Tin tức

Mê mẫn với những mẫu thiết kế nhà hàng “chuẩn sang”

Khi cuộc sống trở nên bận rộn, con người có nhu cầu ăn ở ngoài hơn là nấu tại nhà. Chính vì vậy, không quá khó hiểu khi số lượng nhà hàng mọc lên như nấm. Muốn cạnh tranh trong ngành này, nhà hàng của bạn không chỉ phục vụ món ăn ngon mà còn đáp ứng không gian thẩm mỹ. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho chủ đầu tư tương lai những mẫu thiết kế nhà hàng đẹp nhất.

Làm chủ “thông minh” nhờ tuân thủ các tiêu chuẩn thiết kế

Một nhà hàng ăn uống có không gian thoải mái, tiện nghi sẽ đem lại kết quả kinh doanh cao. Vì vậy làm chủ không khó, làm chủ “thông minh” thì không phải điều dễ dàng. Cần nắm chắc trong tay các tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng sau:

Bài trí không gian

Một trong những yếu tố làm nên thành công của mô hình kinh doanh nhà hàng chính là sự sắp xếp, bài trí. Hãy chú trọng về không gian diện tích của mỗi khu vực, từ khu ăn uống, nhà bếp đến quầy thanh toán, nhà vệ sinh,…

Bạn nên dành 50% diện tích là khu thưởng thức ẩm thực, 30% cho khu vực nhà bếp. Còn lại là lối đi giúp khách hàng và nhân viên dễ dàng di chuyển. View khu vực ăn uống nhìn được ra cảnh quan bên ngoài, tạo cảm giác thư giãn. Một lưu ý mà nhiều nhà hàng mắc phải chính là nếu phục vụ thức ăn ở nhiều vùng miền, quốc gia cần tách riêng khu vực chế biến. Điều này tránh việc ảnh hưởng đến hương vị của mòn ăn.

Bố trí lối đi rộng rãi, thuận lợi cho việc đi lại
Bố trí lối đi rộng rãi, thuận lợi cho việc đi lại

Khu vực ăn thoải mái

Đây chính là tâm điểm của nhà hàng giúp đem lại doanh thu lớn. Chính vì vậy chủ đầu tư cần thiết kế không gian thoải mái, sang trọng và lịch sự. Không được lạm dụng để nhồi nhét khách tạo cảm giác chật chội, mất riêng tư. Từ đó ảnh hưởng đến chất lượng bữa ăn của khách. Nên tạo diện tích chỗ ngồi trong nhà hàng tối thiểu 1 – 1.4 m2. Đây là tiêu chí thiết kế nhà hàng được nhiều người nghiên cứu và áp dụng hiệu quả.

Khu vực bếp sạch sẽ

Nơi bắt nguồn cảm hứng, tạo ra thiên đường ẩm thực đa dạng món ăn ngon, bổ và đẹp mắt. Khu vực bếp cần được thiết kế thoáng mát, rộng rãi, phát huy tối đa năng suất. Vào những thời điểm “nóng”, khách hàng đông đúc, đầu bếp trở nên bận rộn. Vì vậy thiết kế khu vực bếp cần đạt chuẩn đem lại sự thoải mái.

Khu vực thanh toán an toàn

Quầy thanh toán là bộ mặt của bất cứ quán nào không chỉ riêng nhà hàng. Khu vực này không cần chiếm diện tích quán lớn, vừa đủ đem lại sự tiện lợi. Thông thường chiều cao phù hợp cho việc thu ngân là 110 – 120 Cm. Tại đây, chủ đầu tư cần trang trí nhiều vật nhỏ để tạo điểm nhấn. Chẳng hạn như chậu cây nhỏ, cây phong thủ đem lại may mắn.

Tạo điểm nhấn cho khu vực thanh toán bằng những chậu cây nhỏ
Tạo điểm nhấn cho khu vực thanh toán bằng những chậu cây nhỏ

Khu vực nhà vệ sinh

Không chỉ đầu tư vào công trình khu vực ăn uống, nhà thầu cần lưu ý khu vực nhà vệ sinh đem lại sự hài lòng.

