Tin tức

Bỏ túi lưu ý quý giá với những ai ấp ủ thiết kế nhà hàng sân vườn

Phong cách này hiện đang là một trong những xu hướng rất chuộng người hướng đến. Nhà hàng sân vườn là một sự kết hợp độc đáo giữa hiện đại và bình dân. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết cách thiết kế nhà hàng sân vườn hiệu quả.

Vì sao thiết kế nhà hàng sân vườn lại chiếm được cảm tình nhiều từ khách hàng?

Về mặt món ăn hay dịch vụ thì nhà hàng cũng không có khác biệt quá nhiều so với mặt bằng chung. Điểm nổi bật là yếu tố thiên nhiên hoà hợp với cảnh quan xung quanh. Ngoài ra còn có rất nhiều ưu điểm nổi bật có thể kể đến như:

  • Thiết kế sân vườn có đa phong cách cho chủ đầu tư lựa chọn. Điển hình như Nhật Bản, châu Âu, Trung Quốc,…
  • Tạo không gian xanh. Góp phần mang đến không khí trong lành cho mọi người hưởng thụ.
  • Không gian rộng rãi, thoáng mát giúp tăng ấn tượng và sự hài lòng cho khách hàng. Từ đó dễ dàng cạnh tranh với các mô hình khác. Đồng thời khẳng định vị thế thương hiệu quán.
Những vai trò quan trọng của việc thiết kế nhà hàng sân vườn
Những vai trò quan trọng của việc thiết kế nhà hàng sân vườn

Bí quyết giúp bạn tạo ra nhà hàng sân vườn ấn tượng

Nhằm giúp cho việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn. Các chủ đầu tư cần chú ý vào khâu thiết kế sao cho khoa học. Dưới đây là một số kinh nghiệm bổ ích mà bạn có thể tham khảo để bố trí hiệu quả.

Chọn vị trí thiết kế nhà hàng

Nhà hàng sân vườn là phong cách yêu cầu không gian rộng rãi và thoáng mát. Bởi lối thiết kế theo thiên nhiên và ngoài trời. Vì vậy cần chọn mặt bằng không quá hẹp. Có thể xa thành phố và yên tĩnh.

Nếu những nhà hàng sân vườn ngay trong trung tâm thành phố. Bao quanh nhà hàng phải có không khí không quá ồn ào. Cảnh quan xung quanh cũng nên có cây cối một chút. Để đảm bảo được xu hướng sân vườn.

Bố trí cảnh quan xung quanh phù hợp

Khung cảnh thiên nhiên yên bình là yếu tố không thể thiếu với tạo hình sân vườn. Chủ đầu tư cần tận dụng các yếu tố mang tính chất tự nhiên như cây xanh, hồ nước, ánh sáng…phù hợp. Mọi thứ cần hoà hợp với thiên nhiên để đúng với chất “sân vườn”.

Hướng dẫn một vài yếu tố quan trọng khi thiết kế nhà hàng
Hướng dẫn một vài yếu tố quan trọng khi thiết kế nhà hàng

Có thể bố trí hai loại chỗ dùng bữa. Đó là chỗ có mái che và không mái che. Dù ở bất kì khu vực nào. Vẫn phải đảm bảo không gian nhà hàng có sự thông thoáng. Nhằm đem đến cảm giác thư giãn. Đồng thời nâng cao được chất lượng hài lòng về món ăn.

Trang trí các loại cây ấn tượng

Nhà hàng sân vườn luôn cần yếu tố cây xanh. Nên chọn những loại cây dễ chăm và phát triển khoẻ. Có thể tươi xanh lâu để tô điểm cho nhà hàng. Tạo nên không gian xanh sạch đẹp. Điển hình là những loài như:

Cây dương xỉ: Đây là cây phổ biến trong hầu hết khâu trang trí. Vì tính năng dễ trồng và đẹp. Dương xỉ còn rất rẻ để mua. Vì vậy tìm cây này để trang trí là lựa chọn tiết kiệm được nhiều chi phí.

Hoa lan: Loài hoa vừa đẹp quý phái lại vừa ngát hương. Tạo cảm giác thanh lịch và tinh tế. Ngoài ra nó còn mang yêu tố phong thuỷ. Đó là mọi việc sẽ được êm xuôi và mang lại điều tốt đẹp.

Cây trúc: Thông thường trúc sẽ được thiết kế thành những hàng rào. Dùng để làm cửa hay vách ngăn. Cây trúc cũng giống như lan. Đó là mang lại kết quả mong muốn cho chủ kinh doanh.

Nhằm giúp cho việc thiết kế trở nên thuận lợi hơn. Các chủ đầu tư nên trang bị kiến thức về các loại cây dùng để trang trí. Nghiên cứu kĩ lưỡng sẽ giúp bạn mua giống cây phù hợp. Đồng thời còn tiết kiệm tài chính để đầu tư thứ khác.

Tận dụng ánh sáng mặt trời

Với lối thiết kế dùng bữa ngoài trời. Việc sử dụng ánh sáng tự nhiên là điều đặc trưng của phong cách này. Nên gắn một số hệ thống đèn nhỏ hài hoà vào ban đêm. Nhằm đem lại sự tiện nghi nhất cho khách hàng. Sẽ không bị quá tối hoặc mù mờ.

Lựa chọn phong cách riêng cho quá trình thiết kế nhà hàng sân vườn
Lựa chọn phong cách riêng cho quá trình thiết kế nhà hàng sân vườn

Vào những thời điểm ban ngày có nắng gắt. Nên thiết kế những tán cây to. Hoặc lắp hệ thống ô dù để tạo bóng râm thích hợp. Khách hàng sẽ cảm thấy nhà bạn thật chuyên nghiệp trong khâu thiết kế.

Thiết kế khu bếp nhà hàng

Khu bếp là nơi rất quan trọng tại các nhà hàng. Mặc dù theo phong cách sân vườn. Nhưng vị trí bếp cần đặt trong không gian kín gió. Điều này đảm bảo sự an toàn cho đầu bếp và nhân viên. Đồng thời không làm cho không khí bị ám mùi chiên xào nấu.

Nơi nấu ăn cần có diện tích rộng. Trang bị đầy đủ các dụng cụ và thiết bị nấu ăn khoa học. Thiết kế hệ thống điện, nước, gas logic. Nhằm không xảy ra một số vấn đề cháy nổ hay giật điện. Không gian bếp thoáng mát sẽ tạo động lực cho đội ngũ nhân viên năng suất hơn.

Thiết kế nhà hàng sân vườn đang là sự quan tâm của rất nhiều chủ kinh doanh. Nếu bạn ấp ủ ý định này, hãy đọc những kinh nghiệm bổ ích đã chia sẻ trên. Hy vọng nó sẽ có ích cho bạn trong tương lai.