Làm đẹp

Top các loại trái cây cấp ẩm cho da tốt nhất hiện nay

Trong trái cây cho rất nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, bảo vệ da khỏi tình trạng thiếu nước. Bổ sung các loại trái cây sau đây để giúp dưỡng ẩm, cải thiện da khô hiệu quả.  Bạn có biết trái cây cũng là một biện pháp dưỡng ẩm cho da, đặc biệt là da khô? Với thời tiết nóng bức như hiện nay, bổ sung trái cây cấp nước là vô cùng cần thiết. Hãy cùng điểm danh 8 loại trái cây giúp bạn chăm sóc da mặt khô hiệu quả nhé!

Loại trái cây cấp nước cho da tốt nhất

  1. Dưa lưới

Dưa lưới là một trong những “người bạn” tốt nhất đối với làn da và sức khoẻ. Bên trong dưa lưới có chứa beta-carotene, axit folic, kali, vitamin C và vitamin A, vitamin K, chất xơ hoà tan,… Các thành phần này đều giúp chăm sóc da mặt khô, làm đẹp da. Hơn nữa, đây còn là một loại trái cây mọng nước. Bổ sung dưa lưới trong thực đơn ăn uống của bạn sẽ mang đến nhiều lợi ích cho da. Trong đó có lợi ích dưỡng ẩm nữa đấy nhé!

Nên bổ sung dưa lưới cho da khô (Ảnh: nongtraixanh.shop)

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý: Những người bị viêm ruột mãn tính cũng như người mắc các bệnh về gan không nên dùng loại trái cây này.

  1. Dưa hấu

Nói đến trái cây cấp nước cho cơ thể thì không thể bỏ qua dưa hấu. Dưa hấu có thành phần với 92% là nước nên chăm sóc da mặt khô được tốt hơn. Da sẽ được bổ sung độ ẩm kịp thời, giảm tình trạng khô ráp, nứt nẻ. Dưa hấu sẽ mang đến cho bạn lượng vitamin A, vitamin C, kali, magie cùng hàm lượng các chất chống oxy hoá dồi dào. Không chỉ cấp ẩm cho da mà dưa hấu còn giúp bạn duy trì hàm lượng collagen trên da và tóc, chống lão hoá da.

Dưa hấu cũng giúp bạn chăm sóc da mặt khô (Ảnh: hindustantimes.com)

Bạn có thể bổ sung dưa hấu qua nhiều cách khác nhau như ăn một lát dưa hấu mỗi ngày, uống nước ép dưa hấu,…

  1. Dâu tây

Loại trái cây cấp nước thứ ba có thể kể đến chính là dâu tây. Thuộc nhóm quả mọng, dâu tây giúp bạn bổ sung lượng nước cho cơ thể. Không chỉ có vậy, loại trái cây bé xinh đỏ mọng này còn mang đến nhiều lợi ích khác cho da. Vitamin C dồi dào trong dâu tây chính là bí quyết giảm thâm sạm, dưỡng trắng da cho bạn. Hơn nữa, dâu tây còn chứa nhiều chất chống oxy hoá có lợi cho da. Bạn có thể dùng dâu tây để trị mụn, làm mờ vết nhăn, chống lão hóa,…

Dâu tây dưỡng ẩm, dưỡng trắng, trị mụn,… (Ảnh: Unplash.com/@jerry_318)

  1. Dứa

Dứa chứa nhiều vitamin C có lợi cho da. Hơn nữa, dứa còn thuộc top các loại trái cây nhiệt đới mang đến cho cơ thể lượng nước dồi dào. Bạn có thể dùng 2-3 lát dứa mỗi ngày hoặc uống nước ép dứa đấy.

Dứa là một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe (Ảnh: Unplash.com/@pineapple)

Ngoài ra, dứa còn giúp giải độc cơ thể, giúp da khoẻ mạnh hơn. Dùng dứa thường xuyên, bạn sẽ thấy da nhanh chóng trắng hồng rạng rỡ. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế dùng dứa khi đang đói nhé! Axit trong dứa sẽ không thân thiện với các bệnh về dạ dày đâu.

  1. Chanh/Cam

Cũng như dứa, chanh/cam cũng cung cấp một lượng ẩm rất lớn cho da. Để chăm sóc da mặt khô vào mùa hè thì không thể thiếu chanh được.

Vừa cấp nước cho da, chanh/cam còn dưỡng trắng da (Ảnh: baomoi.com)

Bạn có thể uống một cốc nước chanh ấm pha với mật ong vào mỗi buổi sáng! Bật mí cho bạn, đây cũng là cách giảm cân vô cùng hiệu quả. Một công đôi việc thì còn gì bằng!

  1. Bưởi

88% thành phần của bưởi là nước. Vì vậy, để chăm sóc da mặt khô, bưởi là một trong những lựa chọn dành cho bạn. Bưởi giúp hydrat hoá làn da, giữ cho da độ ẩm cần thiết. Da sẽ được căng mọng, ẩm mượt khi dùng bưởi thường xuyên.

Hơn nữa, bưởi còn giúp bạn tăng miễn dịch cơ thể nên cũng rất có lợi với sức khoẻ.

  1. Đào

Những quả đào tươi ngon, mọng nước không chỉ là một loại trái cây giải nhiệt mùa hè. Đây cũng chính là cách bạn bổ sung nước cho cơ thể của mình. Bạn có biết không, 89% của đào cũng là nước đấy. Vì vậy, vì sao lại không chọn đào để chăm sóc làn da khô ráp của mình chứ?

Đào chính là “thần dược” đối với làn da (Ảnh: vietnammoi.net)

Chất xơ, chất chống oxy hoá, vitamin và các khoáng chất có trong đào sẽ “bồi dưỡng” rất tốt cho bước chăm sóc da mặt khô của bạn.

  1. Nước dừa

Khi thời tiết nóng bức thì một cốc nước dừa giải nhiệt sẽ giúp bạn sảng khoái hơn phải không nào? Nước dừa được cho là có thể bổ sung nước kịp thời cho cơ thể. Nếu cảm thấy mình đang mất nước, hãy nhanh chóng mua một quả dừa tươi bạn nhé!

Nước dừa sẽ giúp bạn cân bằng độ ẩm trên da một cách hiệu quả

Bạn chọn cam, dứa, dâu tây,… hay loại trái cây nào để chăm sóc da mặt khô? Hãy yêu thương làn da khô của mình bằng những loại trái cây cấp nước. Đây sẽ là cách làm đẹp da đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm cho bạn đấy.