Làm đẹp, Tin tức

5 Cách trị nám da mặt bằng lá trầu không cực hiệu quả ngay tại nhà

Trong lá trầu có chứa nhiều nước, muối khoáng, protein, chất xơ, cacbohydrat và nhiều loại khoáng chất như kẽm, canxi có tác dụng đẩy lùi hắc tố và hắc tố. Bên cạnh đó, một số thành phần trong lá trầu không cũng có tác dụng trị tàn nhang và trị nám bằng phương pháp thanh trùng khá tốt. Dưới đây là 5 Cách trị nám da mặt bằng lá trầu không cực hiệu quả tại nhà mà bạn không nên bỏ qua

cach-tri-nam-bang-la-trau-khong

1. Cách trị nám bằng lá trầu không nguyên chất 

Đây có thể nói là phương pháp đơn giản nhất khi chỉ cần mình là trầu không là bạn có thể sở hữu ngay một làn da sáng khỏe. Bạn có thể thực hiện tại nhà với các bước đơn giản sau:

  • Làm sạch lá trầu không khỏi bụi bẩn, tạp chất bằng cách ngâm với nước muối, sau đó đem đun sôi khoảng 30 phút
  • Nghiền nát lá trầu không rồi lại đun một lần nữa, cho đến khi nước cô đọng lại sền sệt như nước cốt
  • Rửa sạch mặt rồi lấy một lượng nước cốt lá trầu không bôi lên vùng da bị nám. Để tinh chất lá trầu không lưu lại trên da khoảng 10 phút thì rửa lại bằng nước sạch.
  • Mỗi tuần các chị em nên đắp mặt 2 lần để trị nám, có thể bảo quản phần nước cốt lá trầu không trong tủ lạnh cho những lần sau để tiết kiệm thời gian.

Ngoài ra chị em có thể đun kết hợp với muối pha loãng giúp da được sạch hơn và đẩy nhanh quá trình tái tạo da một cách hiệu quả.

2. Chữa trị tàn nhang bằng lá trầu không và nước cốt chanh 

Ngoài việc dùng riêng lá trầu không, bạn có thể kết hợp chúng với các nguyên liệu khác để nâng cao hiệu quả làm đẹp da. Chanh là nguyên liệu thường thấy trong các công thức dưỡng trắng, tẩy da chết.

Chanh chứa tổng hợp các chất Vitamin B, C và carbohydrate giúp đẩy mạnh hắc tố melanin ra ngoài và dưỡng ẩm cho tế bào mô. Ngoài ra, chanh còn rất dễ mua với giá thành rẻ.

 

Xóa mờ nám da, tàn nhang bằng chanh và lá trầu không là sự kết hợp hoàn hảo để bạn cải thiện làn da thâm sạm chỉ sau vài tuần sử dụng.

  • Chuẩn bị 10 lá trầu không tươi, rửa sạch rồi xay nhuyễn, trộn hỗn hợp với 1 thìa cốt chanh.
  • Dùng hỗn hợp đắp lên mặt 20″ rồi vệ sinh lại.

Bạn nên áp dụng cách làm này này mỗi tuần 3 làn để sớm đạt được kết quả như mong muốn.

Lưu ý: bạn không nên quá lạm dụng phương pháp này bởi nó có thể gây mòn da, dễ bắt nắng.

3. Mẹo trị nám da bằng lá trầu không và muối 

Giống như chanh, muối cũng là nguyên liệu có khả năng tẩy tế bào chết cực kì hiệu quả, giúp lấy sạch cặn bẩn trong nang lông và ngừa nám, tàn nhang.

Ngoài ra, thành phần chính của muối còn có canxim-iot giúp chữa lành các mô da bị hư tổn, ngừa viêm khuẩn và giảm thâm.

Chữa nám bằng lá trầu không và muối còn tăng cường bảo vệ da khỏi viêm mụn, giúp bạn sớm có làn da sáng mịn không tì vết chỉ sau thời gian ngắn sử dụng.

 

Hướng dẫn trị tàn nhang bằng trầu không và muối:

  • Dùng 1 bó lá trầu không ngâm nước muối, làm sạch rồi đổ vào nồi nước muối loãng đun sôi 30 phút.
  • Vớt lá trầu không xay nhuyễn với 1 ít nước lá, đổ vào nồi sạch đun lăn tăn để tạo thành keo đặc
  • Mỗi lần dùng, lấy 1 lượng nhỏ bôi lên vùng da bị nám, tàn nhang khoảng 20 phút thì vệ sinh lại cho sạch.

Dùng cao trầu không chỉ thực hiện 1 – 2 lần/ tuần. Bạn không nên quá lạm dụng, dùng thường xuyên phương pháp này tránh gây kích ứng, mòn da (bởi muối có thể khiến da bị bào mỏng đi).

chua-tan-nhang-bang-trau-khong

4. Trị nám bằng lá trầu không và nghệ

Nghệ được biết đến là một loại gia vị quen thuộc và sở hữu nhiều công dụng quý với sức khỏe. Không chỉ là một loại gia vị không thể thiếu trên kệ bếp, nghệ còn là “thần dược” của chị em phụ nữ trong việc làm đẹp.

Theo các nghiên cứu, trong nghệ có chứa hoạt chất ức chế melanin, giảm nám sạm cũng như trị mụn, trị thâm và làm sáng da hiệu quả nhờ các loại vitamin và các chất Fe. Sự kết hợp giữa nghệ và lá trầu không sẽ đem đến hiệu quả trị nám cao hơn cho chị em.

Để có thể tận dụng hiệu quả công dụng trị nám, chúng ta cần 2 lá trầu không và 1 muỗng cà phê tinh bột nghệ, có thể sử dụng nghệ tươi xay nhỏ cùng với lá trầu không.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch lá trầu không, có thể ngâm nước muối cho sạch.
  • Đun lá trầu không trong khoảng 30 phút, sau đó xay nhuyễn cùng tinh bột nghệ hoặc nghệ tươi.
  • Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt hoặc nước ấm rồi đắp hỗn hợp vừa chuẩn bị lên vùng da bị nám rồi để tầm 10-15 phút thì rửa lại với nước sạch.

5.  Cách trị nám da sau sinh bằng lá trầu không và mật ong

Với những mẹ sau sinh đang bị nám và không biết nên xử lý như thế nào để vừa hiệu quả mà đảm bảo an toàn thì đừng bỏ qua mẹo dân gian này.

Nguyên liệu:

  • 3 – 5 lá trầu không
  • 3 thìa mật ong nguyên chất

Cách làm: 

Bạn rửa sạch lá trầu không rồi ngâm với nước muối loãng. Sau đó cho lá trầu không vào xay nhuyễn tiếp đó trộn với mật ong đã chuẩn bị để tạo thành hỗn hợp. Dùng hỗn hợp này thoa lên da mặt, vùng nào bị nám thì thoa kỹ hơn. Để mặt nạ tự không khoảng 20 phút thì rửa sạch.

Xem thêm: 5 Cách dưỡng mi bằng dầu dừa dài tự nhiên ngay tại nhà

Xem thêm: Bật bí cách 5 trị da khô toàn thân bằng nguyên liệu thiên nhiên