  • Vị trí nhà vệ sinh dễ dàng tìm kiếm
  • Nhà vệ sinh được thiết kế sạch đẹp
  • Có riêng một nhà vệ sinh dành cho người khuyết tật
  • Trong nhà vệ sinh có trang bị đầy đủ tiện nghi
  • Ánh sáng trong phòng phù hợp

Nội thất trong nhà hàng

Còn gì tuyệt vời bằng sự kết hợp hài hoà giữa thức ăn ngon và nội thất đẹp. Để tạo ấn tượng cho khách hàng, nhà hàng nên sử dụng các đồ nội thất chất lượng, bền đẹp. Nhân viên cần thường xuyên lau chùi giúp khách thoải mái khi tiếp xúc. Hãy luôn ghi nhớ “đơn giản, thuận tiện” là tiêu chí để lựa chọn nội thất cho nhà hàng.

Bãi giữ xe

Đây là một trong những điểm cộng mà khách hàng dành cho chủ thiết kế nhà hàng. Nhà hàng cần có một bãi hay hầm gửi xe ở vị trí thuận tiện. Khách hàng khi đến ăn sẽ không lo bị mất xe, cảm thấy an toàn hơn

Gợi ý những phong cách thiết kế nhà hàng đẹp

Bạn đang có ý định kinh doanh mô hình nhà hàng ăn uống? Bạn đang “bí” ý tưởng thiết kế? Dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những mẫu thiết kế nhà hàng đẹp, độc, lạ:

Nhà hàng phong cách Nhật Bản

Bạn quan tâm đến văn hoá của xử sở hoa anh đào Nhật Bản thì phong cách thiết kế này rất phù hợp với bạn. Nhà hàng mang màu sắc Nhật nhờ những vật dụng thiết kế, nội thất tối giản, trầm nhẹ. Thông thường các kiến trúc sư sẽ bày trí những chậu cây Bonsai cùng những bức tranh văn hoá Nhật tạo cảm giác chân thật.

Nhà hàng phong cách Nhật Bản thường sử dụng bàn thấp ngồi bệt
Nhà hàng phong cách Nhật Bản thường sử dụng bàn thấp ngồi bệt

Nhà hàng phong cách Hàn Quốc

Thiết kế nhà hàng theo phong cách Hàn Quốc đang được giới trẻ ưa chuộng. Đặc biệt trong thời đại ngày nay, văn hoá Hàn Quốc có sức ảnh hưởng cực kỳ lớn. Phong cách mang đậm màu sắc của xứ sở kim chi, pha trộn giữa truyền thống và hiện đại. Vật liệu được sử dụng chủ yếu là gỗ hay các đá khối.

Nhà hàng phong cách Trung Hoa

Đây cũng là một ý tưởng sáng tạo mà bạn không nên bỏ lỡ. Sở hữu tone màu chủ đạo vàng, đỏ kết hợp với những chiếc đèn lồng, tranh chữ. Cùng vật liệu gỗ, tre, trúc, tất cả hài hoà đem lại cảm giác cổ điển.

Nhà hàng phong cách Châu Âu

Nhắc đến những nhà hàng thiết kế theo phong cách châu Âu, chúng ta nghĩ ngay đến sự sang trọng. Với những đường nét phóng khoáng, khỏe khoắn cùng gam màu nổi bật. Một số nội thất dát vàng làm tăng sự quý phái cho không gian nhà hàng.

Không khí trang trọng thu hút khách hàng
Không khí trang trọng thu hút khách hàng

Ý tưởng kinh doanh mô hình nhà hàng ăn uống quả thật là một ý tưởng không tồi. Nếu bạn đang ấp ủ dự án kinh doanh này thì còn chần chờ gì mà không bắt tay thực hiện ngay. Hy vọng với gợi ý về những mẫu thiết kế nhà hàng trên, bạn sẽ thành công trong con đường làm giàu này.

Xem thêm: Có nên tự thiết kế nội thất nhà hàng hay không?