Làm đẹp

Đắp mặt nạ giấy xong có cần rửa mặt không?

Đắp mặt nạ giấy xong có cần rửa mặt không? Đây là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm, vì mặt nạ giấy là đóng vai trò quan trọng trong việc làm đẹp. Một số người cho rằng đắp mặt nạ xong cần rửa để dưỡng chất thấm vào da. Tuy nhiên thực hư có đúng vậy không thì chúng ta cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

sau-khi-dap-mat-na-co-nen-rua-mat-khong (1)

1. Công dụng mặt nạ giấy là gì?

Là sản phẩm quen thuộc trong skincare routine, mặt nạ giấy có thể được ví như item làm đẹp đa năng. Tùy dòng sản phẩm, làn da sẽ được loại mặt nạ này chăm sóc với nhiều công dụng khác nhau. Có thể kể đến như dưỡng ẩm, dưỡng trắng, se khít lỗ chân lông, trị mụn,… Có thể xem đây là một biến thể của serum hoặc essence. Kết hợp với tấm giấy được thiết kế theo hình dáng khuôn mặt, giúp da thẩm thấu tốt hơn. Loại mặt nạ này còn được đông đảo chị em ưa chuộng bởi tính tiện lợi, nhanh chóng và cảm giác thư giãn làn da gần như tức thời.

Tuy nhiên, liệu công dụng của loại mặt nạ này có được phát huy hiệu quả hay không phụ thuộc nhiều yếu tố. Chắc hẳn bất kỳ cô nàng nào mới biết “sương sương” về mặt nạ giấy đều sẽ thắc mắc. Đó là đắp mặt nạ giấy xong có nên rửa mặt không? Bởi lẽ, sẽ có hai luồng ý kiến phát sinh ở đây. Nếu rửa mặt sau khi đắp thì liệu dưỡng chất có bị trôi đi? Và công sức đắp mặt trở thành công cốc? Còn nếu không, liệu da có bị tích tụ quá tải các chất và gây mụn? Đâu là lời giải đáp tường tận cho vấn đề này?

2. Đắp mặt nạ giấy xong có cần rửa mặt lại không?

Đắp mặt nạ giấy xong có phải rửa lại không chắc chắn là một trong những thắc mắc lớn nhất của hội chị em, đặc biệt là những người mới sử dụng sản phẩm này.

Thực tế, đa phần các loại mặt nạ giấy đều không yêu cầu bạn phải rửa lại mặt sau khi đắp, trừ phi điều này có ghi trong hướng dẫn sử dụng ở bao bì sản phẩm.

Tuy nhiên, vấn đề có rửa lại sau khi đắp mặt nạ giấy hay không này còn phụ thuộc vào loại mặt nạ bạn sử dụng và cả loại da của bạn.

Ở khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam, đặc biệt với các bạn da dầu nhờn, dễ sinh mụn, bạn hoàn toàn có thể rửa mặt sơ qua với nước mát (không dùng sữa rửa mặt) để tránh cho da bị “bội thực” dưỡng chất sau khi đắp mặt nạ.

Ở một số trường hợp, nếu loại mặt nạ bạn dùng có dung tích mỏng, thấm nhanh, không chứa serum quá đậm đặc thì sau khi đắp mặt nạ, bạn có thể dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ lên da để dưỡng chất thẩm thấu hết.

Sau đó tiếp tục các bước dưỡng da khác như bình thường.

dap-mat-na-giay-xong-co-nen-rua-khong (1)

3. Một số lưu ý quan trọng khi đắp mặt nạ giấy đem lại hiệu quả tốt nhất

Như vậy bạn cũng hiểu rằng đắp mặt nạ giấy xong có nên rửa lại không là một câu hỏi có nhiều đáp án tuỳ thuộc vào tình trạng da, loại da và cả chính sản phẩm mà bạn lựa chọn.

Vậy để đắp mặt nạ giấy đúng cách và đạt được hiệu quả dưỡng da cao nhất, bạn cần lưu ý điều gì nữa?

+) Đắp mặt nạ giấy đúng bước trong quy trình dưỡng da

Đối với các loại mặt nạ giấy ít dưỡng chất, bạn có thể đắp mặt nạ sau bước toner hoặc serum, tuy nhiên điều này phụ thuộc vào độ đặc/lỏng của sản phẩm serum bạn dùng.

Nếu serum đậm đặc, nhiều dưỡng chất thì sau khi cân bằng da với toner/lotion, bạn nên đắp mặt nạ trước rồi mới tới serum và ngược lại.

Xem thêm: 5 Cách chữa thâm mắt bằng nguyên liệu thiên nhiên

Xem thêm: Có nên cạo lông mặt không? – Giải đáp từ các chuyên gia