Làm đẹp

4 Cách Làm Trắng Da Toàn Thân Bằng Bia

Bạn đã bao giờ nghe đến công thức làm đẹp từ bia hay chưa? Bia là thức uống quen thuộc và khoái khẩu của các cánh mày râu nhưng đồng thời bia cũng được nhiều chị em phụ nữ ứng dụng để dưỡng trắng da. Dưới đây, là một số cách làm trắng da toàn thân bằng bia bạn tham khảo ngay nhé!

Bia có công dụng gì trong việc dưỡng trắng da

Cấp ẩm và cân bằng độ pH cho làn da căng bóng, mịn màng

Công dụng đầu tiên cũng là công dụng chính của bia đó chính là cấp ẩm cho làn da.

Trong thành phần của bia có chứa nhiều chất oxy hóa giúp duy trì làn da luôn ở trạng thái căng bóng, tràn đầy sức sống. Ngoài ra, bia cũng chứa nhiều Vitamin B và Protein có công dụng làm đều màu da, chống lại những tác hại từ ánh nắng mặt trời.

Bia có công dụng gì trong việc dưỡng trắng da
Bia có công dụng gì trong việc dưỡng trắng da

Loại bỏ những tế bào chế làm sạch da

Thành phần men trong bia có công dụng loại bỏ tế bào chết ra ngoài, se khít lỗ chân lông tăng sự đàn hồi cho làn da.

Đây cũng chính là lý do nhiều người chọn bia để dưỡng trắng và cấp ẩm cho làn da. Bia cũng loại bỏ đi hết những bã nhờn, tạp chất trên da.

Hỗ trợ điều trị mụn và làm dịu da

Bia có tính kháng khuẩn và kháng viêm hiệu quả. Sử dụng bia trong nhiều công thức làm đẹp có thể giúp ngăn chặn sự xuất hiện của mụn.

Việc đi biển, dã ngoại hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời khiến cho làn da đỏ ửng, nóng rát. Bạn có thể dùng bia để làm dịu da và giảm các triệu chứng cháy nắng. Vitamin B trong bia sẽ giúp da mềm mịn hơn, không còn tình trạng bong tróc.

>>> Xem thêm: Viên uống trắng da toàn thân tốt nhất hiện nay

Một số cách làm trắng da toàn thân bằng bia

Cách làm trắng da toàn thân bằng bia và cám gạo

Bộ đôi hoàn hảo trong việc dưỡng trắng da gọi tên “Bia và Cám gạo” – Chỉ định áp dụng công thức làm trắng da này cho những bạn có làn da sạm đen, cháy nắng, sần sụi.

Trong cám gạo có hàm lượng Vitamin và Dưỡng chất dồi dào – Đây là yếu tố quan trọng trong việc loại bỏ những tế bào chết ra khỏi da. Đặc biệt, cám gạo chứa tinh dầu gamma oryzanol tăng khả năng ức chế các tế bào melanin, làm mờ thâm nám để da sáng bật tone chỉ trong thời gian ngắn.

Cách làm trắng da toàn thân bằng bia và cám gạo
Cách làm trắng da bằng bia và cám gạo

Hướng dẫn các bước thực hiện:

  • Hòa trộn bia và cám gạo cho đến khi hai nguyên liệu này hòa tan vào nhau thành một hỗn hợp sánh mịn.
  • Rửa mặt bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt, lau khô và thoa đều hỗn hợp bia, cám gạo này lên da mặt hoặc toàn thân. Tiến hành massage từ 10 – 15 phút để hỗn hợp thẩm thấu vào sâu bên trong lớp tế bào da.
  • Sau đó, rửa mặt với nước sạch một lần nữa.

Cách làm trắng da toàn thân bằng bia và trứng gà

Công thức dưỡng trắng da bằng bia và trứng gà sẽ phù hợp với những người có làn da nhạy cảm. Khi áp dụng công thức này sẽ giúp đánh bật những tác hại xấu cho làn da như: Nám, sạm, thâm, mụn, tàn nhang,…

Vì trong trứng gà có chứa nhiều Vitamin B, protein, axit amin còn có tác dụng làm mờ thâm nám, giảm nếp nhăn trên da mặt.

Hướng dẫn các bước thực hiện:

  • Cần chuẩn bị: 1 lon bia và 1 lòng trắng trứng gà (Chỉ lấy lòng trắng bỏ lòng đỏ)
  • Cho 2/3 lon bia vào lòng trắng trứng gà và đánh đều tay cho đến khi hỗn hợp bông và tơi lên.
  • Thoa hỗn hợp vừa trộn thoa đều lên da mặt và da toàn thân. Sau đó, massage nhẹ nhàng để loại bỏ những tế bào chết và giúp các dưỡng chất hấp thụ sâu hơn.
  • Để da nghỉ trong khoảng 15-20 phút sau đó làm sạch lại với nước mát.
Cách làm trắng da toàn thân bằng bia và trứng gà
Cách làm trắng da toàn thân bằng bia và trứng gà

Cách làm trắng da toàn thân bằng bia và sữa tươi

Đa số khi kết hợp cách làm trắng da toàn thân bằng bia và trứng gà đều sẽ có mùi tanh và nhiều người không chịu được. Thì bạn có thể thay thế trứng gà bằng sữa tươi không đường.

Sữa tươi không đường là nguyên liệu tốt cho sức khỏe và làn da. Trong sữa tươi chứa một lượng axit lactic nhỏ có khả năng tẩy tế bào chết một cách dịu nhẹ, se khít lỗ chân lông.

Hướng dẫn các bước thực hiện:

  • Cũng như các bước thực hiện của bia và trứng gà thì đối với công thức làm đẹp từ bia và sữa tươi bạn cũng trộn bia và sữa tươi theo tỷ lệ 2:1
  • Làm sạch da bằng nước ấm lau khô và dùng cọ tán đều hỗn hợp lên da và tiến hành massage nhẹ nhàng theo hình ốc xoắn.
  • Chờ khoảng 15-20 phút và rửa lại với nước sạch.
Cách làm trắng da toàn thân bằng bia và sữa tươi
Cách làm trắng da toàn thân bằng bia và sữa tươi

Cách làm trắng da toàn thân bằng bia và yến mạch

Bia và yến mạch khi kết hợp sẽ có công dụng trong việc loại bỏ những lớp tế bào chết, bã nhờn đồng thời làm sạch, se khít lỗ chân lông.

Ngoài ra trong thành phần yến mạch còn chứa rất nhiều loại vitamin, khoáng chất có lợi cho da. Phải kế đến thành phần Avenanthramide – Là một chất chống oxy hóa mạnh có khả năng giảm ngứa, cải thiện tình trạng da bị kích ứng.

Hướng dẫn các bước thực hiện:

  • Trộn đều bia và yến mạch thành hỗn hợp sánh mịn.
  • Rửa sạch vùng da, lau khô và thoa đều hỗn hợp trên da.
  • Massage nhẹ nhàng và ủ da khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Lời kết

Với những cách làm trắng da toàn thân bằng bia hy vọng có thể giúp các chị em có thêm nhiều kiến thức trong việc dưỡng trắng làn da căng bóng, mịn màng.