu viên

Xem thêm: cách uống dầu cá omega 3