Làm đẹp

Sự thật về tin đồn uống nước có thể giảm được cân

Uống có thể giảm cân là một trong những tin đồn truyền tai nhau, được rất nhiều chị em phụ nữ qua tâm. Tuy nhiên về hiệu quả mang lại thì không ai có thể chắc chắn được. Vậy uống nước có giảm cân được không chúng ta cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé!

uong-nuoc-nhieu-co-tang-can-khong-uong-nhu-the-nao-cho-dung-cach-202006211513477129

Thực hư chuyện uống nước có thể giảm được cân

Một nghiên cứu khoa học được công bố trên tạp chí the Journal of Clinical Nutrition vào hồi tháng 3 năm 2014 vừa qua đã chứng minh rằng: Nếu cố gắng uống thật nhiều nước với mong muốn có thể giảm được cân đôi khi lại là một sai lầm của những người đang có ước mơ được giảm béo.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Beth Kitchin, Đại học Alabama, đó là chuyện hoang đường khi cho rằng uống nước sẽ hỗ trợ giảm béo và nước uống không phải là một chìa khóa ma thuật để giảm cân nhanh.

Nước có thể giảm cân nếu như bạn biết cách uống

Không chỉ nước lọc mà các loại nước như trà xanh, trà sen, nước chanh, cafe, nước ép hoa quả không nhiều vị ngọt… là những thức uống giúp bạn có thể giảm được béo.

Nhưng nếu như bạn cứ cố gắng uống thật nhiều để có thể giảm béo thì quả thật là một sai lầm.
Cơ chế giảm cân từ nước thật chất là việc khi uống nó vào, nó sẽ chiếm phần lớn thể tích bụng của bạn làm cho bạn có cảm giác no và hạn chế việc hấp thu chất béo từ hoạt động ăn các thực phẩm khác.
Bên cạnh đó, nước sẽ giúp cho sự bài tiết tốt hơn kèm theo việc đưa dẫn các chất béo ra ngoài theo hệ bài tiết. Tuy nhiên chỉ có một lượng chất béo rất nhỏ không đáng kể gì cho việc giảm mỡ trên toàn cơ thể cả.
Uống nước trước bữa ăn khoảng 5 phút và uống từ , 5 đến 2 lít nước mỗi ngày là cách an toàn bạn hạn chế được việc tăng cân.

Nước có thể gây tăng cân và nguy hiểm cho cơ thể

Nếu như bạn cố gắng uống quá nhiều nước thì hiện tượng bị sook do thừa nước, tích tụ nước thừa dưới da sẽ khiến bạn bị phù nề, béo hơn nhanh chóng và rất nguy hiểm cho nhiều biến chứng khác từ việc thừa thể tích nước trong các mô.
Đặc biệt, khi bạn uống thừa nước thì phần mông, đùi, mặt sẽ béo lên nhanh chóng mà khó có cách giảm béo được.

17146_Untitled-1

Bạn nên uống bao nhiêu nước là đủ?

Các chuyên gia khuyến cáo bạn nên uống 8 cốc nước tương đương với 2 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên, lượng nước tiêu thụ mỗi ngày còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và có thể thay đổi theo thể trạng của mỗi người.

Ví dụ, những vận động viên, người lao động chân tay đổ mồ hôi nhiều cần uống nhiều nước hơn những người ít vận động. Người lớn tuổi và bà mẹ bỉm sữa cũng cần đảm bảo lượng nước nạp vào cơ thể.

Bạn có thể bổ sung nước từ nhiều loại thực phẩm và đồ uống như cà phê, trà, thịt, cá, sữa, đặc biệt là trái cây và rau quả.

Theo nguyên tắc chung, bạn phải bổ sung ngay nước khi cơ thể có dấu hiệu khát. Nếu bạn bị đau đầu, tâm trạng tồi tệ, thường xuyên đói hoặc khó tập trung đó có thể là dấu hiệu bị mất nước nhẹ. Uống nhiều nước hơn sẽ giúp cải thiện tình trạng trên.

Ngoài ra, bạn cũng không nên uống quá nhiều nước vì có thể gây ngộ độc nước. Điều này thậm chí đã gây tử vong trong những trường hợp nghiêm trọng như trong các cuộc thi uống nước.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết!

Xem thêm: 5 Cách trị nám da mặt bằng lá trầu không cực hiệu quả ngay tại nhà

Xem thêm: 5 Cách dưỡng mi bằng dầu dừa dài tự nhiên ngay tại nhà