Tin tức

4 mẫu thiết kế tiệm bánh nhỏ, xinh và ấn tượng không thể rời mắt

Những chiếc bánh ngọt nhỏ xinh luôn hút mắt mọi khách hàng và chinh phục vị giác bất cứ ai. Nếu bạn là người yêu thích bánh ngọt và đánh có ý định mở cửa hàng bánh. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây. Những tips thiết kế tiệm bánh sang xịn mịn và hút khách đang chờ bạn gõ cửa.

4 phong cách thiết kế tiệm bánh phổ biến nhất

Bạn đã có những ý tưởng ban đầu để thiết kế cửa hàng bánh ngọt nhỏ đẹp cho riêng mình. Tiếp theo chúng ta hãy cùng xem ngay những phong cách thiết kế đẹp, hút mắt đang được nhiều người yêu thích hiện nay nhé.

Phong cách hiện đại

Đây luôn được coi là lựa chọn tối ưu cho những ai muốn khởi nghiệp kinh doanh. Không gian trẻ trung, bắt mắt, hợp thời thượng. Phong cách này hầu như sử dụng những gam màu tươi sáng, những hoạ tiết trang trí đơn giản, không cần cầu kỳ.

Thiết kế tiệm bánh 1
Phong cách hiện đại, hợp thời thượng

Trong phong cách hiện đại chúng ta có thể tự do sáng tạo màu sắc, không gian theo sở thích. Tuy nhiên đảm bảo giữ được nét đặc trưng là không quá rắc rối mà vẫn đầy đủ tiện nghi. Tối ưu không gian giúp bạn tiết kiệm thêm chi phí.

Cửa hàng bánh theo hơi hướng tân cổ điển

Một cửa hàng bánh ngọt nhỏ mang phong cách cổ điển phương Tây sẽ là lựa chọn thú vị cho ai yêu thích mới lạ. Phong cách thiết kế này phù hợp với những cửa hàng kinh doanh bánh ngọt handmade. Những chiếc bánh đa màu sắc kết hợp cùng những ly cafe, trà chiều thì vô cùng chill.

Thiết kế tiệm bánh 2
Gỗ được sử dụng là chính trong phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển tập trung vào những gam màu nhẹ nhàng, tinh tế. Các chi tiết hoa văn cổ điển được cách tân. Bạn có thể trang trí thêm vài chiếc giỏ đựng bánh tự làm bằng tre, cối,… Chi tiết thật cổ điển, gần gũi sẽ làm không gian tiệm bánh trở nên ấm áp hơn.

Thiết kế tiệm bánh phong cách Rustic

Đây là sự kết hợp của nét cổ điện giai đoạn trước với nội thất hiện đại. Pha trộn giữa nét cổ điển và một chút của hiện đại cũng là lựa chọn tuyệt vời cho không gian tiệm bánh. với phong cách này thì bạn nên ưu tiên sử dụng các vật liệu, chất liệu thô tự nhiên.

Thiết kế tiệm bánh 3
Không gian ấm áp, gần gũi với khách hàng

Sử dụng các chi tiết đá và gỗ thô để trang trí. Bố trí thêm các cửa sổ lớn đón ánh nắng tự nhiên. Ưu tiên nội thất gỗ như bàn, tủ bếp, sàn gỗ,… Mộc mạc, gần gũi nhưng không cầu kỳ là những gì mà phong cách Rustic mang lại cho khách hàng. Những gam màu trầm ấm luôn khiến khách hàng thoải mái ghi ghé thăm cửa tiệm.

Phong cách Vintage

Đặc điểm của định hướng này là tông màu tiệm bánh cần toát lên sự hoài cổ. Cần chú ý hệ thống đèn vàng, rèm và màu sơn tường. Chắc chắn đây sẽ là điểm check in lí tưởng của khách hàng. Trang trí kiểu này thu hút đối tượng ở mọi lứa tuổi.

Thiết kế tiệm bánh 4
Phong cách vintage đơn giản, hoài niệm

Tìm hiểu tiêu chuẩn trang trí tiệm bánh ngọt

Bất kể thiết kế nhà hàng, quán cà phê hay là tiệm bánh thì mỗi cái đều có tiêu chuẩn riêng của nó. Trang trí tiệm bánh ngọt cũng cần có một số tiêu chuẩn điển hình. Trong số đó có thể kể đến như:

  • Bố trí sản phẩm vừa tầm mắt và chọn lọc với một số đối tượng người mua. Đồng thời đảm bảo thu hút người qua lại dù chỉ là một cái nhìn thoáng qua.
  • Dùng những vật liệu trang trí hiệu ứng ánh sáng thì sẽ dễ dàng thu hút sự chu ý hơn. Giúp tiết kiệm được chi phí sử dụng điện.
  • Trang trí cửa hàng bánh cần phải có sự hài hòa trong phong cách. Dù là phong cách hiện đại, năng động hay nhã nhặn, sang trọng thì cũng cần toát lên sức hút riêng của nó.
  • Làm nổi bật được bánh trưng bày trong kệ bằng cách lắp đèn sáng đủ, dàn trải khắp không gian.
  • Trang trí lối đi thông thoáng tối đa để thúc đẩy năng suất làm việc của nhân viên. Đồng thời tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng lựa bánh.
  • Thiết kế hệ thống ánh sáng theo dòng ánh sáng duy nhất, không nên kết hợp quá nhiều màu. Việc này sẽ tạo hiệu ứng kỳ diệu cho cửa hàng bánh trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết.

Khám phá ưu và nhược điểm của thiết kế tiệm bánh

Trang trí tiệm bánh có thể dễ dàng hơn bạn nghĩ. Nhưng thiết kế cửa hàng bánh thì không như vậy. Thiết kế nội thất tiệm bánh cũng có những ưu và nhược điểm cần biết để cân nhắc kế hoạch kỹ lưỡng hơn.

Về ưu điểm, việc thiết kế cửa hàng giúp tạo nên được phong cách ấn tượng giúp khách hàng ấn tượng lâu hơn. Từ đó tăng được doanh số bán hàng của tiệm bánh. Có khả năng cạnh tranh được với nhiều thương hiệu khác trên thị trường.

Về nhược điểm, việc thiết kế có thể gây tốn kém. Với những bạn trẻ mới bắt đầu và chưa có kinh nghiệm trong khâu thiết kế thì cần phải thuê một số đơn vị chuyên nghiệp hỗ trợ. Bên cạnh đó việc thiết kế tiệm bánh tốn khá nhiều thời gian để hoàn thành.

Hi vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về thiết kế tiệm bánh. Nếu như bạn vẫn còn đang bối rối chưa biết thiết kế tiệm bánh của mình ra sao thì hãy tham khảo những mẫu ở trên nhé. Chúc bạn thành công.