Bài thuốc từ chùm ngây, Tin tức

Mỡ máu cao bao nhiêu thì phải uống thuốc khẩn cấp

Theo những người có chuyên môn, không phải ca nào bị mỡ máu cao cũng cần sử dụng thuốc chữa trị. Một vài người đặt câu hỏi, bị mỡ máu cao bao nhiêu thì phải sử dụng dược phẩm và làm sao để hạ mỡ máu hữu hiệu mà vẫn ổn định ? nếu bạn có chung những trăn trở trên thì đừng bỏ lỡ dữ liệu trong thông tin dưới đây.

Mỡ máu cao bao nhiêu thì phải uống thuốc?

Nhiều người lo lắng, không biết bị mỡ máu cao bao nhiêu phải uống thuốc? Các chuyên gia khuyến cáo, điều chỉnh rối loạn lipid máu căn cứ vào nhiều yếu tố. Trong phân loại khuyến cáo gần đây nhất của Hội Tim mạch Việt Nam, dựa vào các yếu tố nguy cơ, tùy theo từng mức độ mà có biện pháp điều trị phù hợp.

Nếu người lớn tuổi có đái tháo đường, tăng huyết áp và rối loạn lipid máu thì đòi hỏi dùng thuốc để chỉ số cholesterol giảm đến mức gần như an toàn, bởi nếu các chỉ số tăng nhẹ cũng sẽ đẩy cao nguy cơ xơ vữa mạch máu. Nếu người trẻ bị rối loạn lipid máu chưa có tăng huyết áp, chưa có đái tháo đường thì hãy điều chỉnh chế độ ăn uống, chưa cần dùng thuốc. Do đó, việc dùng thuốc điều trị máu nhiễm mỡ phụ thuộc vào mức độ bệnh, tuổi của người mắc. Ngoài ra, nếu chỉ số cholesterol toàn phần > 6.0 mmol/L thì cũng cần dùng thuốc.

thuoc-tri-benh

Tác dụng phụ của thuốc điều trị máu nhiễm mỡ

Hiện nay, hầu hết các loại thuốc điều trị máu nhiễm mỡ thường có tác dụng ức chế gan sản sinh ra mỡ, từ đó hạ mỡ trong máu. Nhưng điều này lại khiến mỡ tại mô, tế bào giảm theo. Người dùng thuốc thường uể oải, mệt mỏi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc, học tập. Dưới đây là một số nhóm thuốc giúp hạ mỡ máu phổ biến.

– Niacin còn được gọi là axit nicotinic. Nó làm giảm cholesterol LDL và tăng cholesterol HDL. Những tác dụng phụ phổ biến là da đỏ bừng, ngứa ran và đau đầu

– Nhóm Statin: Đây là nhóm thuốc ức chế men HMG-CoA Reductase, hạn chế quá trình sinh tổng hợp cholesterol ở gan, từ đó giảm cholesterol toàn phần, giảm LDL-cholesterol. Tuy nhiên, statin có thể gây ra tác dụng phụ bao gồm những vấn đề về đường ruột, tổn thương gan (hiếm gặp), viêm cơ và tương tác với các thuốc khác.

– Thuốc cô lập axit mật: Chúng bám vào mật từ gan và ngăn nó hấp thụ trở lại vào máu. Mật được tạo ra chủ yếu từ cholesterol, vì vậy, những loại thuốc này làm giảm lượng cung cấp cholesterol của cơ thể. Tác dụng phụ phổ biến nhất của loại thuốc này là táo bón, đầy hơi và đau dạ dày. Ngoài ra, nó còn gây đau cơ, đau lưng, tiêu chảy và đau bụng.

– Thuốc ức chế PCSK9: Loại thuốc này chủ yếu được sử dụng ở những người trưởng thành bị cholesterol cao do di truyền. Chúng có thể gây ngứa, sưng, đau hoặc bầm tím khi tiêm, cảm lạnh và cúm.

Mỡ máu

Giải pháp hạ mỡ máu an toàn từ thiên nhiên

Có thể thấy rằng, dùng thuốc điều trị mặc dù giúp hạ mỡ máu nhưng đồng thời người mắc sẽ rất mệt mỏi do gặp phải tác dụng phụ. Bởi vậy, ngày nay, nhiều người có xu hướng tìm đến các sản phẩm thảo dược, để giúp hỗ trợ điều trị máu nhiễm mỡ. Tiêu biểu là sản phẩm có thành phần chính cao lá sen,kết hợp với chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5, acid alpha lipoic,… với ưu điểm:

– Hỗ trợ hạ mỡ máu 2 chiều: Vừa ức chế gan sản sinh mỡ; vừa tăng cường vận chuyển, tiêu thụ mỡ tại mô, tế bào. Do đó, mỡ máu cũng giảm mà người dùng không hề cảm thấy mệt mỏi.

– An toàn, không gây tác dụng phụ khi sử dụng kéo dài.

– Các chức năng của cơ quan như gan, thận,… được bảo toàn.

– Hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ, giảm cân ở người thừa cân, béo phì.

Hy vọng với những thông tin mà bài viết chia sẻ, bạn đã có thông tin giải đáp chi tiết cho thắc mắc: Bị mỡ máu cao bao nhiêu thì phải uống thuốc? Hãy áp dụng lối sống lành mạnh và đừng quên sử dụng sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cao lá sen hàng ngày để máu nhiễm mỡ không có cơ hội “ghé thăm”, bạn nhé.

Có thể bạn quan tâm: mỡ máu uống nước gì để giảm mỡ máu hiệu quả.