Tin tức

Kinh nghiệm thiết kế quán cafe phong cách Địa Trung Hải

Cafe ngon cũng chỉ quyết định một phần đến doanh thu của quán khi đưa vào hoạt động. Ấn tượng ban đầu luôn bắt nguồn từ thiết kế không gian thưởng thức đồ uống. Đầu tư bài bản trong khâu trang trí sẽ giúp quán cà phê ăn điểm trong mắt khách hàng. Quán cafe phong cách Địa Trung Hải mang lại sự mới mẻ và đáng để các chủ quán xem xét.

Đôi nét về phong cách Địa Trung Hải

Quán cafe phong cách Địa Trung Hải đang được nhiều thực khách đón nhận
Quán cafe phong cách Địa Trung Hải đang được nhiều thực khách đón nhận

Tên tiếng anh của phong cách Địa Trung Hải là Mediterranean và nó xuất hiện từ cuối thế kỷ 19. Trong những năm 1920 thì Mỹ, California và Florida là ba quốc gia nổi tiếng với cách decor này. Sau một thời gian thì có nhiều quốc gia khác tiếp nhận và biến nó trở thành một xu hướng.

Thực tế, nguồn cội của phong cách này là từ các quốc gia phía Bắc vùng biển Địa Trung Hải. Nghe qua tên gọi là chúng ta đã mường tượng ra được nơi bắt nguồn của cách thiết kế này. Sự pha trộn giữa kiến trúc Tây Ban Nha và Ý làm nên nét độc đáo riêng cho Mediterranean. Mọi thứ được kết nối đầy hài hòa và tinh tế làm nên một đỉnh cao của kiến trúc.

Bí quyết thiết kế quán cafe phong cách Địa Trung Hải

Thiết kế làm sao để quán cafe phong cách Địa Trung Hải chiếm được cảm tình của khách hàng? Đây là câu hỏi mà rất nhiều chủ đầu tư quan ngại khi có ý định mở quán. Dưới đây là một số gợi ý giúp cho mọi người sở hữu quán cà phê ưng ý nhất.

Lồng ghép yếu tố thiên nhiên trong thiết kế

Cây xanh góp phần làm cho quán thêm phần thu hút, ấn tượng
Cây xanh góp phần làm cho quán thêm phần thu hút, ấn tượng

Hơi thở của làn gió biển mát mẻ chính là linh hồn của phong cách Địa Trung Hải. Thiết kế có hồn và mang đậm hương vị biển cả sẽ là mục tiêu chính. Quán cafe phong cách Địa Trung Hải phải bao quát được 2 yếu tố là nắng và gió. Điều này kiến tạo nên không gian mở với thiết kế cửa chính và cửa sổ theo hướng đón gió.

Lựa chọn màu sắc hài hòa

Phần lớn các quán cafe phong cách Địa Trung Hải sẽ sử dụng gam màu khá tương đồng. Trắng-xanh dương hoặc trắng-cam đất là hai tổ hợp màu sắc được ưa chuộng nhất. Vậy nên đa phần những công trình ứng dụng phong cách này đều sử dụng. Song khách hàng không hề cảm thấy nhàm chán hay “đụng hàng”.

Lý do thực khách yêu thích quán kiểu này là do sự tươi mới mà không gian quán mang lại. Tông màu mát mẻ trên một phông nền cực kỳ hoàn hảo là nơi sống ảo cực chất. Dù khách mặc trang phục như thế nào cũng dễ dàng có được một tấm ảnh triệu like.

Chú trọng thiết kế nội thất

Nội thất quán cần mang đúng hơi thở Địa Trung Hải với tông màu biển cả
Nội thất quán cần mang đúng hơi thở Địa Trung Hải với tông màu biển cả

Mẫu mã được thiết kế càng đơn giản càng tạo được điểm nhấn, sự sang trọng riêng. Kiểu dáng trang trí nên có những đường bo tròn nhằm khiến cho cấu trúc tổng thể thêm mềm mại. Chọn màu cho nội thất phải dựa vào tông màu chính mà quán đang theo đuổi. Sự thống nhất và đặc biệt sẽ toát ra từ chính những chi tiết nhỏ nhất.

Chủ đầu tư nên cân nhắc diện tích không gian để lựa chọn vật dụng có kích thước phù hợp. Chỉ nên đặt những đồ thật sự cần thiết để hạn chế gây rối mắt khách hàng. Đồng thời lối đi cũng sẽ rộng rãi và thuận tiện và khách hàng và nhân viên khi di chuyển.

Kết hợp đa dạng các chất liệu

Dùng chất liệu nào để trang trí nội thất tổng thể cũng là một vấn đề nan giải. Mọi thứ xuất hiện trong quán đều phải được lựa chọn tỉ mỉ với mục đích riêng. Từ những mẫu mã, kiểu dáng vật liệu khác nhau tạo nên một bức tranh màu sắc trước mặt khách. Nên khéo léo trong việc kết hợp để đảm bảo sự hài hòa và không phá vỡ tổng thể chung.

Đối với bàn ghế thì nên chọn những loại được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên. Kiểu dáng thiết kế cần toát lên được sự mềm mại, thanh thoát nhưng không kém phần tinh tế. Hệ thống đèn chiếu sáng thì có thể thử chọn chụp đèn bằng mây tre đan. Vì ta có thể nhìn ra sự tương đồng của chúng với gỗ về chất liệu cũng như màu sắc.

Chất liệu vải thay vì bọc da sẽ thích hợp hơn khi chọn các loại gối, nệm. Thực khách sẽ cảm thấy sự mộc mạc và gần gũi nếu ta dùng chủ yếu chất liệu vải. Sử dụng thảm cói để trang trí một khu vực nhất định cũng là ý tưởng hay. Ưu điểm của vật liệu này là vừa tiết kiệm mà còn tạo nên sự đồng bộ hoàn hảo.

Cách decor quán

Decor quán là khâu quan trọng quyết định sự thành bại khi kinh doanh
Decor quán là khâu quan trọng quyết định sự thành bại khi kinh doanh

Việc trang trí quán cafe phong cách Địa Trung Hải không cần quá cầu kỳ, phức tạp. Vì bản thân thiết kế này đã chứa đựng những màu sắc riêng, không trùng lặp. Nhiệm vụ của chúng ta là tận dụng ưu điểm, kết hợp với yếu tố khác để tạo điểm nhấn.

Trồng cây xương rồng cũng là một gợi ý đáng tham khảo để tạo background đẹp. Các loại xương rồng đang được ưa chuộng là xương rồng bóng vàng, xương rồng trụ…Cây này tiết kiệm được thời gian chăm sóc và có thể uốn nắn thành nhiều hình dáng độc lạ.

Bên cạnh cây xanh thì hoa cũng là một lựa chọn được yêu thích khi trang trí quán cafe. Vài bình bông lau để ở một góc nhỏ cũng đủ để làm bật lên vẻ đẹp cho quán. Đây cũng sẽ là điểm nhấn để lại ấn tượng trong lòng khách hàng lần đầu tới nơi đây.

Trên đây là những yếu tố làm nên một quán cafe phong cách Địa Trung Hải ấn tượng. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình decor quán của mình. Nếu bạn muốn kinh doanh quán cafe kiểu này thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!

Xem thêm: 6 yếu tố thiết kế quán cafe Địa Trung Hải đẹp hớp hồn.