Tin tức

Mẹo hữu ích thiết kế showroom sang xịn mịn cực hút mắt

Một showroom đẹp mắt sẽ là nơi lí tưởng để thu hút khách hàng tới mua sản phẩm. Vậy để thiết kế showroom đáp ứng những tiêu chí cần thiết thì phải làm như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích cho bạn tham khảo vấn đề này.

Thiết kế showroom là gì?

Showroom là không gian để các công ty trưng bày sản phẩm với mục đích trưng bày và quảng bá thương hiệu của mình. Vậy thiết kế showroom là tạo nên một không gian bắt mắt, phù hợp với sản phẩm để thu hút khách hàng tới mua.

Thiết kế showroom để trưng bày sản phẩm ấn tượng
Thiết kế showroom để trưng bày sản phẩm ấn tượng

Những lợi ích cần biết của việc thiết kế showroom

Showroom là nơi để trưng bày sản phẩm và đưa hàng hoá của bạn đến gần với khách hàng hơn. Vì vậy mà trong kinh doanh việc thiết kế showroom rất quan trọng. Nó tiếp cận được với thị hiếu của người dùng hay là những khách hàng khó tính nhất. Những lợi ích vàng của thiết kế showroom không thể không kể đến là:

  • Tạo cho khách hàng sự trải nghiệm trực tiếp sản phẩm. Từ đó đưa sản phẩm công ty mình tới gần với khách hàng hơn.
  • Đem đến sự thuận tiện khi mua hàng. Nếu có vấn đề cần trao đổi về thủ tục mua hàng hoặc chất lượng sản phẩm. Khách hàng có thể tư vấn trực tiếp ngay tại chỗ.
  • Nâng cấp sự chuyên nghiệp và ấn tượng tốt cho khách hàng. Khiến họ nhớ đến thương hiệu mình lâu hơn so với nhiều công ty ngoài kia.
  • Tạo độ tin cậy của doanh nghiệp và tăng doanh thu kinh doanh. Giúp chủ sỡ hữu dễ dàng cạnh tranh với các thương hiệu khác.

Bí quyết thiết kế showroom hút mắt

Hiện nay thiết kế showroom được đông đảo các doanh nghiệp và chủ đầu tư quan tâm. Bởi nó mang lại nhiều lợi ích. Nghiên cứu những bí quyết dưới đây có thể giúp bạn làm hiệu quả hơn.

Lựa chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp

Chọn những chỗ ngoài đường lớn, nơi trung tâm nhiều người qua lại để thu hút sự chú ý. Showroom là nơi trưng bày sản phẩm để kích thích sự tò mò. Vì vậy không nên chọn những chỗ hẻm hốc khó đi, vắng vẻ.

Chọn phong cách cho showroom

Hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế showroom cho bạn lựa chọn. Xác định rõ sản phẩm showroom mình trưng bày và nhóm đối tượng hướng đến. Lưu ý là cân nhắc kĩ lưỡng bởi đây là bước đầu tiên để bạn tạo hướng đi cho mình.

Phong cách hướng về sự tối giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi
Phong cách hướng về sự tối giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi

Mỗi phong cách đều có một đặc trưng và cách tạo hình riêng. Vì vậy mà khi chọn cho showroom một phong cách nào đó thì nên tìm hiểu kĩ lưỡng về đặc điểm của mẫu đó. Từ đó lên kế hoạch bố trí phù hợp.

Thiết kế ánh sáng khoa học

Ánh sáng là yếu tố làm nổi bật lên được những vẻ đẹp của sản phẩm đang được trưng bày. Nếu showroom không có đủ ánh sáng thì việc khách hàng tiếp cận sản phẩm sẽ kém hiệu quả. Sử dụng đèn chùm, đèn rọi chiếu vào hàng trưng bày để mọi người có một cái nhìn thực tế nhất.

Hệ thống đèn rọi được bố trí xung quanh để tôn lên vẻ đẹp của các món sản phẩm
Hệ thống đèn rọi được bố trí xung quanh để tôn lên vẻ đẹp của các món sản phẩm

Bố trí nội thất hợp lí

Nội thất cho showroom nên đảm bảo yếu tố về mặt thẩm mỹ. Phải làm sao để tạo ra một không gian đẹp mắt và đầy tính chuyên nghiệp. Hãy chọn những tủ để sản phẩm trưng bày cùng tone màu với xung quanh. Tránh phối màu sặc sỡ quá nhiều làm nhiễu đi sản phẩm của công ty. Đảm bảo tạo ra không gian gọn gàng, rộng rãi, thoáng mát cho khách hàng tham quan.

Nội thất được bố trí vừa đủ tạo lối đi rộng rãi cho khách hàng chủ động tham quan
Nội thất được bố trí vừa đủ tạo lối đi rộng rãi cho khách hàng chủ động tham quan

 

Một số mẫu thiết kế showroom ấn tượng trong năm 2022

Ngày này có rất nhiều định hướng thiết kế showroom cho bạn thỏa sức lựa chọn. Tham khảo những mẫu này sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về cách thực hiện. Còn chần chờ gì mà không xem ngay!

Xu hướng thiết kế showroom xanh

Sự xuất hiện của cây xanh sẽ mang lại không khí mát mẻ, trong lành cho showroom. Khi vào tham quan, khách hàng sẽ cảm thấy thư giãn và chiêm ngưỡng sản phẩm. Đặc trưng của mẫu thiết kế này là sử dụng những nguyên liệu thân thiện với môi trường.

Tone màu trắng chủ đạo

Màu trắng có lẽ là màu được nhiều người ưa thích bởi nó rất dễ phối với bất kỳ màu gì khác. Màu trắng mang lại cảm giác tao nhã, tinh tế, sang trọng. Khi bố trí nội thất thì cũng rất dễ dàng. Có thể nói sắc trắng đã trở thành xu hướng thiết kế chủ đạo.

Phối showroom nhiều màu

Thiết kế showroom này mang tới làn gió mới cho không gian trưng bày sản phẩm. Khách hàng sẽ cảm nhận được sự tươi mới và khỏe khoắn. Một lưu ý nhỏ là bạn nên phối hợp màu sắc hài hòa. Tránh lộn xộn làm phản tác dụng. Những chi tiết tuy đơn giản nhưng sẽ có tác dụng hỗ trợ bạn thực hiện kế hoạch thiết kế thật thành công.

Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn bỏ túi những kinh nghiệm bổ ích để thiết kế showroom. Lĩnh vực này cần có kế hoạch và tìm hiểu kĩ lưỡng. Hãy cân nhắc từng bước đi của mình. Chúc bạn thành công làm chủ showroom trong mơ nhé!