Tin tức

Ăn gì giúp thải độc gan hiệu quả và an toàn?

Để bảo vệ và hỗ trợ giải độc gan,bạn có thể bổ sung những loại thực phẩm ngay trong gian bếp nhà bạn. Bài viết dưới đây, chúng tôi xin giải đáp thắc mắc ăn gì giúp thải độc gan hiệu quả và an toàn nhé.

Bưởi

Bưởi có chứa các hợp chất kích thích việc sản xuất và hoạt động của các enzym hỗ trợ quá trình giải độc gan. Hơn nữa, nó giúp “làm sạch” và đào thải các chất gây ung thư ra khỏi gan. Một ly nhỏ nước ép bưởi tươi sẽ giúp đẩy mạnh sản xuất các enzym giải độc gan, giúp tuôn ra chất gây ung thư và các chất độc khác.

Ngoài ra, bưởi còn là loại trái cây tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn quá vì nó làm giảm cholesterol LDL (cholesterol xấu), ngăn ngừa sỏi thận và bảo vệ chống lại một số loại ung thư (ung thư gan, ung thư dạ dày…). Loại trái cây có tính axit này cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Tuy nhiên nếu muốn sử dụng loại thực phẩm tốt cho gan này, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ. Bởi bưởi có thể ảnh hưởng đến tác dụng của một số loại thuốc như thuốc hạ mỡ máu nhóm statin, thuốc giảm huyết áp và nhiều loại thuốc tim mạch khác.

buoi

Củ cải và cà rốt

Cả hai đều chứa chất rất flavonoid và beta-carotene có hàm lượng cao, ăn củ cải và cà rốt có thể giúp kích thích và cải thiện chức năng gan tổng thể. Nếu bạn đang băn khoăn “ăn gì giải độc gan?” củ cải và cà rốt là câu trả lời cho bạn.

Quả bơ có chứa chất xơ, chất béo lành mạnh, và các vitamin như vitamin B, vitamin C và vitamin E. Đây là những chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của gan. Chúng giúp sản xuất một chất chống oxy hóa gọi là glutathione có tác dụng tăng khả năng “làm sạch” của gan. Nếu bạn đang tìm kiếm các thực phẩm tốt cho gan, giúp phòng chống các bệnh gan mật như sỏi gan, sỏi mật, đừng bỏ qua loại siêu trái cây cực giàu dinh dưỡng này.

Ngũ cốc

Ngũ cốc như gạo nâu cũng là một trong những thực phẩm tốt cho gan. Chúng rất giàu vitamin nhóm B là các chất dinh dưỡng được biết đến để cải thiện chuyển hóa và các chức năng gan.

ngu-coc

Các loại rau họ cải

Ăn bông cải xanh và súp lơ sẽ làm tăng lượng glucosinolate trong hệ thống gan của bạn, giúp kích thích sản xuất enzyme trong gan. Các enzym thiên nhiên giúp loại bỏ chất gây ung thư và các chất độc khác ra khỏi cơ thể của chúng tôi, từ đó hạn chế đáng kể rủi ro mắc bệnh ung thư gan và nhiều loại ung thư khác.

Chanh

Nếu được hỏi “ăn gì giải độc gan”, chanh sẽ là một loại trái cây mà nhiều chuyên gia nhắc đến. Chanh và các loại trái cây họ cam quýt có chứa một lượng rất cao của vitamin C, giúp cơ thể tổng hợp các chất độc hại thành chất có thể được hấp thụ bởi nước. Uống nước chanh hoặc cam tươi vào mỗi buổi sáng sẽ giúp kích thích hoạt động của gan.

Hiểu rõ các thực phẩm tốt cho gan hay ăn uống gì để thải độc gan là bước đầu tiên để giúp lá gan của bạn khỏe mạnh hơn, giảm nguy cơ mắc các bệnh gan mật như sỏi mật, sỏi gan. Hi vọng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ hữu ích với các bạn.

Xem thêm: