Tin tức

Gợi ý cách thiết kế nội thất đơn giản – tinh tế – sang trọng

Đơn giản hóa cuộc sống đã trở thành xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn. Quá trình trải qua những công việc mệt mỏi khiến nhiều người yêu thích sự nhẹ nhàng và tinh tế. Đây chính là lý do phong cách thiết kế nội thất đơn giản ngày một phát triển. Để xây dựng không gian tổ ấm ừ tối giản nhưng vẫn sang trọng thì bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây.

Những nét tiêu biểu trong cách thiết kế đơn giản

Xu hướng lựa chọn không gian đơn giản tập trung vào cách phát triển các hình khối. Từ đó tạo ra nét tương đồng giữa những sự vật trong không gian. Những đặc điểm dưới đây thể hiện phong cách thiết kế nội thất đơn giản mà bạn nên biết.

thiết kế nội thất đơn giản 1
Lựa chọn các mẫu thiết kế không gian đơn giản và hiệu quả

Lựa chọn màu sắc nhẹ nhàng

Phần lớn các món nội thất được trang trí trong không gian đều ưu tiên sự nhẹ nhàng. Điển hình như cách sử dụng màu be hoặc màu nâu vàng làm tông chủ đạo. Chiều hướng không gian được thay đổi theo cảm giác tĩnh lặng. Nét đẹp giản đơn được kiến trúc sư thể hiện trong cách phân bổ nội thất thích hợp.

Đặc điểm của các gam màu trung tính luôn mang đến cảm giác gần gũi cho gia đình. Mặc dù chỉ là những màu sắc đơn giản nhưng không hề thiếu đi sự nổi bật. Nếu hiểu sai về các tông màu này có thể dẫn đến cảm giác đơn điệu. Ý tưởng chuyển tiếp màu sắc linh động tạo nên sự độc đáo và khác biệt.

Vật liệu trang trí đa dạng

Một căn hộ được áp dụng phong cách thiết kế nội thất đơn giản tối ưu các đường nét cơ bản. Ưu tiên các món nội thất có hình khối lớn và ít họa tiết. Xu hướng này tôn vinh nét đẹp tiện nghi và sang trọng cho không gian. Đồng thời thể hiện phong cách cá nhân ấn tượng mà gia chủ muốn đeo đuổi.

thiết kế nội thất đơn giản 2
Xu hướng thiết kế không gian nhà ở tiện nghi dành cho các gia đình trẻ

Mặc dù không gian thiết kế lựa chọn các vật dụng đơn giản và tối ưu về màu sắc. Tuy nhiên bạn có thể ưu tiên về sự đa dạng trong vật liệu sử dụng. Những chất liệu chính bao gồm kính, gỗ, inox, bê tông… toàn bộ không gian được phối hợp nhịp nhàng mang đến cuộc sống thoải mái. Từ đó còn tạo nên nét đẹp sang trọng và cao cấp cho căn nhà của bạn.

Tối ưu diện tích rộng mở

Một trong những xu hướng thiết kế nội thất đơn giản mà gia chủ không nên bỏ qua. Bí quyết nằm ở cách mở rộng không gian tạo nên cảm giác thoải mái. Đối với căn nhà gặp vấn đề “khiêm tốn diện tích” nên sử dụng cách khắc phục. Thông qua việc loại bỏ vách ngăn giữa phòng bếp và phòng khách nhằm tạo ra chiều sâu.

Tối ưu diện tích là một trong những bí quyết tạo nên nét đẹp sang trọng cho không gian. Cho dù có cách bố trí nhiều món nội thất giá trị. Nhưng gia chủ lại vấp phải sai lầm trong cách bài trí chi tiết tạo ra cảm giác chật chội. Điều đó không thể tôn vinh nét đẹp đẳng cấp cho một ngôi nhà sang trọng.

Tận dụng nội thất hiện đại

Bí quyết thiết kế nội thất đơn giản nhưng không hề kém phần hiện đại và tiện nghi. Hãy tập trung vào tính ứng dụng của từng sản phẩm để đưa ra lựa chọn thích hợp. Nét đẹp của mỗi căn nhà được thể hiện thông qua khả năng phối hợp hài hòa. Đây cũng là cách để gia chủ thể hiện gu thẩm mỹ ấy thời thượng và sang trọng.

thiết kế nội thất đơn giản 3
Bố trí nội thất đơn giản mang đến cuộc sống tiện nghi

Những màu sắc đơn giản được lựa chọn trong cách bố trí không gian hiện đại. Các bạn có thể sử dụng tông màu trung tính và nhẹ nhàng cho toàn bộ căn nhà. Yếu tố nổi bật nằm ở các món nội thất lớn như bàn ghế sofa, tủ đựng tivi hoặc kẻ trưng bày… lưu ý về cách tận dụng độ bóng cho từng không gian để tạo nên nét đẹp tương phản.

Bố trí ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng sẽ là yếu tố không thể thiếu giúp bạn tạo nên không gian ấn tượng và độc đáo. Các lựa chọn ánh sáng phải phối hợp nhịp nhàng với không gian nội thất. Hãy ưu tiên cách lựa chọn cửa kính lớn để hứng trọn ánh sáng tự nhiên. Không gian nhà ở sẽ trở nên thoải mái và trong lành nhờ vào cách sắp xếp này.

Vẻ đẹp hoàn thiện từ căn nhà không cần chú trọng đến các chi tiết phức tạp. Điều này trở thành tiêu chí thiết kế nội thất đơn giản và hiệu quả. Xu hướng trang trí không gian thường yêu team nét đẹp hiện đại. Nếu yêu thích vẻ đẹp cổ điển thì bạn nên lựa chọn phong cách thiết kế nhà ở khác.

Lưu ý về cách thiết kế nội thất đơn giản

  • Tập trung sử dụng các món nội thất để phát huy tối đa chức năng ở trong gia đình.
  • Lựa chọn nội thất đơn giản có màu sắc tương phản với tông màu chủ đạo của ngôi nhà.
  • Không nên sử dụng các món nội thất có kích thước quá lớn ảnh hưởng đến không gian.
  • Ưu tiên các loại chất liệu được làm từ đá hoặc gỗ cao cấp để trang trí phòng khách.
  • Hệ thống đèn trần hoặc đèn thả được trang trí nhằm tôn vinh nét đẹp sang trọng.
  • Phòng ngủ được bố trí các loại nệm da nhằm tạo cảm giác thoải mái và thanh lịch.
thiết kế nội thất đơn giản 4
Xu hướng thiết kế nội thất đơn giản mang đến cuộc sống tiện lợi cho gia đình

Qua bài viết chia sẻ cách thiết kế nội thất đơn giản nhưng cũng không kém phần hiện đại. Mong rằng với những chia sẻ hữu ích sẽ giúp bạn xây dựng ý tưởng trang trí không gian thích hợp. Lựa chọn phong cách tối giản nhằm hướng đến cuộc sống nhẹ nhàng và thoải mái. Xu hướng kiến trúc kể trên sẽ còn phát triển trong tương lai.