Tin tức

Ăn ốc có béo không? Cách ăn ốc có lợi cho cơ thể

Ốc là một trong những món ăn vặt làm nhiều chị em không cưỡng lại được. Tuy nhiên, ăn ốc có béo không, ăn ốc nhiều có tốt không và nên chú ý gì khi ăn ốc thì chưa phải ai cũng biết được. Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề này thì tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

An-oc-co-beo-khong-2

Ăn ốc có béo không? Hàm lượng calo trong ốc là bao nhiêu

Theo những chuyên gia dinh dưỡng, trung bình mỗi 100 gram tùy thuộc vào mỗi loại ốc và cách thức chế biến mà lượng calo nạp vào cơ thể giao động từ 70-85 kcal. Do đó, với câu hỏi ăn ốc có béo không? Thì câu trả lời ăn ốc hoàn toàn không thể gây béo.

Bởi lẽ, lượng calories có trong ốc là rất ít và không thể là tác nhân chính gây nên tình trạng mập hay tăng cân mất kiểm soát cho bạn. Bên cạnh đó, trong ốc có chứa rất ít các nhóm chất béo, trung bình mỗi con chỉ chứa khoảng 0.05g chất béo. Do đó, với lượng chất béo ít như thế thì bạn nên lựa chọn ốc là thực phẩm hỗ trợ cho chế độ ăn giảm cân của bạn tại nhà.

Ngoài ra, ốc có thể sẽ là mang đến cho bạn công dụng vô cùng hiệu quả khi sử dụng chúng vào khẩu phần ăn mỗi ngày để giảm lượng calo nạp vào cơ thể và ngăn chặn mỡ thừa, chất béo tích tụ ở những vị trí trên cơ thể như: bụng, bắp tay, chân, đùi,…

Ăn ốc có tốt hay không? 

Ốc thường được sử dụng để chế biến thành món ăn ngon. Ăn ốc giúp bổ sung những khoáng chất cho cơ thể của bạn. Bạn có bao giờ tự hỏi rằng ăn ốc có tác dụng gì, và nó có tốt cho sức khoẻ không?

Giúp giảm cân

Ốc có lượng protein cao để đốt cháy năng lượng, điều này sẽ giúp bạn tiêu hao được lượng mỡ thừa trong cơ thể. Vì thế khi ăn các loại ốc như ốc bươu, ốc nhồi, sò…sẽ không làm bạn béo lên đâu nhé.
Ngoài ra, hàm lượng chất béo ít cũng giúp cơ thể không bị tăng cân. Vì vậy, bạn có thể ăn ốc và kết hợp tập thể dục, tập gym nếu muốn có vóc dáng săn chắc và thon thả.

Nếu như ngại đến phòng gym mà vẫn muốn cải thiện vòng 2, hãy tham khảo những bài tập squat giảm mỡ bụng này để thực hiện ngay tại nhà. Chúng tiêu hao calo dư thừa rất tốt đó.

Dùng để chữa bệnh

Bên cạnh việc sử dụng ốc để chế biến món ăn thì ốc còn được coi là bài thuốc để chữa bệnh nữa đấy. Theo quan niệm y học cổ truyền, một số loại ốc nước ngọt có tính hàn, vị ngọt. Trong đông y, người ta thường dùng ốc luộc để chữa vàng da, phù thũng, bệnh gan, trĩ,…
Bạn cũng có thể chế biến ốc thành nhiều món ăn bổ dưỡng giúp tăng cường sức khoẻ cho người bị ốm, giúp khí huyết thông, thanh nhiệt, tiểu lợi…

Bổ sung canxi đặc biệt cho phụ nữ mang thai

Thành phần canxi chứa trong ốc chiếm từ 1.3-1.6g. Canxi giúp xương mẹ chắc khỏe, đồng thời giúp xương thai nhi cũng được phát triển khỏe mạnh. Hơn nữa, ốc cũng chứa một lượng lớn protein, vì thế những mẹ bầu thừa cân có thể ăn ốc mà không cần lo lắng sẽ tăng cân.
Tuy nhiên phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn nhiều ốc đồng thời cần chế biến ốc sạch sẽ và luộc thật kĩ để đảm bảo an toàn sức khoẻ.
An-oc-luoc-co-beo-khong-3

Những lưu ý cần biết khi ăn ốc

Để đảm bảo an toàn sức khỏe và không lo bị tăng cân do ăn ốc, bạn hãy lưu ý một số vấn đề như sau.

Không nên ăn ốc với thực phẩm có nhiều vitamin C

Khi ăn ốc bạn cần nhớ rằng, không nên ăn ốc với những thực phẩm có chứa quá nhiều vitamin C. Ví dụ như quả chanh bởi vì các thành phần của ốc khi kết hợp với vitamin C sẽ rất có thể gây tình trạng ngộ độc.

Không nên ăn ốc ở những hồ nước bị ô nhiễm

Bạn nên chọn mua ốc hoặc anh ốc ở những quán thật sự tin tưởng và đảm bảo vệ sinh. Nếu ốc được nuôi ở những hồ nước bị ô nhiễm thì tuyệt đối bạn không nên ăn. Bởi vì ốc cũng sẽ bị ô nhiễm và có làm sạch đến đâu cũng không thể loại bỏ hết được các tạp chất.

Sơ chế ốc thật kỹ trước khi chế biến

Đây là một nguyên tắc bắt buộc trước khi chế biến ốc. Do là sinh vật sống ở bùn nên ốc sẽ có rất nhiều cặn bẩn và rong rêu bám bên ngoài. Vậy nên, bạn cần phải ngâm ốc trong nước thật lâu để ông nhả hết những cặn bùn và chà kỹ vỏ ốc rồi mới chế biến.

Không nên ăn quá nhiều

Đối với bất cứ thực phẩm nào cũng vậy, chúng ta không nên ăn quá nhiều. Đối với ốc, bạn chỉ nên ăn 2-3 lần một tuần là nhiều nhất. Tránh tình trạng thừa chất và dễ bị đau bụng.

Xem thêm: Những món ăn thơm ngon bổ dưỡng từ chùm ngây

Xem thêm: Lạ miệng với món chùm ngây nấu tôm