Tin tức

Gợi ý những mẫu thiết kế quầy bar đơn giản nhưng ấn tượng

Thiết kế quầy bar ấn tượng và khoa học luôn là yếu tố quyết định sự thành công của một quán cafe. Tùy thuộc vào quy mô và phong cách thiết kế của quán mà bạn có thể lựa chọn mẫu quầy phù hợp. Làm thế nào để có mẫu quầy bar vừa bắt mắt vừa thuận lợi cho nhân viên luôn là một bài toán khó. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số mẫu quầy pha chế đơn giản nhưng không kém phần ấn tượng.

Một số lưu ý quan trọng trong thiết kế quầy bar

Trong quán cafe, quầy pha chế luôn là khu vực được sử dụng nhiều nhất. Bộ phận này có sự ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình vận hành và hoạt động của quán. Do đó nếu thiết kế quầy bar hợp lý, công việc kinh doanh của quán cafe sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Vị trí quầy pha chế

Trong thiết kế quán cafe thông thường sẽ có hai vị trí cơ bản để đặt quầy pha chế. Vị trí đầu tiên là nằm ngay không gian phục vụ của quán và được tích hợp với quầy thu ngân. Vị trí còn lại là quầy bar sẽ được đặt tách biệt ở một khu vực riêng. Tùy vào thiết kế chung mà chủ quán sẽ quyết định bố trí quầy pha chế ở vị trí nào.

Vị trí đầu tiên thường được ưu tiên bởi những quán cafe nhỏ hay quán cafe mang đi. Ngược lại quầy bar tách biệt sẽ phù hợp với những không gian cafe vừa và lớn. Tuy nhiên nhiều quán cafe hiện nay vẫn đặt quầy bar trong không gian phục vụ bởi sự tiện lợi vốn có.

Những lưu ý quan trọng mà bạn cần nắm được khi thiết kế quầy bar
Những lưu ý quan trọng mà bạn cần nắm được khi thiết kế quầy bar

Trang thiết bị trong quán

Việc lựa chọn trang thiết bị quầy pha chế phụ thuộc phần lớn vào những thức uống có trong menu. Những thiết bị cơ bản nhất thường là các dụng cụ đựng nguyên liệu, ly tách, máy xay sinh tố,… Nếu trong thực đơn của bạn có các loại latte, capuchino,… thì cần thiết phải trang bị máy pha cafe. Khi lựa chọn trang thiết bị trong thiết kế quầy bar bạn nên chú trọng đến kích thước phù hợp.

Bố trí quầy pha chế

Mọi thứ xung quanh khu vực pha chế cần đảm bảo yếu tố gọn gàng và sạch sẽ. Việc bố trí kệ tủ nên nằm trong tầm với của nhân viên, không gian pha chế nằm trong 2-3 bước di chuyển. Mọi thứ trong quầy bar phải được sắp xếp sao cho công việc pha chế đạt hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Những mẫu thiết kế quầy cafe cơ bản

Quầy bar thường là nơi đầu tiên tiếp xúc với khách hàng khi bước vào quán cafe. Một không gian pha chế được thiết kế ấn tượng, khoa học sẽ mang đến thiện cảm tốt với thực khách. Việc lựa chọn kiểu thiết kế quầy bar sẽ phụ thuộc chủ yếu vào diện tích mặt bằng quán.

Quầy bar quán cafe hình chữ L

Phần lớn các quán cafe hiện nay đều lựa chọn sử dụng mẫu quầy pha chế hình chữ L. Khi thiết kế mẫu quầy này bạn cần đặc biệt chú ý tới chiều dài quầy bar. Người chủ phải có sự tính toán kỹ càng sao cho phù hợp với quy mô nhà hàng.

Đồng thời việc bố trí quầy bar chữ L phải đảm bảo sự thuận tiện cho việc di chuyển và pha chế của nhân viên. Khu vực quầy cafe là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước cũng như các thực phẩm pha chế khác. Chủ quán nên thiết kế bề mặt quầy bar bằng đá hoặc kính để thuận tiện hơn cho việc pha chế.

Quầy bar kiểu chữ L được khá nhiều chủ đầu tư yêu thích bởi sự tiện lợi
Quầy bar kiểu chữ L được khá nhiều chủ đầu tư yêu thích bởi sự tiện lợi

Quầy bar quán cafe hình chữ U

Mẫu thiết kế quầy bar chữ U mang tính nghệ thuật với dấu ấn riêng phù hợp với những quán quy mô lớn. Thông thường quầy pha chế kiểu chữ U sẽ chiếm khá nhiều diện tích không gian. Tuy nhiên khu vực này sẽ chứa đựng được nhiều dụng cụ và tận dụng được nhiều vị trí chỗ ngồi.

Quầy cafe chữ U thường được bố trí ở vị trí trung tâm quán với xung quanh là khu vực ngồi cho khách. Đây được xem là một thiết kế độc đáo, tạo sự hoành tráng cho không gian tổng thể. Phần lớn các quán cafe sở hữu mẫu quầy này đều lựa chọn trang trí bằng các gam màu trung tính.

Hầu hết những quán cafe với không gian lớn sẽ lựa chọn mẫu quầy pha chế chữ U
Hầu hết những quán cafe với không gian lớn sẽ lựa chọn mẫu quầy pha chế chữ U

Quầy bar quán cafe hình chữ C

Quầy pha chế hình chữ C khá thông dụng và được ứng dụng tại nhiều không gian cafe khác nhau. Mẫu thiết kế này phù hợp với những quán cafe có diện tích vừa và khiêm tốn. Nếu bạn có ý định kinh doanh một quán cafe mini chắc chắn không thể bỏ qua mẫu quầy chữ C.

Phần ghế ngồi của khách nên được thiết kế sao cho có tầm nhìn cao hơn so với nhân viên. Điều đó nhằm thể hiện sự tôn trọng cơ bản đối với thực khách khi đến quán. Quầy bar hình chữ C với mẫu mã độc đáo, bao kín khu pha chế tạo cảm giác thoải mái cho nhân viên.

Quầy pha chế hình chữ C được yêu thích bởi những quán cafe mini
Quầy pha chế hình chữ C được yêu thích bởi những quán cafe mini

Quầy bar quán cafe hình chữ I

Nhìn chung có thể thấy quầy pha chế chữ I là kiểu quầy có thiết kế đơn giản nhất hiện nay. Mẫu quầy chữ I khá gọn gàng, phù hợp với những quán cafe có diện tích nhỏ. Thiết kế quầy bar chữ I giúp tạo không gian mở, tạo sự thuận tiện cho việc di chuyển. Mẫu quầy này không quá chú trọng đến các chi tiết mà tập trung vào sự hài hòa của màu sắc.

Quầy bar hình chữ I được đánh giá cao bởi sự gọn gàng và tiện lợi
Quầy bar hình chữ I được đánh giá cao bởi sự gọn gàng và tiện lợi

Quầy pha chế luôn là khu vực đầu tiên và cuối cùng tiếp xúc với khách hàng. Việc thiết kế quầy bar đẹp mắt, gọn gàng và sạch sẽ phải được ưu tiên hàng đầu. Bởi điều đó sẽ giúp để lại ấn tượng tốt nhất trong lòng khách hàng về quán cafe của bạn.